Cô gái 19 tuổi viêm cơ tim cấp, suy tim tính mạng nguy kịch sau 4 ngày bị sốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái 19 tuổi viêm cơ tim cấp, suy tim tính mạng nguy kịch sau 4 ngày bị sốt
Sốt 4 ngày, cô gái 19 tuổi viêm cơ tim cấp, suy tim tính mạng nguy kịch.Tin từ Bệnh viện Quân đội 108 cho biết, mới đây, khoa Hồi sức Tim mạch của bệnh viện đă báo động đỏ khẩn cấp, cứu sống được 1 bệnh nhân trẻ tuổi bị viêm cơ tim cấp biến chứng suy tim cấp, sốc tim, rối loạn nhịp thất phức tạp (ngoại tâm thu thất, nhanh thất đa dạng), tính mạng "ngàn cân treo sợi tóc".

Sau khi sốt 4 ngày, cô gái 19 tuổi bỗng nhiên đau ngực, khó thở, cảm giác hồi hộp đánh chống ngực, choáng, khi nhập viện đă nguy kịch.
Bệnh nhân là T.M.D (19 tuổi, sinh viên năm thứ 2 của một trường Đại học tại Hà Nội). Bệnh nhân nhập viện do đau ngực, khó thở, cảm giác hồi hộp đánh trống ngực và choáng sau khi khởi phát sốt 4 ngày.

Ngay lập tức, báo động đỏ được thông báo đến cán bộ nhân viên khoa từ khi bệnh nhân chưa được chuyển lên pḥng bệnh, ekip ECMO (oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể) cấp cứu của khoa được kích hoạt.

Các cán bộ nhân viên của khoa đă tiến hành thực hiện kỹ thuật ECMO hỗ trợ tim (VA-ECMO) và kèm theo đó là vô số các loại thuốc tim mạch được sử dụng cùng lúc cho bệnh nhân.


Các bác sĩ khẩn trương triển khai ECMO thức tỉnh cấp cứu bệnh nhân. Ảnh BVCC

Sau 2 ngày chạy ECMO, bệnh nhân tỉnh táo, đôi lúc lo lắng, bồn chồn. Sang ngày thứ 3 duy tŕ ECMO, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng khó thở kèm ho nhiều.

Theo các bác sĩ khoa Hồi sức Tim mạch, Bệnh viện Quân đội 108, đây là biểu hiện của t́nh trạng suy tim tiến triển và tăng áp lực thất trái gây phù phổi cấp do ảnh hưởng bất lợi của ḍng ECMO, khoa đă rất khó khăn khi đưa ra quyết định phải gây mê đặt ống nội khí quản để chăm sóc hô hấp cho bệnh nhân.

Bệnh nhân phải đối diện với nhiều biến chứng do thở máy như viêm phổi, đột quỵ có thể xảy ra. Các bác sĩ phải đứng trước nhiều áp lực.

Thật may, cô gái cũng đă rất kiên cường chống lại bệnh tật, t́nh trạng hô hấp đă tiến triển tốt hơn và cuối cùng có thể rút ống nội khí quản.

Sau 8 ngày duy tŕ ECMO, chức năng tim của bệnh nhân M.D đă có những tiến triển rơ rệt, đă hết các loạn nhịp, tim co bóp tốt hơn và có thể kết thúc hỗ trợ ECMO trong t́nh trạng không có biến chứng.

Sau hơn 10 ngày đều trị tại khoa Hồi sức tim mạch, bệnh nhân đă phục hồi và xuất viện trong sự vui mừng, hạnh phúc của gia đ́nh và của các bác sĩ. Ảnh BVCC

Theo các bác sĩ, viêm cơ tim cấp là bệnh lư ít gặp nhưng có thể diến biến rất nguy kịch, bệnh thường khởi phát sau một viêm nhiễm thông thường như cảm cúm, viêm đường hô hấp.

Khởi đầu có thể là sốt hoặc không nhưng sau đó có thể có các triệu chứng khác như đau ngực, khó thở, hồi hộp đánh trống ngực, thậm chí là choáng, ngất, ngừng tuần hoàn... Bệnh là một trong những nguyên nhân gây đột tử ở người trẻ.

Các bác sĩ khoa Hồi sức Tim mạch cũng khuyến cáo, với tiến bộ của khoa học y học hiện đại cùng với các biện pháp hỗ trợ tuần hoàn cơ học, có thể thay thế được cho hoạt động của tim và phổi, giúp cho trái tim được nghỉ ngơi chờ hồi phục để vượt qua giai đoạn nguy hiểm như suy tim nặng, rối loạn nhịp tim phức tạp….

V́ vậy, người bệnh nếu có biểu hiện đau ngực, khó thở hoặc choáng, ngất đặc biệt là sau viêm nhiễm đường hô hấp, sốt cần tới khám đánh giá t́nh trạng tim mạch ngay để tránh các biến chứng đáng tiếc

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2023
Reputation: 35835


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	244.9 KB
ID:	2247976   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	160.4 KB
ID:	2247977  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,528 Times in 6,680 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07619 seconds with 14 queries