Các cặp vợ chồng trung niên thường sống với nhau như thế nào? Ba người phụ nữ vô tư chia sẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các cặp vợ chồng trung niên thường sống với nhau như thế nào? Ba người phụ nữ vô tư chia sẻ
Khi con người bước vào độ tuổi trung niên, sự tiếp xúc thân mật giữa vợ và chồng sẽ ít nhiều giảm đi. Nhưng mỗi người có những lư do cho việc giảm khác nhau. Một số người không có t́nh cảm với nhau, một số quá nhiều áp lực và một số sống xa cách.

Khi c̣n trẻ, có thể một ngày hoặc hai, ba, năm ngày mới sinh hoạt lứa đôi một lần. Sống với nhau đă lâu, không thể nào có nếp có tẻ được, sẽ có lúc cảm thấy buồn chán hoặc không thể làm những việc khác.



Vậy, các cặp vợ chồng trung niên thường sống với nhau như thế nào? Ba người phụ nữ dưới đây không ngại chia sẻ suy nghĩ của họ.

Chị Nga
Chúng tôi đều ngoài 30 tuổi, chưa phải già nhưng hiện chúng tôi một tháng chỉ gặp nhau một lần, xa cách đă lâu như vậy, không c̣n cảm giác đó nữa. Có vẻ như tôi đă quen với việc ngủ một ḿnh mỗi ngày, có cuộc sống hôn nhân hay không cũng không quan trọng.

Mối quan hệ của chúng tôi không lạnh lùng ngay từ đầu, và nó không lạnh lùng đến thế. Hồi mới cưới, tôi c̣n nhờn, một tuần sinh hoạt ít nhất hai ba lần.

Có lẽ từ khi chúng tôi có con. Khi đứa trẻ được hai hoặc ba tuổi, về cơ bản chúng tôi không có nhiều cuộc sống vợ chồng. Tôi không biết tại sao, tôi dường như đột nhiên mất hứng thú với bên kia.

Ngay cả khi làm những việc thân mật, tôi cũng không thể cảm nhận được niềm vui và sự phấn khích, giống như nước lă, không vị và không mùi.

Sau này, v́ nhiều lư do, chúng tôi chỉ gặp nhau mỗi tháng một lần. Những tưởng sẽ có cảnh “tạm biệt một chút t́nh mới thắm tươi”, nhưng khi gặp lại, vẫn chẳng có t́nh cảm ǵ với nhau.

Bây giờ, chúng tôi chỉ xem nhau như đối tác. Có thể một ngày nào đó, chúng tôi đều sẽ t́m được người ḿnh thích và ly hôn trong ḥa b́nh.

Chị Bích
Chúng tôi vẫn c̣n t́nh cảm với nhau nhưng không c̣n dư sức để nghĩ đến chuyện đó v́ áp lực công việc quá lớn, ở nhà c̣n cố gắng có thể chăm sóc tốt cho người già và trẻ em. Toàn những việc khó có thể chu toàn.

Không ai trong chúng tôi giàu có trước khi kết hôn. Giờ sống ở thành phố, chúng tôi đều quay cuồng kiếm tiền để con cái học hành tốt nhất. Chúng tôi kiếm được gần 3 chục triệu mỗi tháng, nhưng cuộc sống vẫn không hề dễ dàng. Tiền ăn, điện nước, học phí và sinh hoạt phí của con cái, biếu bố mẹ già đôi bên...

Ngoài ra, chúng tôi bận rộn với các bữa tiệc giao đăi và những thứ tương tự. Có thể nói, ngày nào hoặc vợ hoặc chồng cũng có người đi sớm về muộn, trừ ngày nghỉ. Chúng tôi lâu rồi không c̣n thời gian dành cho nhau và quên mất bản thân ḿnh. Nhưng nói thật nhé, làm thế nào để sống một cuộc sống hôn nhân tốt đẹp nếu không có thời gian và năng lượng?

Dù có thích nhau đến mức nào, bạn sẽ không muốn làm những điều thân mật nếu quá mệt mỏi, phải không? Dù sao, tôi không có tâm trạng, và anh ấy cũng vậy. V́ vậy, ở lại mỗi tháng một lần là tốt cho cả hai chúng tôi.

Chị Phùng
Nói nôm na, chỉ khi có nền tảng vật chất, chúng ta mới nghĩ đến việc sống đời sống tinh thần. Để trang trải cuộc sống, chồng tôi và tôi sống xa nhau mười tháng một năm. Anh ấy đi làm, nên không có cách nào!

Gia đ́nh chúng tôi thế nào á? Tŕnh độ của chúng tôi b́nh thường, xuất phát điểm cũng không có ǵ đặc biệt. Để có mức lương cao hơn, chồng tôi phải đi làm ở tỉnh, thành phố khác. Khi anh ấy làm việc ở đó, về cơ bản anh ấy chỉ có thời gian trở lại vào dịp Tết và Quốc khánh. Đôi khi v́ phải trực do thưởng cao, anh ấy không thể về vào ngày Quốc khánh.

Làm sao hai người có thể sống cuộc sống vợ chồng mà không gặp nhau? Tôi muốn sống với anh ấy trong quá khứ, nhưng có người già và trẻ em phải chăm sóc ở nhà. Con gái tôi đă học cấp hai, cũng nhàn hơn, nhưng bố mẹ chồng tôi đă già, và tôi phải chăm sóc họ.

Dù phải chịu đựng cuộc sống côi cút không chồng theo đúng nghĩa đen nhưng tôi và anh ấy vẫn quan tâm đến nhau, không nghĩ đến điều đó lại khó khăn đến vậy.

Thực tế luôn là thực tế. Nó có thể ấm áp, nhưng nó cũng có thể tàn bạo. Không có ǵ đáng ngạc nhiên khi hai người đă sống với nhau trong một thời gian dài, nhưng họ thờ ơ với nhau. Tóm lại, chỉ số phận là không đủ, mà trước hết phụ thuộc vào thái độ của chúng ta.

Nếu không thể thay đổi hiện trạng th́ tiếp tục chịu đựng, hoặc chia tay nhau và bắt đầu một cuộc sống mới. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, điều đó phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-17-2023
Reputation: 7583


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,419
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-17 at 14.20.35.jpg
Views:	0
Size:	47.6 KB
ID:	2272081  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,323 Times in 2,882 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07863 seconds with 14 queries