HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giấc mơ robotaxi của Elon Musk bị cản trở tại Trung Quốc bởi làn xe buýt
Giấc mơ robotaxi của Elon Musk gặp trở ngại lớn tại Trung Quốc do quy định về làn xe buýt và hạn chế dữ liệu, đe dọa kế hoạch triển khai FSD toàn cầu trong năm nay.
Tesla đặt mục tiêu triển khai phần mềm robotaxi FSD không cần giám sát tại hầu hết các thị trường toàn cầu trong năm nay, giúp biện minh cho mức vốn hóa thị trường 1,3 nghìn tỷ USD của công ty. Tuy nhiên, Musk tiết lộ rằng đội ngũ của ông vẫn đang gặp khó khăn tại Trung Quốc.Elon Musk tin rằng Tesla đang ở ngưỡng cửa giải quyết vấn đề lái xe tự hành hoàn toàn, tạo ra điều mà ông thường dự đoán sẽ là bước nhảy vọt lớn nhất trong lịch sử về giá trị tài sản chỉ sau một đêm. Chỉ với một bản cập nhật phần mềm qua mạng, hàng triệu chủ xe Tesla trên toàn thế giới có thể biến ô tô của họ thành những con robot di động trong năm nay.

Trên thực tế, Musk đang nhận ra rằng có vô số thách thức từ những tình huống giao thông hàng ngày có thể cản trở Tesla.

Trong cuộc họp với nhà đầu tư quý IV vào thứ Tư vừa qua, Musk thẳng thắn chia sẻ về “một trong những thách thức lớn nhất” mà đội ngũ Tesla tại Trung Quốc đang đối mặt -đó là làn xe buýt.

“Có những khoảng thời gian trong ngày bạn được phép đi vào đó hoặc không, và nếu vô tình chạy vào làn xe buýt sai thời điểm, bạn sẽ bị phạt ngay lập tức”, ông nói. “Vì vậy, làn xe buýt ở Trung Quốc là một vấn đề khá lớn”.

Robotaxi - thị trường “kẻ thắng ăn cả”?

Musk hy vọng Tesla sẽ là công ty đầu tiên phát triển công nghệ robotaxi đủ linh hoạt để áp dụng trên bất kỳ đường phố nào, dù là ở Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc. Khi đó, chủ sở hữu Tesla có thể thêm xe của họ vào một đội xe kiểu Airbnb do Musk quản lý, kiếm về hàng chục nghìn USD mỗi năm từ tiền cước khi không sử dụng xe.

Hiện tại, các đối thủ như Waymo - công ty dẫn đầu ngành, yêu cầu bản đồ ba chiều chi tiết cần được cập nhật liên tục hoặc sử dụng cảm biến lidar đắt đỏ để quét môi trường xung quanh bằng tia laser. Điều này có thể khiến các đối thủ gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô kinh doanh, do bị giới hạn trong các khu vực được lập bản đồ trước để đảm bảo an toàn (gọi là “geofencing”), hoặc do phần cứng bổ sung khiến phương tiện trở nên quá đắt đỏ để cạnh tranh với taxi truyền thống.

Tesla muốn tránh những rào cản này bằng cách chỉ sử dụng camera với chi phí thấp hơn nhiều để nhận diện môi trường. Khi xe có thể “nhìn thấy”, nó sẽ thực hiện các lệnh lái từ máy tính AI trên xe, vốn đã được huấn luyện trước bằng dữ liệu video thu thập từ các xe Tesla khác.

Nhiều người ủng hộ Tesla tin rằng nếu cách tiếp cận này thành công, đây sẽ là một kịch bản “kẻ thắng ăn cả”, trong đó Tesla vượt mặt Waymo và cuối cùng có thể cấp phép công nghệ của mình cho bất kỳ ai tham gia vào thị trường này.

Musk không thể dựa vào lợi thế cạnh tranh của Tesla tại Trung Quốc

Giấc mơ về nguồn doanh thu phần mềm có tỷ suất lợi nhuận cao này là yếu tố nền tảng giúp Tesla đạt mức vốn hóa thị trường 1,3 nghìn tỷ USD và mức định giá gấp 100 lần lợi nhuận dự kiến năm 2026.

Trên thực tế, Musk đã nói thẳng với các cổ đông rằng nếu họ lo lắng Tesla đang tập trung quá nhiều vào “AI trong thế giới thực” mà bỏ quên mảng kinh doanh xe điện đang suy yếu, thì họ nên bán cổ phiếu đi.

Nhưng ngay cả khi Musk khẳng định tính năng Tự Lái Hoàn Toàn (Full Self-Driving - FSD) của Tesla sẽ sẵn sàng triển khai trên hầu hết các thị trường toàn cầu trong năm nay (nếu được cơ quan quản lý phê duyệt), vẫn có một vấn đề khác tại Trung Quốc: Đội ngũ Tesla đang gặp khó khăn trong việc thu thập đủ dữ liệu chất lượng cao để huấn luyện mạng nơ-ron của mình.

Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Tesla - các đoạn video độc quyền do đội xe của họ ghi lại không còn là lợi thế ở đây. Lý do là vì Bắc Kinh hạn chế việc chuyển dữ liệu này ra ngoài biên giới để gửi về trung tâm dữ liệu “Cortex” khổng lồ của Tesla tại Texas.

“Họ hiện không cho phép chúng tôi chuyển video huấn luyện ra khỏi Trung Quốc, và chính phủ Mỹ cũng không cho phép chúng tôi huấn luyện AI tại Trung Quốc”, Musk giải thích.

“Đây thực sự là một bài toán hóc búa. Vì vậy, cách chúng tôi giải quyết là tìm kiếm các video về đường phố Trung Quốc trên internet, rồi sử dụng chúng để huấn luyện AI”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-02-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,175
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11878 seconds with 15 queries