HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách vài năm lại có người chết: V́ sao New York lại rơi vào chuỗi bi kịch tai nạn trực thăng đầy ám ảnh?
Từ năm 1977 đến nay, ít nhất 32 người đă tử vong trong các vụ rơi trực thăng tại New York.

Vụ rơi trực thăng du lịch kinh hoàng xuống sông Hudson ngày 10/4 (theo giờ địa phương) vừa qua khiến 6 người thiệt mạng là một trong nhiều thảm kịch liên quan đến trực thăng từng xảy ra tại thành phố New York.

Những thảm kịch rơi trực thăng tại New York

Được biết kể từ năm 1977 đến nay, ít nhất 32 người đă tử vong trong các vụ tai nạn trực thăng tại thành phố này.

Năm 1977, càng đáp của chiếc trực thăng Sikorsky S-61L gặp trục trặc khi đang đón khách trên nóc ṭa nhà Pan Am tại số 200 đại lộ Park, nay là ṭa MetLife. Chiếc trực thăng bất ngờ nghiêng sang một bên, cánh quạt xoay tít đă khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có đạo diễn nổi tiếng Michael Findlay, và 1 người khác bị thương. Một mảnh vỡ từ cánh quạt c̣n rơi xuống đường, khiến 1 người đi bộ tử vong và 1 người khác bị thương.

Năm 1985, một chiếc trực thăng Dauphin 360C do công ty New York Helicopter có trụ sở tại Garden City, Long Island vận hành, chở 6 hành khách đă hạ cánh khẩn cấp xuống sông East River. Vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông, khi đó được xác định là doanh nhân 40 tuổi đến từ Tây Đức, thiệt mạng. Năm hành khách c̣n lại và 2 thành viên phi hành đoàn may mắn sống sót.


Vụ tai nạn trực thăng du lịch thảm khốc ngày 10/4 rơi xuống sông Hudson khiến 6 người thiệt mạng chỉ là một trong số nhiều thảm kịch liên quan đến trực thăng xảy ra trong vài năm trở lại đây

Năm 1986, phóng viên giao thông Jane Dornacker của đài WNBC đă thiệt mạng ngay giữa buổi phát sóng chiều khi chiếc trực thăng chở bà rơi xuống sông Hudson, gần phố 45.

Vào lúc 4 giờ 46 phút chiều, bà đang đưa tin trực tiếp: “New Jersey, hướng ra khỏi hầm Lincoln giờ trông có vẻ thông thoáng hơn,” rồi tiếp tục: “Ở New Jersey…” trước khi đột ngột im lặng, theo tường thuật của tờ New York Times thời điểm đó.

Ngay sau đó, khán giả nghe thấy tiếng bà hoảng loạn lặp lại: “Rơi xuống nước! Rơi xuống nước! Rơi xuống nước!”

Đến năm 1997, một chiếc trực thăng sáu chỗ BK-117 thuộc sở hữu của công ty Colgate-Palmolive rơi xuống sông East River sau khi cất cánh từ băi đáp trực thăng đường 60. Vụ tai nạn khiến ông Craig Tate, giám đốc kỹ thuật của công ty, tử vong và 1 lănh đạo khác bị thương nặng. Cảnh sát cho biết trực thăng rơi xuống nước sau khi cánh đuôi của máy bay bất ngờ bị tách rời.

Năm 2009, 9 người thiệt mạng khi chiếc trực thăng du lịch Eurocopter AS350 chở 5 du khách người Ư va chạm với máy bay tư nhân nhỏ trên không phận sông Hudson, gần công viên Frank Sinatra ở Hoboken. Chuyến bay do công ty Liberty Helicopter Sightseeing Tours vận hành.

Chiếc máy bay tư nhân là loại Piper sản xuất năm 1976. Theo các nguồn tin lúc bấy giờ, máy bay đă mất liên lạc với trạm kiểm soát mặt đất khi bay qua khu vực giữa hầm Lincoln và hầm Holland, chỉ ít lâu sau khi cất cánh. Cả 4 người trên máy bay đều tử nạn.

Đến năm 2018, một chuyến bay “mở cửa” do Liberty Helicopters vận hành cho FlyNyon, cũng sử dụng mẫu Eurocopter AS350, đă rơi xuống sông East River khiến năm người thiệt mạng. Hai hành khách tử vong tại hiện trường, 3 người c̣n lại được xác nhận đă qua đời tại bệnh viện. Một bồi thẩm đoàn sau đó đă yêu cầu phía công ty và phi công Richard Vance - người sống sót sau vụ tai nạn - phải bồi thường tổng cộng 116 triệu USD (gần 3 ngh́n tỷ đồng) cho gia đ́nh các nạn nhân.

“Một ngày tang thương với ngành hàng không”
Luật sư Gary C. Robb, người đại diện cho cha mẹ của Trevor Cadigan - một trong những nạn nhân vụ tai nạn năm 2018 - cho biết vụ rơi trực thăng hôm 10/4 là “một ngày tang thương với ngành hàng không”, đồng thời kêu gọi điều tra sau khi xem đoạn video gây chấn động về thảm kịch này trong cuộc trao đổi với tờ The Post.

“V́ sao hệ thống phao nổi khẩn cấp lại không hoạt động? Rơ ràng là có 3 chiếc phao lớn, phi công biết rằng họ sẽ phải đáp xuống nước. Trên đó có một tay cầm lớn, giống như c̣ súng, để kích hoạt các phao nổi”, ông đặt câu hỏi.

“V́ sao các nạn nhân không thể thoát ra ngoài khi khoang lái chỉ ch́m cách mặt nước vài feet (gần 1m)? Và điều ǵ đă gây ra sự cố kỹ thuật giữa chuyến bay?”, ông tiếp tục.

Năm 2019, một chiếc trực thăng Agusta A109E đă hạ cánh khẩn cấp lên nóc một ṭa nhà 54 tầng ở Midtown Manhattan, khiến phi công Tim McCormack thiệt mạng.

McCormack là người duy nhất có mặt trên máy bay và được biết đến là một phi công có nhiều kinh nghiệm, được đồng nghiệp kính trọng. Các quan chức sân bay lúc đó cho rằng nhiều khả năng ông đă gặp sự cố kỹ thuật khi đang bay.

Chiếc trực thăng cất cánh từ băi đáp đường 34 và rơi chỉ 11 phút sau đó. Một mảnh vỡ từ máy bay đă rơi xuống hơn 700 feet và đáp ngay trước đầu một chiếc SUV GMC Suburban màu đen đang đậu bên dưới.

Khi nói về vụ tai nạn nghiêm trọng hôm thứ Năm, Thị trưởng Eric Adams gây tranh căi khi so sánh sự việc với “phép màu trên sông Hudson” do cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger thực hiện, khi chuyến bay 1549 của US Airways hạ cánh an toàn xuống sông Hudson ngày 15/1/2009 mà không có ai thiệt mạng.

“Cảnh tượng này gần giống như chiếc máy bay hạ cánh xuống sông Hudson. Cảm ơn trời, khi đó không ai mất mạng”, ông Adams nói với phóng viên tại hiện trường.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-11-2025
Reputation: 227625


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 90,162
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	387.9 KB
ID:	2513016  
troopy is_online_now
Thanks: 76
Thanked 6,749 Times in 5,864 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 113
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11336 seconds with 15 queries