CEO Lei Jun khẳng định hăng chỉ cân nhắc bán ôtô điện ra các thị trường nước ngoài từ năm 2027.
Theo Reuters, trong một buổi livestream diễn ra gần đây, CEO Lei Jun của Xiaomi khẳng định sẽ chỉ cân nhắc bán ôtô cho khách hàng ngoài lănh thổ Trung Quốc từ năm 2027.
Người đứng đầu Xiaomi cho biết hăng phải tập trung vào thị trường trong nước ở thời điểm hiện tại. Số lượng đơn hàng lớn, thời gian giao xe kéo dài với cả sedan điện SU7 và SUV điện YU7 là vấn đề Xiaomi cần ưu tiên giải quyết.
Trước đó, “tân binh” của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc từng đề cập 2027 có thể là năm đầu tiên hăng này cho xuất khẩu ôtô điện ra nước ngoài.
Doanh số thường kỳ của Xiaomi SU7 tại Trung Quốc đă trội hơn Tesla Model 3 kể từ tháng 12 và duy tŕ liên tục cho đến hiện tại. Mẫu SUV điện mới ra mắt Xiaomi YU7 cũng nhận được lượng đơn hàng lớn trong giai đoạn đầu chính thức mở bán.
Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 đang bán tốt hơn Tesla Model 3. Ảnh: Xiaomi.
Cũng trong buổi livestream, nhiều b́nh luận đặt câu hỏi về thời gian chờ nhận xe kéo dài và giải pháp tăng sản lượng, tuy nhiên đă không nhận được câu trả lời rơ ràng từ CEO Xiaomi.
“Chúng tôi sẽ nỗ lực tăng công suất”, CEO Lei Jun trả lời ngắn gọn và không giải thích thêm.
Hiện, thời gian chờ giao xe Xiaomi YU7 bản tiêu chuẩn là 60 tuần, khách hàng đặt cọc các phiên bản c̣n lại phải chấp nhận chờ khoảng 33 tuần để nhận xe.
Gần đây, Xiaomi cũng triển khai đợt tuyển dụng quy mô lớn phục vụ giai đoạn 2 nhà máy xe điện ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Việc đẩy nhanh hoạt động giai đoạn 2 được cho là nhằm giải quyết t́nh trạng tắc nghẽn sản xuất do nhu cầu quá lớn mà thị trường Trung Quốc dành cho SUV điện Xiaomi YU7.
SUV điện YU7 là mẫu xe thứ hai của “tân binh” ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, chính thức ra mắt với tổng cộng 3 phiên bản, giá khởi điểm 253.500 NDT (khoảng 35.300 USD) và cao nhất 329.900 NDT (khoảng 46.000 USD) cho bản Max.