VBF-VN dạo này xuất hiện khá nhiều chiêu kinh doanh lạ đời xong không ít chiêu tṛ được ông chủ nghĩ ra đă bị dư luận phản đối. Nhưng với cách kinh doanh cảu ông chủ này th́ lại tỏ ra khá hiệu quả được nhiều sự hưởng ứng của giới trẻ.
Với những bạn nữ đến uống nước tại quán này, chỉ cần nháy mắt, nói nhỏ với nhân viên thu ngân "No bra" (không áo ngực) th́ lập tức được miễn phí 100% bất kỳ thức uống nào trong quán.
Đây là chiêu được áp dụng ở một quán cafe có địa chỉ tại quận 10, TP. HCM. Ban đầu cách khuyến măi này khiến anh Trần Thanh Tùng (SN 1988, quê Đà Lạt) vấp phải sự phản đối của những người khách lớn tuổi, họ cho rằng anh thật... kỳ cục khi nghĩ ra một "chiêu" câu khách điên rồ, có người c̣n tỏ ra không thiện cảm với quán cà phê của anh.

Tuy nhiên, Tùng cho biết: "Ư tưởng này xuất phát từ ngày 13/10, ngày phụ nữ trên toàn thế giới có thể cởi bỏ chiếc áo ngực, đây chỉ là bước khởi đầu của tôi trong cuộc tuyên truyền vận động để phụ nữ Việt Nam hiểu rơ về bệnh ung thư vú. Và tôi rất vui mừng v́ hầu hết mọi người đến quán đều tham gia vào chương tŕnh khuyến măi này một cách văn minh và đúng mực".
Khi nghĩ ra ư tưởng này, anh Tùng đă rất đắn đo v́ sợ mắc phải những t́nh huống trớ trêu mà những khách nam tạo ra. V́ vậy, trước khi thực hiện kế hoạch, anh đă tập huấn cho nhân viên cách ứng xử những t́nh huống có thể xảy ra, và biện pháp cao nhất đó là... đuổi thẳng cổ những khách vô văn hóa.
"Tôi rất mừng v́ đến thời điểm hiện tại, quán không phải mời bất kỳ ai ra ngoài v́ họ đều là những người lịch thiệp và có văn hóa, chỉ có một trường hợp quán phải nhắc nhở một nhóm bạn nam khi họ vừa biết chương tŕnh này th́ cười đùa, phấn khích. Tuy nhiên khi chúng tôi giải thích họ đều đồng ư lịch sự và không có hành vi khiếm nhă nào cả trong ánh mắt và lời nói", anh Tùng vui vẻ.
Theo anh Tùng, phần lớn phụ nữ Việt Nam thường khép kín, họ sợ những ánh mắt dị nghị, mệt mỏi trước những lời bàn tán về cơ thể ḿnh. Nhiều lần đi khám bệnh, anh từng chứng kiến các bạn nữ cứ chần chừ trước pḥng khám ngực rồi ra về v́ sợ người quen thấy, sợ tin đồn để rồi bệnh càng trầm trọng hơn mới đến bệnh viện, lúc đó mọi chuyện đă quá muộn màng, gây nên nhiều điều tiếc nuối.
V́ vậy, để mở đầu cho chiến dịch tuyên truyền vận động phụ nữ cập nhật những kiến thức quan trọng về ung thư vú, anh Tùng đă chấp nhận... lỗ vốn hơn 4 triệu/ngày khi miễn phí 100% hóa đơn nước uống đối với khách nữ không mặc áo ngực khi đến quán. Chương tŕnh khuyến măi từ ngày 13/10 đến hết ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Bạn Đỗ Nguyên Kha (SN 1990) cho biết: "Ban đầu ḿnh thấy anh Tùng chia sẻ trên mạng xă hội, vẫn biết anh ấy thường có những ư tưởng táo bạo nhưng không nghĩ anh ấy dám thực hiện chương tŕnh này. Khi biết được anh không làm để kinh doanh, mà muốn lan rộng cuộc vận động tuyên truyền kiến thức về bệnh ung thư vú th́ ḿnh rất nể. Ḿnh hy vọng ư tưởng này được nhân rộng để các bạn nữ hiểu rơ hơn về căn bệnh mà không c̣n tự ti, e ngại khi gặp phải vấn đề này. Đối với bản thân ḿnh và các khách nam đến đây cũng không cảm thấy ngại khi các bàn bên cạnh là nữ, tụi ḿnh tôn trọng các bạn ấy".

Hiện tại anh đang liên kết với Mạng lưới pḥng chống ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam) để cuộc vận động thực sự được lan rộng. Sau chương tŕnh này sẽ là truyền thống ngày thứ tư "thả rông", áp dụng giảm 50% hóa đơn nước uống trong ngày thứ tư hàng tuần. Ngoài ra, khách đến uống nước sẽ được cung cấp những tài liệu về kiến thức ung thư vú và cách pḥng chống. Anh cũng sẽ mời những chuyên gia, những người đă và đang chống chọi với căn bệnh này đến chia sẻ với khách hàng của ḿnh để họ có cái nh́n toàn vẹn hơn về bệnh ung thư vú, từ đó mọi người sẽ tự tin hơn với việc khám và chữa bệnh.
vk