HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách kiếm cả núi tiền của giới trẻ thời @
Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), những người có sức ảnh hưởng trên mạng xă hội (KOLs) tại Trung Quốc đă tạo ra một nghành công nghiệp trị giá tới 58 tỷ NDT (8,6 tỷ USD) trong năm 2016.


Becky Li. (Ảnh: SCMP)

Becky Li, có tổng cộng hơn 7,5 triệu người theo dơi trên cả WeChat và Weibo. Cô là một trong những blogger thời trang hàng đầu tại Trung Quốc. Li có thể kích thích những người theo dơi mua hàng thông qua những bài viết trên tài khoản WeChat.

Năm 2014, Li nghỉ làm phóng viên tại một tờ báo địa phương và trở thành blogger toàn thời gian trên WeChat. Cách đây 3 năm, cô đă cộng tác với thương hiệu thời trang Rebecca Minkoff của Mỹ để bán sản phẩm "Miss Fantasy".

Một năm sau, cô lại cộng tác với thương hiệu xe hơi Mini của Anh để quảng cáo một phiên bản giới hạn thông qua WeChat và những người theo dơi Li đă đăng kư mua 100 chiếc chỉ trong ṿng 5 phút. Năm ngoái, cô đă được mời tham dự sự kiện thời trang lớn nhất thế giới tại Paris, Milan và New York.

Tết Nguyên Đán vừa qua, WeChat Pay đă thuê Li làm giám đốc phụ trách trải nghiệm sản phẩm cho dịch vụ thanh toán hải ngoại.

"Tôi nghĩ WeChat sẽ thuê một người nổi tiếng", Li nói. "Có lẽ họ chọn tôi v́ tôi đă đi mua sắm nhiều ở nước ngoài và những người theo dơi tôi cũng mua nhiều thứ ở ngoài Trung Quốc".

Sức ảnh hưởng của Li tới người tiêu dùng trên thế giới không xảy ra trong một đêm. Trong những ngày đầu, cô đă làm việc một ḿnh và ngồi ở nhà để viết bài. Giờ đây, cô đă có một công ty với 70 nhân viên.


(Ảnh: SCMP)

"Tôi thường viết về các sản phẩm dựa trên sở thích của tôi [trên tài khoản WeChat "Becky’s Fantasy]", Li nói. "Khi bạn có khẩu vị của riêng ḿnh và nó vẫn c̣n có giá trị, những người theo dơi có khẩu vị tương tự sẽ t́m thấy bạn".

Cuối năm 2017, Li đă ra mắt một thương hiệu thời trang riêng mang tên tài khoản WeChat của cô.

Những sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 12/2017, gồm một chiếc áo len lông cừu và một chiếc váy đen, đă đạt doanh số 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng) chỉ trong 7 phút và được bán hết trong ngày đầu tiên.

Blogger Zhang Dayi cũng lập một thương hiệu thời trang, làm đẹp riêng và bán các sản phẩm của ḿnh trên sàn thương mại điện tử Taobao.

Nhóm của cô đánh giá tâm lư khách hàng để đưa ra những sản phẩm mới bằng cách phân tích các dữ liệu và b́nh luận của những người sử dụng mạng cũng như doanh thu mà cửa hàng trên Taobao của cô mang lại.

Chỉ riêng trong ngày Độc thân (11/11) năm 2017, doanh thu của Zhang đă đạt 170 triệu NDT (588 tỷ đồng), theo cổng thông tin Sohu.


Ảnh: SCMP

Đằng sau thành công của Zhang là khả năng bán hàng tuyệt vời của Ruhnn, một công ty đào tạo KOLs lớn nhất và sớm nhất tại Trung Quốc. Ruhnn ban đầu là một cửa hàng bán quần áo trên mạng ở Hàng Châu.

Sau đó, Ruhnn chuyển sang tuyển dụng các tài năng để đào tạo họ trở thành blogger và giúp họ phát triển lượng người theo dơi cố định, cuối cùng là biến những người theo dơi này trở thành người tiêu dùng trong những ngày hội mua sắm như ngày Độc thân.

Năm 2016, gă khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đă đầu tư vào Ruhnn khi giá trị kinh tế mà KOLs của Trung Quốc mang lại đạt giá trị 58 tỷ NDT (200.633 tỷ đồng), theo CBNData.

Một trong những lư do khiến những KOLs tại Trung Quốc đạt được doanh thu trực tiếp tốt hơn những người cùng ngành ở phương Tây là v́ tại Trung Quốc ranh giới giữa giải trí và thương mại mờ nhạt hơn nhờ mạng xă hội và thương mại điện tử tích hợp với nhau, Elijah Whaley, Giám đốc Marketing tại công ty ParkLu cho biết.

Chẳng hạn, các mạng xă hội Trung Quốc như WeChat và Douyin cho phép dẫn đường link các sản phẩm trong phần mềm của họ. Người sử dụng có thể mở đường link, chọn một món đồ và trả tiền trong khi họ đang đọc một bài viết và xem video.

Hơn 70% người tiêu dùng Trung Quốc sinh sau năm 1995 thích mua các sản phẩm trực tiếp thông qua mạng xă hội hơn là các kênh khác, trong khi tỷ lệ này trên thế giới là 44%, theo một nghiên cứu gần đây của hăng tư vấn Accenture.

Ngoài ra, hơn 60% người tiêu dùng Trung Quốc dễ bị tác động trước những ư kiến của KOLs c̣n tỷ lệ này tại Mỹ và Nhật Bản chỉ là 38%.

"Những người tiêu dùng Trung Quốc đă gặp phải nhiều kiểu lừa đảo như công ty giả, các sản phẩm giả, dịch vụ giả... Điều đó đă khiến họ không thể tin vào những ǵ mà nhăn hàng quảng cáo, Hamza Ouarit, giám đốc marketing tại Công ty Marketing Gentleman có trụ sở ở Thượng Hải giải thích.

Và một KOL đáng tin có thể giúp họ nhưng công việc của một KOL không phải lúc nào cũng dễ dàng.

KOLs tại Trung Quốc thường bị áp lực phải giữ ngoại h́nh "xinh đẹp và mảnh khảnh" trước những người theo dơi. Blogger nghệ thuật Mi Ya, có nickname là MMA Sister cho biết cô không đụng tới một miếng bánh kẹp hay đồ chiên rán trong hai năm để giữ cân nặng dưới 55kg.

"Tôi biết những người hâm mộ thích tôi v́ tôi có khiếu hài hước nhưng họ cũng thích tôi v́ tôi trông ưa nh́n", Mi nói.

Becky Li cho biết cô không quá quan tâm tới việc giữ ǵn ngoại h́nh v́ cô là một cây bút về thời trang, nhưng nói rằng cô luôn chịu áp lực phải có những bài viết hay.

"Khi tôi cảm thấy không thể viết hay. Tôi sẽ bắt đầu mua sắm và trải nghiệm những ǵ mà một cô gái b́nh thường sẽ trải qua trong đời", cô nói. "Cách làm này đưa tôi tới gần độc giả hơn".

Có cơ hội làm việc nhiều với KOLs tại Trung Quốc, Whaley cho biết đằng sau ánh hào quang là những con người làm việc chăm chỉ nhất thế giới. "Họ luôn luôn hoạt động. Không có chuyện làm việc theo giờ hành chính," Whaley tiết lộ.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-03-2019
Reputation: 226889


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 86,845
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	33.3 KB
ID:	1360290   Click image for larger version

Name:	5.1.jpg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	1360291   Click image for larger version

Name:	5.2.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1360292  

troopy_is_offline
Thanks: 75
Thanked 6,381 Times in 5,518 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 108
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07436 seconds with 14 queries