HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng Việt dựa vai 'người khổng lồ' ra thế giới
Phần lớn hàng Việt Nam vẫn chủ yếu gia công, mang thương hiệu của doanh nghiệp nước ngoài. V́ vậy, con đường xuất khẩu trực tiếp qua các nhà bán lẻ hàng đầu không chỉ khẳng định thương hiệu mà c̣n nâng cao giá trị, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng thế giới nhanh nhất.

Nhiều nhà phân phối hàng hóa hàng đầu thế giới đang bày tỏ sự quan tâm lớn tới hàng hóa Việt Nam. Ông Christian Merizalde Aguilar, phụ trách chiến lược kinh doanh, Công ty Grupo Merica Foods cho hay, Grupo Merica Foods đang dịch chuyển kinh doanh từ Thái Lan sang Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp (DN) này sẽ nhập khẩu khoảng 110 container hàng hóa từ Việt Nam trong năm 2023, tăng khá nhiều so với năm 2022 (77 container).

'Miếng ngon không dễ ăn'

“Chất lượng hàng hóa Việt Nam ngày càng cải thiện và có tính cạnh tranh cao, v́ thế tới đây, Grupo Merica Foods c̣n mong muốn làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất của Việt Nam để cùng xây dựng kế hoạch sản xuất, cung ứng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường quốc tế”, ông Christian Merizalde Aguilar chia sẻ.


Sẽ mất hành tŕnh vài năm để hàng Việt hiện diện tại siêu thị lớn ở nước ngoài.

Là công ty đă có một số hợp tác kinh doanh thành công với DN Việt Nam, Takko (Đức) hiện cũng đang có mong muốn mở rộng kinh doanh, dịch chuyển hoạt động từ Trung Quốc sang Việt Nam nhằm t́m kiếm thêm nhiều nhà cung cấp và kỳ vọng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ở Việt Nam nhiều hơn trong tương lai.

Song thực tế, để hàng Việt vào được kênh phân phối bán lẻ toàn cầu vẫn là con đường gian nan. Năm 2022, gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” của Tập đoàn Lộc Trời đă chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị Carrefour và Leclerc của Pháp.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc kinh doanh xuất khẩu của Lộc Trời cho hay, để làm được việc này, Tập đoàn mất 2 năm để đảm bảo chất lượng ổn định đúng những ǵ khách hàng yêu cầu: khi người châu Âu muốn mua gạo của Lộc Trời, họ phải thấy vùng trồng ở đâu.

Theo đại diện Lộc Trời, có 2 cách xuất khẩu: Một là xuất gạo dưới thương hiệu người mua, chỉ cần gạo đạt chuẩn là xuất được để tăng sản lượng, không cần biết dùng thương hiệu của ai. Hai là xuất qua kênh các đại siêu thị lớn ở nước ngoài, đi theo thương hiệu của DN. Muốn đi bằng con đường này, ông Hiếu nhấn mạnh, "luật chơi" là DN phải cam kết chất lượng ổn định, trưng bày lên kệ ở siêu thị với phương thức thanh toán 6 tháng mới trả tiền.

“Nếu kiên định đi theo luật chơi đó, đồng nghĩa DN phải đảm bảo chất lượng, tổ chức vùng trồng, khẳng định với người mua là sẽ làm đúng như những ǵ đă cam kết…”, ông Hiếu nói.

Theo ông Phạm Tùng Linh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May Đức Giang, việc tham gia vào chuỗi cung ứng là một thách thức lớn đối với DN dù đă được các bạn hàng đánh giá có nhiều tiềm năng. “Các kênh phân phối lớn trên quốc tế hầu hết đă tạo được chuỗi cung ứng riêng và việc tham gia vào chuỗi và cạnh tranh với những nhà cung cấp lâu năm của họ cũng là một phần trong thách thức của DN Việt Nam”, ông Linh cho hay.

Chính v́ vậy, đại diện May Đức Giang mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ cung cấp thông tin trực tiếp, kết nối gặp mặt các nhà thu mua sẽ giúp DN tiếp cận được thị trường tốt hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh, lợi thế về giá, sản phẩm để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường thế giới.

Sức cạnh tranh cũng là vấn đề

Theo ông Paule, Phó Chủ tịch Tập đoàn Cetral Retail Việt Nam, tập đoàn này đang hỗ trợ khoảng 500 DN Việt Nam với hàng ngàn sản phẩm xuất ra nước ngoài. Tuy vậy, để khách hàng quan tâm tới sản phẩm Việt Nam, bên cạnh chất lượng th́ sản phẩm phải kể được câu chuyện về văn hóa, con người và vùng đất. Đây sẽ là điểm nhận diện của sản phẩm Việt Nam so với hàng trăm, hàng ngàn món hàng khác trên kệ.

Hơn nữa, sản phẩm Việt cần chú trọng đến thương hiệu, bao b́, màu sắc… Ví dụ, khi DN bán tại Thái Lan th́ cần phải hiểu thị trường Thái Lan, việc này cũng tương tự như khi DN bán tại thị trường EU hay Nhật Bản. Mỗi nước có xu hướng, thị hiếu tiêu dùng và tiêu chuẩn khác nhau. DN cần t́m hiểu để từ đó điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị trường muốn hướng đến.

Không chỉ đáp ứng, thích nghi với xu hướng thu mua của các kênh phân phối quốc tế, các sản phẩm của DN Việt cũng đang đối mặt sự cạnh tranh của nhiều quốc gia. Ông Radek Sorcik, Giám đốc cấp cao Mua hàng, Quản lư chất lượng và Môi trường xă hội và Quản trị của Công ty Takko chia sẻ, trong thời gian qua, Takko quan tâm tới nhóm sản phẩm tiềm năng và quan trọng trong chiến lược phát triển là quần áo thể thao, quần áo ngoài trời, áo thun, quần tây. Trong khi đó, những mặt hàng này của Việt Nam đă và đang chịu cạnh tranh nhiều với Bangladesh và Trung Quốc.

“Nếu muốn mở rộng xuất khẩu các mặt hàng này, DN Việt Nam phải tập trung đầu tư mạnh vào các nhà máy sản xuất, nguồn gốc chất lượng vải, giá thành, và tập trung nghiên cứu, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp”, ông Radek Sorcik khuyến nghị.

Ông Trần Minh Thắng , Trưởng Chi nhánh Thương vụ San Francisco (Mỹ) cũng cho biết, thị trường này đang có nhu cầu nhập hàng hóa từ Việt Nam, nhưng cũng nhận được nhiều lời chào hàng từ nhiều DN ở khắp nơi trên thế giới. Do đó, các DN Việt Nam cần kiên tŕ qua việc tiếp cận và chào hàng. Bên cạnh đó, các DN cần tích cực tham gia các chương tŕnh xúc tiến thương mại, hội chợ triển lăm, kết nối với các cơ quan liên quan, tạo sự uy tín và gây dựng niềm tin của khách hàng.

Đặc biệt, người tiêu dùng thế giới đang có xu hướng chuyển dịch sang sử dụng, lựa chọn sản phẩm xanh. Điều này đ̣i hỏi những yêu cầu khắt khe hơn với các DN Việt nếu muốn đưa sản phẩm vào kênh phân phối ở nước ngoài.


Ông Tạ Hoàng Linh

Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương)

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các DN, hiệp hội ngành hàng Việt Nam, qua đó hỗ trợ hiệu quả hơn cho DN trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các DN sản xuất, xuất khẩu trong nước. Đồng thời, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài cũng đă hướng dẫn về chính sách của các khu vực và thị trường, chẳng hạn như Mỹ, EU để các DN Việt Nam có thêm thông tin và có hướng tận dụng những cơ hội trong chuyển đổi để thâm nhập thị trường.


Ông Tetsuya Nagaiwa

Tổng giám đốc Muji Việt Nam

Chuỗi bán lẻ Muji đang đẩy mạnh thu mua và bán lẻ các nhóm mặt hàng xuất xứ từ Việt Nam là mặt hàng may mặc, đồ gia dụng và thực phẩm. Để vào được chuỗi siêu thị, hàng Việt phải vượt qua được các tiêu chuẩn khắt khe từ nguyên vật liệu tới quy tŕnh sản xuất. Đặc biệt hơn, đáp ứng tiêu chuẩn vào được chuỗi 4 cửa hàng tại Việt Nam cũng có nghĩa đă có tấm hộ chiếu vào khoảng 1.000 cửa hàng của Muji trên toàn cầu. Sẽ có những sản phẩm là đặc sản của Việt Nam được bán ở các cửa hàng Muji toàn cầu, bởi v́ hầu hết những sản phẩm này đều đạt được những tiêu chuẩn xuất khẩu ở những thị trường có tiêu chuẩn cao như Nhật Bản, châu Âu và Mỹ.


Ông Nguyễn Trung Dũng

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP DH Food

Trong một lần qua Pháp dự triển lăm, tôi có thăm một siêu thị về gia vị có quy mô rất lớn, tuy nhiên điều bất ngờ là không có sản phẩm từ Việt Nam. Chúng tôi đem thắc mắc này hỏi họ th́ được biết, trước đó châu Âu có phát hiện nhiều lô rau gia vị của Việt Nam tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, nên sau đó dù rau gia vị được cấp phép nhập khẩu trở lại, họ cũng không mua từ Việt Nam.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-15-2023
Reputation: 14023


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,389
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	841a8af400b9e9e7b0a8.jpg
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	2257134  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,781 Times in 1,619 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 49
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09040 seconds with 14 queries