Lấy chồng ngoại quốc, nàng dâu Việt rơi nước mắt khi chứng kiến một hành động của mẹ chồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lấy chồng ngoại quốc, nàng dâu Việt rơi nước mắt khi chứng kiến một hành động của mẹ chồng
Xem hộp đen trên xe, nàng dâu Việt xúc động khi chứng kiến hành động mỗi sáng của mẹ chồng Nhật. Khi đem câu chuyện chia sẻ với mẹ ruột, cô dâu Việt tại Nhật cho hay, mẹ cô cũng rơm rớm nước mắt v́ xúc động và cảm thấy yên ḷng.

Bất kỳ cô gái nào khi bước vào cuộc sống hôn nhân cũng mong muốn được chồng và gia đ́nh chồng yêu thương. Đặc biệt với những nàng dâu lấy chồng xa xứ, cuộc sống nơi đất khách quê người thường chỉ xoay quanh gia đ́nh thứ hai, điều này càng quan trọng.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, khoảng cách địa lư không c̣n là vấn đề lớn, nhưng lấy chồng ngoại quốc vẫn là quyết định không mấy dễ dàng với bất kỳ ai. Bởi lẽ, việc ḥa hợp với bố mẹ chồng, với nhà chồng b́nh thường đă không dễ dàng, nếu có sự ngăn cách về ngôn ngữ, văn hoá, nếp sống... th́ lại càng khó khăn gấp bội.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu lúc này thật sự cần rất nhiều nỗ lực và thời gian vun đắp. Chị Hoàng Thị Chúc Lan (33 tuổi, quê B́nh Thuận, hiện đang sống tại tỉnh Gifu, Nhật Bản) mới đây đă khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ câu chuyện về mẹ chồng Nhật của ḿnh.


Chị Chúc Lan làm dâu tại Nhật Bản đă được 5 năm

Theo đó, Chúc Lan hiện đang làm việc tại một trường mầm non ở Nhật Bản. Chị thường thức dậy đi làm từ sớm. Và đều đặn mỗi ngày, sáng nào mẹ chồng cũng đứng tiễn chị cho đến khi xe chạy khuất hẳn mới quay vào nhà.

Chị Chúc Lan kể: "Hôm rồi, chồng ḿnh tháo thẻ nhớ hộp đen trên xe ḿnh ra và nh́n thấy cảnh này.

Mẹ chồng với vợ chồng ḿnh sống riêng, nhà sát cạnh nhau. Mẹ chồng mỗi ngày đều canh giờ tiễn ḿnh đi làm. Mẹ cứ nh́n theo cho đến khi ḿnh đi khuất, ngày nào cũng như ngày nấy...

Tự nhiên nghĩ thương mẹ. Vóc dáng nhỏ bé ấy đứng dơi theo ḿnh măi.Thực sự xúc động vô cùng. Mẹ thường dặn ḿnh đi đường cẩn thận và đừng làm việc quá sức, rồi tiễn cho đến khi xe đi khuất.

Thứ quư giá trên đời ngoài sức khoẻ và thời gian th́, với ḿnh c̣n là niềm hạnh phúc khi biết ḿnh được yêu thương".

Mẹ chồng mỗi sáng đều canh giờ tiễn con dâu đi làm

Nàng dâu Việt kể, sau khi chứng kiến hành động ấm áp của mẹ chồng, chị đă lưu tất cả những đoạn video đó về điện thoại để làm kỷ niệm.

Khi Chúc Lan kể câu chuyện với mẹ ruột ở quê, mẹ của chị cũng không ngăn nổi những giọt nước mắt xúc động khi thấy con gái được mẹ chồng yêu thương hết mực.

Được biết, chị Chúc Lan kết hôn được 5 năm. Ngần ấy thời gian đi làm dâu xứ người, thay v́ cảm thấy cô đơn, chị Chúc Lan luôn vui vẻ, hạnh phúc v́ được sống trong ṿng tay yêu thương, bao bọc của chồng và mẹ chồng.

Chồng thương một, mẹ chồng chiều mười
Cách đây 8 năm, chị Chúc Lan t́nh cờ gặp gỡ người bạn đời hiện tại. Cô gái quê B́nh Thuận cũng không thể biết, mối lương duyên kỳ diệu này đă giúp chị nên duyên với anh chồng người Nhật Bản.

Chúc Lan vô cùng hạnh phúc v́ được chồng yêu thương, chăm sóc ân cần, ấp áp

Khi ấy, Chúc Lan đang là tu nghiệp sinh ở Nhật Bản. Chị lần đầu gặp gỡ người bạn đời - Anh Fukui Akitaka khi tham gia làm t́nh nguyện viên ở một lễ hội tại Nhật. Chồng Chúc Lan là bạn thân của bố nuôi chị.

"Sau lần gặp đầu tiên,ḿnh về nước và không liên lạc ǵ với anh cả. Một thời gian sau th́ ḿnh và bạn trai cũ chia tay. Sau đó, có đám cưới của người bạn trong nhóm t́nh nguyện viên tổ chức ở Việt Nam, đă mời bố mẹ nuôi và chồng ḿnh về Việt Nam dự.

Tụi ḿnh gặp lại, chính thức liên lạc với nhau, rồi chuyện ǵ đến cũng đến. Sau đó một thời gian, anh tỏ t́nh và tụi ḿnh chính thức nên duyên" - Chúc Lan nhớ lại.

Từ lần gặp gỡ đó, định mệnh kỳ diệu đă đưa họ đến với nhau. Như thể số phận sắp đặt hai người sinh ra là "một nửa" hoàn hảo, cho dù đi một ṿng trái đất, quay lại vẫn t́m thấy nhau.

Đến nay, Chúc Lan và anh chồng Nhật Bản đă kết hôn được 5 năm. Cũng là ngần ấy năm chị làm dâu ở xứ sở hoa anh đào.

Mẹ chồng chị Chúc Lan (ngoài cùng bên phải) luôn gọi chị là con gái

Không chỉ hạnh phúc v́ gặp được người bạn đời tử tế, ấm áp, yêu chiều vợ hết ḷng, Chúc Lan c̣n may mắn được mẹ chồng bao bọc, thương như con gái.

Những ngày đầu chập chững về nhà chồng, cô gái trẻ vô cùng bỡ ngỡ. Làm dâu xứ người với nhiều khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, thói quen... khiến Chúc Lan tự thu ḿnh lại. Chị tự nhân bản thân khá ngại ngần, không biết thể hiện t́nh cảm với chồng hay mẹ chồng.

Nhưng chính t́nh cảm chân thành của các thành viên trong gia đ́nh thứ hai đă giúp chị dần thay đổi.

Ngoài người bạn đời luôn ở bên chăm sóc, tận t́nh chỉ bảo, giúp đỡ để chị nhanh chóng làm quen với cuộc sống mới, th́ mẹ chồng cũng là người đóng vai tṛ quan trọng giúp Chúc Lan luôn cảm thấy b́nh yên, thoải mái.

Theo Chúc Lan, mẹ chồng là người phụ nữ ấm áp, tâm lư, chỉn chu và đặc biệt thấu hiểu con dâu. Trước khi chị sang Nhật, mẹ chồng đă hối con trai mua nhà riêng v́ không muốn sống chung.

Cùng quan điểm với mẹ, anh Fukui Akitaka quyết định mua nhà cạnh nhà mẹ, để hai vợ chồng vừa có không gian riêng, nhưng vẫn có thể sống gần mẹ.

"Chồng và mẹ chồng ḿnh sắp xếp mọi thứ rất chu đáo để chào đón ḿnh. Nghe chồng ḿnh kể ḿnh thích hoa, ngoài sân căn nhà mới,mẹ trồng đủ các loại hoa, đua nhau khoe sắc thắm.

Ḿnh gặp khá nhiều cú sốc văn hoá. Chồng và gia đ́nh chồng đă luôn đồng hành cùng ḿnh trên mọi phương diện của cuộc sống.

Ban đầu gặp ḿnh, mẹ tưởng ḿnh vụng về, không biết nấu ăn nhưng không hề chê trách. Mẹ tinh tế lắm, có ǵ cũng dẫn dắt vấn đề một cách khéo léo để nhắc nhở, góp ư ḿnh một cách mềm mỏng, chân t́nh.

Mẹ hay dùng từ 'con gái lớn' để gọi ḿnh hay khi kể về ḿnh với mọi người. Tuyệt nhiên không dùng từ con dâu. Mỗi khi ḿnh ốm, mẹ thường xuyên ra vào thăm hỏi, làm sinh tố rau xanh khi ḿnh bị nhiệt miệng, mẹ nhớ rơ sở thích của con dâu nên thường mua cho ḿnh những món khoái khẩu".

Đặc biệt, mẹ chồng Chúc Lan rất hay cho tiền con dâu. Bà cho rằng, tuổi trẻ có những sở thích mà người già không biết, nên cho tiền để dâu chủ động mua những món đồ ḿnh thích.

Đáp lại t́nh cảm chân t́nh của các thành viên trong gia đ́nh, nàng dâu Việt trổ tài nấu ăn ngon mỗi ngày để "nịnh" mẹ chồng.

Mỗi ngày, dù công việc bận rộn đến đâu, chị Chúc Lan vẫn tranh thủ thời gian vào bếp chế biến nhiều món ngon. Từ món Việt đến món Nhật đều được nàng dâu khéo léo biến tấu sao cho hợp khẩu vị của chồng và mẹ chồng.

"Ví dụ như thay v́ nêm nếm món ăn bằng nước tương, nước mắm Việt Nam, ḿnh nấu bằng nước tương Nhật, hay nước chan Tsuyu. Mọi người trong nhà cũng rất thích các món Việt như cơm canh, chả gị, cá kho, bún, phở, bánh xèo, bánh canh...

Mẹ ḿnh luôn nói lời cảm ơn con dâu mỗi khi ḿnh nấu những bữa ăn ngon dành cho gia đ́nh. Mẹ c̣n xúc động, khoe khắp xóm làng, bạn bè, người thân nữa" - Nàng dâu Việt kể.

Sự ấm áp và tinh tế tuyệt đối của mẹ chồng khiến nàng dâu Việt không ít lần bối rối v́ không biết ḿnh đă đủ tốt với mẹ và mọi người hay chưa. Chẳng hạn, bà chưa bao giờ tự ḿnh đi thẳng vào nhà các con mà sẽ gọi điện hỏi trước nếu muốn sang chơi.

Thỉnh thoảng cần con trai giúp việc ǵ, bà luôn hỏi ư con dâu trước. Mẹ chồng Nhật quan niệm, khi con trai lấy vợ, mối quan tâm và thời gian phải dành phần lớn cho vợ và gia đ́nh riêng. Mẹ chồng dù mong ngóng có cháu nhưng tuyệt nhiên không bao giờ hối thúc con dâu sinh con.

Chính cách đối xử t́nh cảm, ấm áp của mẹ chồng đă giúp khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu được xóa nḥa. Chúc Lan cho hay, chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc, viên măn với cuộc sống hiện tại và luôn nỗ lực mỗi ngày để vun vén cho gia đ́nh nhỏ.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-30-2023
Reputation: 35865


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,633
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	163.8 KB
ID:	2277758   Click image for larger version

Name:	242.jpg
Views:	0
Size:	167.6 KB
ID:	2277759   Click image for larger version

Name:	244.jpg
Views:	0
Size:	270.6 KB
ID:	2277760   Click image for larger version

Name:	245.jpg
Views:	0
Size:	125.6 KB
ID:	2277761  

pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,534 Times in 6,686 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09164 seconds with 14 queries