Hơn 1 triệu tỉ đồng bà Trương Mỹ Lan chỉ đạo rút khỏi SCB chuyển đi đâu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hơn 1 triệu tỉ đồng bà Trương Mỹ Lan chỉ đạo rút khỏi SCB chuyển đi đâu?
Khi cần tiền mặt để sử dụng, Trương Mỹ Lan, chủ tịch Vạn Thịnh Phát, yêu cầu lănh đạo Ngân hàng SCB chỉ đạo một số chi nhánh lớn xuất tiền dưới hai h́nh thức rút tiền mặt trực tiếp tại nhà băng này

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài G̣n (SCB) và các đơn vị, tổ chức liên quan. Trong vụ án này, bị can Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh: Tham ô tài sản, Đưa hối lộ và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.Theo cáo trạng, dù không giữ chức vụ quản lư nào tại ngân hàng SCB song Trương Mỹ Lan nắm cổ phần chi phối nhà băng này đến hơn 91%, "là người có quyền lực tuyệt đối, điều hành tuyệt đối mọi hoạt động của SCB". Nữ chủ tịch Vạn Thịnh Phát trực tiếp tuyển chọn, bố trí nhân sự thân tín vào vị trí lănh đạo chủ chốt, chỉ đạo thành lập riêng ba đơn vị trực thuộc SCB để giải ngân cho vay theo yêu cầu của bị can.Cơ quan tố tụng xác định, từ 2012 đến tháng 10-2022, bị can Trương Mỹ Lan đă chỉ đạo lập khống hồ sơ và SCB đă giải ngân hơn 2.500 khoản cho nhóm của ḿnh (1.000 khoản cho cá nhân, 1.500 khoản cho tổ chức) với tổng số tiền hơn 1.066.600 tỉ đồng. Khi giải ngân, SCB sẽ chuyển cho các cá nhân hoặc pháp nhân theo phương án vay vốn. Khi giải ngân, SCB sẽ chuyển cho các cá nhân hoặc pháp nhân theo phương án vay vốn.

Tính đến tháng 10-2022 (thời điểm khởi tố vụ án), nhóm bà Lan c̣n 1.284 khoản vay với dư nợ 677.200 tỉ đồng, hiện các khoản nợ này không có khả năng thu hồi. Dư nợ gốc chiếm 93% tổng dư nợ gốc của hơn 23.000 khoản vay c̣n dư nợ tại SCB.Đáng chú ư, trong số tiền rút khỏi SCB, từ tháng 2-2019 đến 9-2022, lái xe riêng đă chở 108 ngàn tỉ đồng và 14,7 triệu USD từ nhà băng này về thẳng nhà riêng Trương Mỹ Lan hoặc trụ sở Vạn Thịnh Phát, hoặc đưa cho một số người theo chỉ đạo của nữ doanh nhân này.

Theo đó, khi cần tiền mặt để sử dụng, Trương Mỹ Lan yêu cầu lănh đạo SCB chỉ đạo một số chi nhánh lớn xuất tiền dưới hai h́nh thức rút tiền mặt trực tiếp tại Ngân hàng SCB hoặc chuyển khoản vào các tài khoản của các công ty "ma", cá nhân trong nhóm. Nhóm cán bộ, lănh đạo SCB xuất tiền theo một quy tŕnh có sẵn bất chấp các quy định pháp luật rồi giao cho Bùi Văn Dũng (lái xe riêng của chủ tịch Vạn Thịnh Phát). Sau đó, Dũng vận chuyển tiền về nhà cho Trương Mỹ Lan tại ṭa nhà Sherwood, 127 Pasteur (quận 3, TP HCM).

Tại nhà chủ tịch Vạn Thịnh Phát, Bùi Văn Dũng giao cho Trần Thị Hoàng Uyên (trợ lư của chủ tịch Vạn Thịnh Phát). Trần Thị Hoàng Uyên theo chỉ đạo của bị can Trương Mỹ Lan giao tiền cho những người đến nhận.

Hoặc có những chuyến xe chở tiền thẳng về trụ sở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại 193-203 Trần Hưng Đạo (quận 1, TP HCM) để giao cho Trương Mỹ Lan hoặc chuyển tiền trực tiếp cho các cá nhân theo chỉ đạo của nữ doanh nhân này.

Kết quả điều tra xác định sổ tay ghi chép và lời khai của Bùi Văn Dũng, Trần Thị Hoàng Uyên (trợ lư Trương Mỹ Lan) từ ngày 26-2-2019 đến ngày 12-9-2022, theo chỉ đạo của Trương Mỹ Lan, Dũng đă vận chuyển tiền từ Ngân hàng SCB về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của nữ doanh nhân này khoảng 108.000 tỉ đồng và 14,7 triệu USD.

Số tiền mặt trên được rút ra khỏi SCB không chỉ từ khoản vay tín dụng của ngân hàng mà c̣n có nguồn từ phát hành trái phiếu. Những chuyến xe chở tiền khỏi nhà băng được giao cho bà Lan hoặc đưa cho một số cá nhân theo chỉ đạo của chủ tịch Vạn Thịnh Phát.

Theo cáo trạng, số tiền trên được bị can Trương Mỹ Lan sử dụng để trả nợ tiền mua bất động sản, mua cổ phần các dự án và sử dụng vào các mục đích cá nhân khác.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-16-2023
Reputation: 43419


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,331
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,122 Times in 5,110 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07029 seconds with 14 queries