Chuyện t́nh của chàng trai Việt với cô gái Thái Lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện t́nh của chàng trai Việt với cô gái Thái Lan
Đến giờ, Đ́nh Duy vẫn không ngờ quyết định liều lĩnh bay sang Thái Lan ngay trong "băo" Covid tháng 3/2021 khiến anh mắc kẹt ở đó 11 tháng nhưng lại có được vợ.

Một buổi sáng 5 năm trước, Lê Đ́nh Duy, 30 tuổi, đến pḥng gym ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc (Kiên Giang) như thường lệ t́nh cờ gặp cô gái gương mặt tṛn, có nụ cười tươi ngồi ở lớp Yoga.

Chàng trai bị thu hút nên âm thầm quan sát và đoán cô là người Thái qua cách chào chắp tay. Duy biết ḿnh trúng tiếng sét ái t́nh nhưng chỉ dám nh́n cô gái từ xa. Vài tuần sau, họ mới tṛ chuyện trong cuộc gặp với người bạn chung.

Duy bắt đầu có những thông tin cơ bản về đối phương. Cô tên Nan, tốt nghiệp ngành y học cổ truyền ở Thái Lan, sang Phú Quốc đảm nhận vị trí quản lư spa. Duy có chút ngại ngần khi so sánh với ḿnh, làm bartender ở một khách sạn địa phương, thu nhập chỉ 6-7 triệu mỗi tháng.

Biết Nan lớn lên ở đất nước Phật giáo nên chàng trai Việt ngỏ lời đưa cô đi các ngôi chùa ở Phú Quốc. Đến cuộc đi chơi thứ tư, Duy tỏ t́nh nhưng bị từ chối v́ Nan nói "chỉ muốn tập trung cho công việc".

Sau này Nan mới thú thực cũng có rung động với chàng trai Việt nhưng biết gia đ́nh khó ḷng chấp nhận mối t́nh với chàng trai ngoại quốc.

Sự kiên tŕ của Duy có kết quả sau bốn tháng, khi họ cùng nhau dạo chợ đêm ở thị trấn Dương Đông. Khu chợ đông nghịt người làm Nan bị xô đẩy từ phía sau, Duy nắm chặt tay bạn gái lách qua. Cái nắm tay thay cho lời yêu và sự đồng ư của Nan. Họ bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc.

Chuyện t́nh êm đềm trôi trong một năm cho đến tháng 3/2020, dịch Covid-19 bùng phát lần đầu ở Việt Nam khiến spa phải đóng cửa, Nan trở về Thái Lan.

Ngày tiễn bạn gái về quê, Duy bần thần bởi không biết đến ngày nào mới có thể gặp lại. "Nh́n xa hơn nữa, tôi không thấy con đường nào cho cả hai", anh nhớ lại.

Nhưng họ vẫn tiếp tục yêu nhau. Nan không ngừng động viên bạn trai cố gắng để thu ngắn khoảng cách. Anh mở thêm kênh YouTube để có thu nhập, đủ tiền dựng cho bố mẹ căn nhà mới cách trung tâm TP Phú Quốc 15 km.

Cuộc sống Duy tốt lên nhưng trong những cuộc tṛ chuyện với Nan, anh cảm nhận vẻ mặt không thoải mái của người yêu. Cô thường cúp máy vội vàng những lúc mẹ đến gần.

Bà Klairung (mẹ Nan) biết con gái ôm theo mối t́nh với chàng trai Việt Nam về nước. Bà cũng hiểu thêm chút về con người Duy sau khi xem hết 70 video trên kênh YouTube của anh nhưng vẫn không chấp nhận bởi khoảng cách địa lư.

Một năm yêu xa làm Duy khắc khoải chờ đợi cộng thêm tin mẹ bạn gái không chấp nhận ḿnh làm tinh thần anh đi xuống. "Nếu không làm ǵ đó, tôi biết ḿnh sẽ mất t́nh yêu này", anh nói.

Suy nghĩ nhiều đêm, Duy quyết định đặt vé máy bay đến Thái Lan ngày 27/3/2021 để thuyết phục bà Klairung. Chuyến bay trước thềm Covid-19 bùng phát có giá 57 triệu đồng, bao gồm chi phí cách ly 14 ngày.

Duy gom toàn bộ số tiền dành dụm được, mượn thêm bạn bè và gia đ́nh để lên đường. Bà Nguyễn Thị Mai, 57 tuổi (mẹ ruột Duy) mất ngủ cả đêm trước ngày con trai lên máy bay bởi anh chưa bao giờ đi nước ngoài một ḿnh. "Tôi lo nhưng không cản con v́ biết chúng yêu nhau thật ḷng và đă đợi quá lâu", bà Mai nói.

Nỗi lo của bà Mai chỉ tạm yên khi Đ́nh Duy đáp xuống sân bay Bangkok và gọi điện về. Sau 14 ngày cách ly, Nan đón Duy và đưa về căn trọ cô đă thuê sẵn ở gần nhà ḿnh, thuộc tỉnh Surat Thani, miền nam Thái Lan.

Trong chuyến xe dài 9 tiếng, anh tranh thủ học vài câu chào hỏi bằng tiếng Thái cơ bản để gặp mẹ Nan. Hôm gặp Duy, bà Klairung không khỏi bất ngờ khi có chàng trai Việt vượt 1.000 km giữa dịch Covid-19 sang gặp con gái ḿnh. Anh cúi đầu chào mẹ người yêu nhưng bối rối đến mức anh nhầm giữa từ "xin chào" và "cảm ơn".

Duy mô tả mẹ người yêu là người ngoài lạnh trong ấm. Bà ít cười, luôn giữ gương mặt nghiêm nghị, nhưng thấy Duy vất vả làm quen với món ăn và cuộc sống Thái Lan nên sau vài tuần gọi anh về nhà ở cùng.

Với bà Klairung, Duy không giấu việc ḿnh trưởng thành trong gia đ́nh khó khăn, bố ốm nặng từng phải bán nhà. Anh nói ḿnh có động lực vươn lên từ khi gặp Nan. "Con có cuộc sống khó khăn nhưng không lười nhác", Duy nói.

Ở nhà bạn gái, Duy dậy sớm để phụ mọi người, không nền hà bất cứ việc ǵ. Anh khuấy bột cho tiệm bánh Waffle của bà Klairung, nấu món Việt cho cả nhà hoặc đưa Nan đi chợ. Chàng trai cũng học thêm các khóa quay, dựng chuyên nghiệp để tiếp tục phát triển kênh YouTube.

Thu nhập từ YouTube của Duy một phần được gửi về cho gia đ́nh ở Phú Quốc, phần đưa Nan giữ tiết kiệm và phụ chi phí với bà Klairung. Họ từng tạo bất ngờ cho mẹ bằng cách mua tặng chiếc tủ lạnh mới.

Người phụ nữ Thái Lan dần có cái nh́n thiện cảm với Duy. Một lần, bà làm việc gần 10 tiếng bởi khách đông lên đến 1.000 lượt nên ốm nặng. Duy là người nấu ăn và mua thuốc, chăm sóc bà suốt những ngày bệnh. Sau khi khỏe lại, bà Klairung trở thành người thường xuyên đưa Duy đi quay video chia sẻ trải nghiệm cuộc sống ở Thái Lan.

Tháng 8/2021, Duy quyết định cầu hôn Nan với sự giúp đỡ của bà Klairung. Thương con rể tương lai, bà cho anh tiền mua nhẫn và tổ chức buổi cầu hôn bất ngờ.

Cái gật đầu của Nan đă giúp họ có đám cưới vào ngày 13/1/2022 theo phong tục Thái Lan nhưng trước đó Duy trải qua 4 tiếng phỏng vấn để đăng kư kết hôn. Hai tháng sau, vợ chồng Duy đưa nhau về Việt Nam.

Những ngày ở nhà chồng, Nan đă chinh phục được bà Mai bởi tính cách dịu dàng, chịu khó học hỏi. Cô con dâu Thái tuy không biết nấu món Việt nhưng đă quan sát cách nêm nếm, t́m hiểu phong tục để trở thành nàng dâu miền Tây thực thụ.

Sau đám cưới lần hai ở Việt Nam tháng 5/2022, cặp vợ chồng trẻ quay lại Thái Lan sinh sống. Duy mở thêm quầy bánh tráng nướng ở chợ Ban Na Doem, tỉnh Surat Thani và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người Thái.

Cuối 2023, Duy hoàn thành ước mơ đưa gia đ́nh sang Thái Lan du lịch. Hai gia đ́nh gặp nhau tṛ chuyện, Nan nhắc lại kỷ niệm của chồng "liều mạng" sang Thái Lan hỏi vợ. Duy chỉ cười, nói đó là quyết định đúng nhất đời ḿnh.

"T́nh yêu có thể thất bại nhưng nếu không một lần cố gắng v́ nó, tôi nghĩ ḿnh sẽ hối hận cả đời", Duy nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-26-2023
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tl.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	2314796  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
maivang18 (12-27-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08970 seconds with 14 queries