HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default BYD thay đổi chiến lược: Thế khó cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu
Công ty xe điện hàng đầu của Trung Quốc đang khiến các đối thủ đứng ngồi không yên khi tung chiêu mới. Bằng cách biến hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến thành một tính năng tiêu chuẩn mà không mất thêm chi phí, BYD đã tạo ra một cuộc đua mới.Đã có thời mà dây an toàn trên ô tô là tùy chọn. Túi khí cũng từng được coi là xa xỉ, chỉ dành cho các mẫu xe cao cấp. Bây giờ thì những thứ đó đã thành đương nhiên phải có.

An toàn từng là một tính năng cao cấp đã phát triển thành một nhu cầu thiết yếu và thành một tiêu chuẩn của ngành mà các nhà sản xuất ô tô không còn có thể tính thêm phí nữa. Sự thay đổi tương tự có thể đang diễn ra đối với công nghệ tự lái và một công ty đang buộc ngành công nghiệp phải thay đổi. BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, đang biến các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến thành một tính năng tiêu chuẩn trên hầu hết các dòng sản phẩm của mình mà không mất thêm chi phí.

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô đã coi phần mềm hỗ trợ người lái là chìa khóa để bù đắp cho biên lợi nhuận phần cứng đang giảm. Điều này hứa hẹn là “một con bò sữa”, giống như các công ty công nghệ kiếm tiền từ dịch vụ đám mây, một tiện ích bổ sung có biên lợi nhuận cao sẽ tạo ra hàng tỷ USD doanh thu mới.

Ví dụ, Tesla tính phí 8.000 USD cho phần mềm hỗ trợ người lái tại Mỹ tính đến tháng 4 năm ngoái. Mercedes-Benz và GM cũng nằm trong số nhiều nhà sản xuất ô tô đang kiếm tiền từ công nghệ lái xe có hỗ trợ.

Có những rủi ro cố hữu đối với phần mềm tự lái, từ lỗi công nghệ đến các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn. Nhưng không giống như xe hoàn toàn tự động, vẫn còn gây tranh cãi và chưa được chứng minh ở quy mô lớn, các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến đã chứng minh được giá trị của chúng.

Các nghiên cứu cho thấy các hệ thống này, bao gồm hệ thống hỗ trợ giao thông và đường bộ, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước, có thể cải thiện đáng kể an toàn đường bộ.

Nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ đã chỉ ra rằng những chiếc xe có các tính năng này có thể giảm tỷ lệ va chạm phía sau tới 50%.

Theo nghiên cứu tại Vương quốc Anh, việc áp dụng rộng rãi hơn có thể giảm tần suất tai nạn khoảng 1/4, trong khi các loại tai nạn phổ biến nhất sẽ giảm 29% khi triển khai đầy đủ.

Giả sử tỷ lệ áp dụng thận trọng là 30% và phí 5.000 USD cho mỗi xe, một nhà sản xuất ô tô bán 10 triệu ô tô mỗi năm có khả năng tạo ra 15 tỷ USD doanh thu mỗi năm chỉ từ các tính năng tự lái. Một số nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu các mô hình đăng ký: Ví dụ, Tesla tính phí 99 USD một tháng, giúp tạo ra doanh thu định kỳ lâu dài sau khi bán xe.

Mở rộng quy mô áp dụng hơn nữa, khi công nghệ tiến bộ và sự hoài nghi của người tiêu dùng giảm xuống, và tiềm năng tài chính trở nên hấp dẫn hơn nữa. Điều đó giải thích tại sao các nhà sản xuất ô tô lại háo hức kiếm tiền từ công nghệ. An toàn là yếu tố bán chạy. Câu hỏi hiện tại là liệu nó vẫn có thể bán được không?

BYD đang khiến câu hỏi đó trở nên khó trả lời hơn. Bằng cách đưa các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến vào danh mục sản phẩm tiêu chuẩn, ngay cả trên chiếc xe điện Seagull giá 9.500 USD, BYD đang thách thức chiến lược định giá mà các đối thủ đã dựa vào.Nếu động thái của BYD buộc các đối thủ phải cắt giảm giá phần mềm hoặc từ bỏ hoàn toàn các mẫu xe trả phí, thì tầm nhìn của ngành về lợi nhuận biên cao, hỗ trợ bởi AI có thể không bao giờ thành hiện thực hoàn toàn.

Không phải tất cả các thị trường đều bị ảnh hưởng như nhau. Tại Mỹ, nơi sự cạnh tranh về công nghệ với Trung Quốc đang gia tăng và BYD ít hiện diện, các hạn chế đối với phần mềm lái xe của hãng có khả năng xảy ra. Các biện pháp như vậy sẽ bảo vệ hiệu quả doanh số bán hàng do phần mềm điều khiển của các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ khỏi sự gián đoạn ngay lập tức.

Nhưng điều đó chỉ trì hoãn điều không thể tránh khỏi. Sự mở rộng toàn cầu của BYD đã đạt được đà. Tại Vương quốc Anh, BYD đã bán chạy hơn Tesla vào tháng 1, với doanh số tăng gấp 6 lần so với năm trước, trong khi Tesla giảm 8%.

Tại Singapore, BYD đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất, một kỳ tích khi xét đến cả xe điện và xe chạy xăng. Tại Brazil, câu chuyện cũng tương tự khi doanh số tăng gấp 4 lần vào năm ngoái.

Giờ đây, với mỗi thị trường mới gia nhập, BYD không chỉ bán được nhiều xe hơn mà còn có thể bắt đầu định nghĩa lại kỳ vọng của ngành. Lịch sử của ngành cho thấy rằng khi một công nghệ trở nên không thể thiếu, thì cái gọi là cao cấp sẽ biến mất. Cửa sổ chỉnh điện, phanh chống bó cứng, camera chiếu hậu v.v… tất cả đều từng là những tính năng xa xỉ đã trở thành tiêu chuẩn. Khi người tiêu dùng đã quen với một thứ gì đó là tiêu chuẩn, thì sẽ không còn quay lại nữa.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-20-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,156
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11492 seconds with 15 queries