Dấn thân vào những khu đèn đỏ nguy hiểm khắp thế giới, Muteki Leo khám phá góc khuất ngành mại dâm của mỗi quốc gia dù video khó thu được lợi nhuận.
“Tôi làm YouTube v́ muốn người xem hiểu về một thế giới xa lạ. Tôi không bị ám ảnh bởi việc kiếm tiền từ những video mà bản thân không hứng thú”, Muteki Leo (28 tuổi), YouTuber người Nhật nổi tiếng với các video khám phá ngành công nghiệp t́nh dục và những nơi nguy hiểm trên thế giới, chia sẻ.
Trước khi trở thành YouTuber, Leo gần như chưa từng đi đâu xa. Anh kể với Bunshun Online: “Ở quê tôi, tỉnh Gifu, ga tàu gần nhất hầu như bỏ hoang, mỗi giờ chỉ có 2 chuyến. Tôi phải đi bộ 30 phút từ nhà mới đến ga”.
Sống ở vùng nông thôn, Leo gần như không có chỗ vui chơi, giải trí. Suốt những năm học cấp 2, cấp 3, anh chỉ quanh quẩn xem YouTube, nhất là các video du lịch. Nhưng, những video đó đă thắp lên hy vọng giúp anh thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt.
Chuyến xuất ngoại đầu tiên của Leo là sang Ấn Độ khi c̣n học đại học.
“Vừa đặt chân đến, tôi choáng váng v́ mọi thứ quá khác Nhật. Người đông, không khí ô nhiễm, trộm cắp và lừa đảo khắp nơi. Xe buưt, tàu hỏa thường xuyên trễ làm đảo lộn mọi kế hoạch. Chưa kể, tôi bị đau bụng suốt chuyến đi. Nhưng chính sự hỗn loạn ấy lại khiến tôi thấy hứng thú”, Leo kể.
Sau khi tốt nghiệp, Leo chuyển đến Tokyo, làm nhân viên kinh doanh cho một công ty công nghệ thông tin, rồi làm biên tập video cho một startup. Khi dịch Covid-19 bùng phát, anh phải ở nhà. Đến khi các chuyến bay mở lại, anh sang Thái Lan và đăng video đầu tiên lên YouTube.
Trở lại Ấn Độ, Leo t́m đến GB Road, khu đèn đỏ khét tiếng ở New Delhi, và suưt gặp nguy hiểm.
“Ngay cả người địa phương cũng khuyên tôi đừng đến đó. Nhưng tôi chủ quan, nghĩ cùng lắm chỉ bị móc túi”, Leo nhớ lại.
Khi bước vào khu vực này, nhiều cánh tay kéo áo anh từ khắp nơi, có vẻ muốn lôi anh vào quán. Nhưng v́ ṭ ṃ, anh vẫn liều lĩnh tiến sâu hơn. Đột nhiên, cánh cửa đóng sầm lại và khóa kín.

Nhiều cô gái phải bán dâm để có tiền nuôi bản thân và gia đ́nh. Ảnh: Vittorio Sciosia.
Trong căn pḥng nhỏ chỉ có một chiếc giường, đứng đợi sẵn là hai người đàn ông - một to lớn, một nhỏ con - trông giống hệt anh em nhà Toguro trong truyện tranh YuYu Hakusho.
Gă to liên tục đi qua lại, gào lên bằng thứ tiếng lạ, có lẽ là tiếng Hindi. “Khi ấy, tôi nghĩ: ‘Chết rồi, chắc tiêu đời ở đây’”, Leo kể.
Tại Bangkok (Thái Lan), Leo gặp một phụ nữ khiến anh không thể quên. Chị nói: “Chúng tôi không bán thân. Chúng tôi đang mua tương lai cho gia đ́nh”. Câu nói ấy khiến Leo chết lặng vài phút v́ nó buộc anh phải suy nghĩ.
Ở Đức, Leo gặp một cô gái người Hungary tại pḥng tắm xông hơi hỗn hợp FKK. Cô chia sẻ: “Tôi muốn làm cho một tổ chức quốc tế, nên sang Đức kiếm tiền đóng học phí v́ lương ở đây cao hơn Hungary”.
Khi Leo hỏi: “Em không ngại bị người lạ nh́n thấy khỏa thân à?”, cô đáp: “Điều đáng xấu hổ là từ bỏ ước mơ”. Câu trả lời khiến Leo lặng người.
Dù video quay tại Hy Lạp của Leo thu hút gần 10 triệu lượt xem, anh vẫn kiếm được rất ít tiền.
Nội dung video phô bày quá rơ về ngành mại dâm, có nguy cơ vi phạm chính sách nên hầu như không được chèn quảng cáo. Do YouTube trả tiền dựa trên số lần hiển thị quảng cáo, những video này gần như không mang lại thu nhập.
“Ở mỗi quốc gia, cách họ nh́n nhận chuyện t́nh dục phản ánh bộ mặt thật của xă hội đó. Qua ngành công nghiệp t́nh dục, bạn có thể hiểu được văn hóa và giá trị thực sự của một đất nước”, Leo nói về lư do tiếp tục làm video.
VietBF@ sưu tập