HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Đặng Thành Tâm hiến kế tiết kiệm 20 ngh́n tỷ xây sân bay quốc tế
Để xây dựng được Cảng hàng không quốc tế hiện đại, cần phải trả lời bằng được hai câu hỏi: Vốn từ đâu? Đầu ra thế nào?

Trao đổi riêng với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm (đoàn TP.HCM) cho biết, ông đă gửi ư kiến về việc xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế tới Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu TP HCM. Ông Đặng Thành Tâm nhận định, Việt Nam cần có một Cảng Hàng không Quốc tế trong tương lai nhưng không nên xây dựng ở Long Thành.

- Theo ông, để triển khai được dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành th́ cần căn cứ vào những yếu tố nào?

Ông Đặng Thành Tâm: Trước hết, tôi khẳng định là Việt Nam thực sự cần có một sân bay lớn mang tầm quốc tế, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai. Tôi là một doanh nhân, cho nên khi quyết định đầu tư vào bất kỳ dự án nào cũng chú ư tới hai vấn đề chính, đó phải là những đánh giá khoa học:

Thứ nhất là đầu ra, tức là tốc độ tăng lượng khách qua các năm tại sân bay Long Thành thế nào? Trong đề án đă đề cập tới sự tăng trưởng của hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất công với dự đoán ở sân bay Long Thành sẽ thành sân bay trung chuyển quốc tế cho khu vực. Nhưng chỉ có tốc độ gia tăng hành khách qua các năm sử dụng số liệu sân bay Tân Sơn Nhất là có cơ sở khoa học, c̣n khách tăng do trung chuyển th́ chưa có cơ sở khoa học.

Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm đề nghị xây dựng Cảng hàng không Quốc tế tại Cần Giờ (TP.HCM) thay cho Long Thành (Đồng Nai).
V́ sao như vậy? Tôi xin chỉ rơ ba lư do: Ba sân bay ở Bangkok, Hong Kong, Singapore là các sân bay quốc tế lớn và là sân bay trung chuyển rất tốt, nằm bao xung quanh sân bay Long Thành với thời gian bay dưới 2 tiếng; Các hăng hàng không đă kư hợp đồng lâu dài với các sân bay này nên không dễ dàng chuyển đi về sân bay Long Thành; Năm 2013 khách du lịch quốc tế vào Bangkok một năm là 26,7 triệu lượt; HongKong là 55 triệu lượt; Singapore là 17 triệu… giúp 3 sân bay này thành các sân bay nhộn nhịp và trung chuyển rất hoàn hảo.

Hiện nay, chúng ta chưa có kế hoạch nào thật sự tốt để thu hút được khách du lịch quốc tế, có Đại biểu Quốc hội đă nói ở nghị trường là chỉ có 7% du khách muốn trở lại Việt Nam. Giữ được sự ổn định đă khó, muốn tăng trưởng c̣n khó hơn, trong khi các quốc gia xung quanh th́ đang làm rất tốt. Cách đây 3 kỳ họp, khi Chủ tịch Quốc hội hỏi Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh là liệu ngành du lịch Việt Nam có phấn đấu vượt qua được Thái Lan không th́ Bộ trưởng chỉ nói rằng “liệu cơm gắp mắm” chứ không dám hứa. Quả thật, với t́nh h́nh du lịch hiện nay th́ Việt Nam c̣n lâu mới theo kịp Thái Lan.

Vấn đề thứ hai là nguồn vốn: Đến nay dự án tính sơ bộ là gần 19 tỷ USD nhưng dường như chỉ mới đưa ra được phần đầu tư vốn Nhà nước, coi như phần này là có và dự kiến đền bù lên đến hơn 20.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần c̣n lại ngoài ngân sách khoảng 13 tỷ USD chưa chứng minh được nguồn vốn.

Tính toán một cách khoa học cho dự án và đặt ra những câu hỏi cần phải trả lời về vốn và đầu ra như tôi vừa phân tích rất cần có thời gian, và ngay cả khi dự án triển khai th́ cũng phải mất nhiều năm mới hoàn thành được, v́ yêu cầu kỹ thuật của một sân bay quốc tế hiện đại là rất cao. V́ vậy, trong lúc chưa đủ nguồn lực để làm một dự án như vậy th́ buộc phải mở rộng và có giải pháp tối ưu để nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất.

- Vậy ông có giải pháp ǵ để tháo gỡ những khó khăn trên, nhằm xây dựng thành công một Cảng hàng không quốc tế?

Ông Đặng Thành Tâm: Tôi đề nghị xem xét lại việc chọn vị trí xây dựng sân bay Long Thành. Theo tôi th́ nên chuyển dự án sân bay Long Thành với quy mô tương tự sang sân bay Cần Giờ (thuộc TP.HCM), v́ nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:

Thứ nhất, tiết kiệm được hơn 20 ngh́n tỷ đồng tiền đền bù, v́ đất ở Cần Giờ là đất chủ yếu do Nhà nước quản lư. Chính phủ chỉ cần sử dụng ngay số tiền hơn 20.000 tỷ đồng tiết kiệm này cũng đă xây dựng được khá nhiều công tŕnh mặt đất của sân bay, tạo đ̣n bẩy thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào Cần Giờ.

Diện tích khu vực Cần Giờ rộng hơn 70 ngh́n héc-ta và có thể chọn lựa khu vực nào thuận tiện nhất để quy hoạch lên tới 20 ngh́n héc-ta, ngoài việc phát triển sân bay quốc tế quy mô lớn c̣n phát triển đô thị đi kèm và tiến tới phát triển Cần Giờ trở thành đặc khu kinh tế của Việt Nam để thu hút đầu tư quốc tế và trong nước.

Cần chú ư rằng 20 ngh́n héc-ta này lớn hơn diện tích nội thành TP.HCM hiện nay, do vậy sẽ đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển trong vài chục năm nữa của cả TP Hồ Chí Minh, vùng Đông và Tây Nam Bộ với dân số 5-6 triệu người, trong khi đó vẫn duy tŕ được 50 ngh́n héc-ta cây xanh chính tại Cần Giờ để bảo vệ sinh quyển.

Thứ hai, không ảnh hưởng hiện hữu và không xáo trộn đời sống của hàng ngh́n người dân hiện đang sống ở Long Thành sẽ phải di dời đến nơi ở mới, tránh được những vấn đề phức tạp khi bố trí tái định cư.

Thứ ba, giúp toàn bộ khu vực Cần Giờ trong tương lai với hơn 70 ngh́n héc-ta sẽ thành một đặc khu kinh tế cực kỳ phát triển, đáp ứng quỹ đất và môi trường sống cho vài chục năm tiếp theo. Tạo ra quỹ đất lớn với đầy đủ hạ tầng thuận tiện giao thông để thu hút đầu tư trực tiếp xây dựng các đại công trường công nghệ cao và phát triển dịch vụ từ trung tâm tài chính ngân hàng đến phát triển du lịch.

Đặc biệt, phát triển lành mạnh thị trường bất động sản tại đây giúp Nhà nước thu về nhiều tỷ đô la để bù chi phí xây dựng hạ tầng và sân bay.

Đặc khu kinh tế Cần Giờ sẽ đem lại lợi ích to lớn, lâu dài và bền vững cho đất nước Việt Nam. Đồng thời vẫn giữ được môi trường sinh thái, v́ mật độ xây dựng thấp.

Đại biểu Đặng Thành Tâm cho rằng, trong thời gian nghiên cứu và đầu tư một cảng hàng không quốc tế hiện đại th́ vẫn cần nâng cấp cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ tư, điều đặc biệt may mắn là hiện nay Bộ Giao thông Vận tải đă khởi công đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long An… trong đó có cầu lớn kết nối với Long Thành, Đồng Nai với Cần Giờ, kết nối Cần Giờ với TP.HCM qua Cầu B́nh Khánh, kết nối đến Long An và qua đó kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Như vậy, sân bay Cần Giờ sẽ không chỉ giúp các tỉnh miền Đông Nam Bộ phát triển mà c̣n giúp các tỉnh miền Tây Nam Bộ phát triển. Từ trung tâm TP.HCM, các tỉnh miền Đông, miền Tây chỉ mất 1 giờ xe chạy trên cao tốc là tới sân bay Cần Giờ. Ngược lại, sân bay Long Thành nằm ở trung tâm miền Đông nên chủ yếu chỉ có lợi cho các tỉnh vùng này.

Tuy nhiên nếu dự án triển khai tại Cần Giờ, có một số yếu điểm cần tính đến, đó là: Một là nền đất yếu, nhưng đây là vấn đề hoàn toàn có thể khắc phục được với kỹ thuật hiện đại của ngành giao thông hiện nay. Chúng ta thấy rằng Nhật Bản và HongKong c̣n lấn biển để xây dựng sân bay; Hai là chưa có đường giao thông và cầu để kết nối v́ đang xây dựng đường và cầu; Ba là không có dân để tạo lực lượng lao động, giải pháp là giăn dân ở TP.HCM và các vùng lân cận di dân dần về đó làm việc và sinh sống.

GDVN
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
saigon75's Avatar
Release: 11-20-2014
Reputation: 578


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	30.8 KB
ID:	692005   Click image for larger version

Name:	Ynguyen1.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	692006  
saigon75_is_offline
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07032 seconds with 14 queries