Những 'scandal' kéo dài 2 tháng trở lại đây khiến ông Lei Jun, CEO Xiaomi, kiệt quệ tinh thần, trốn khỏi mạng xă hội.
Vừa qua, ông Lei Jun - nhà sáng lập, chủ tịch của Xiaomi - đă chia sẻ bài viết dài trên mạng xă hội Weibo về t́nh h́nh khó khăn của hăng trong thời gian qua.
Theo ông Jun, đây là giai đoạn khủng hoảng nhất của thương hiệu kể từ khi thành lập, không chỉ ảnh hưởng đến công ty mà c̣n khiến tinh thần ông gặp vấn đề. CEO của Xiaomi c̣n cho biết ông đă hủy họp, hoăn công tác và rút khỏi mọi kênh truyền thông chỉ để "chữa lành".
“Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, cả về cảm xúc lẫn thể chất. Nhưng khoảng lặng này cũng cho tôi thời gian để suy ngẫm và thấu hiểu nhiều điều… Sự quan tâm và ủng hộ từ mọi người đă tiếp thêm sức mạnh để tôi dần lấy lại tinh thần và dũng khí tiến về phía trước”, ông Jun chia sẻ trên trang cá nhân.
Chia sẻ của CEO Xiaomi được đăng tải trong bối cảnh Xiaomi đang hứng chịu loạt chỉ trích về sự an toàn và chiêu marketing "thổi phồng" quá mức liên quan đến mẫu xe hiệu suất cao SU7 Ultra.
Chiếc Xiaomi SU7 Ultra gặp nạn khiến 3 người ngồi bên trong tử vong vào tháng 3. Ảnh: CarnewsChina.
Trước đó vào cuối tháng 3, một vụ tai nạn nghiêm trọng tại tỉnh An Huy (Trung Quốc) đă diễn ra, chiếc SU7 Ultra lao vào dải phân cách và bốc cháy khiến 3 người thiệt mạng. Từ đó, dư luận diễn ra tranh căi, đặt nghi vấn về độ an toàn của hệ thống hỗ trợ lái, công nghệ khóa cửa điện trên mẫu xe.
Gần đây, bản cập nhật phần mềm mới của Xiaomi đă khiến công suất của SU7 Ultra giảm từ 1.548 mă lực xuống c̣n khoảng 900 mă lực. Để chạy xe ở mức hiệu suất cao, người dùng buộc phải hoàn thành một ṿng tại trường đua theo chế độ Ranking Mode.
Bản cập nhật cũng đi kèm thời gian chờ 60 giây để kiểm soát quá tŕnh khởi động, ngăn chặn các hành vi tăng tốc đột ngột sau khi dừng chờ đèn đỏ.
Tuy nhiên, việc thiếu minh bạch trong thông báo đă khiến cộng đồng người dùng phản ứng, buộc Xiaomi phải rút lại bản cập nhật và cam kết cải thiện quy tŕnh truyền thông.
Cùng lúc đó, một số khách hàng cho rằng Xiaomi đă phóng đại hiệu quả khí động học của thiết kế nắp capo bằng sợi carbon. Tuy nhiên, Xiaomi đă nhanh chóng thừa nhận nắp capô chủ yếu mang tính thẩm mỹ, có thể giúp xe giảm 1,2 kg so với bản tiêu chuẩn.
Tại quê nhà, Xiaomi SU7 Ultra có giá khoảng 529.900 NDT, tương đương 73.000 USD. Mẫu xe được kỳ vọng có thể cạnh tranh ṣng phẳng với Porsche Taycan Turbo, vốn có giá cao hơn gấp 4 lần.