Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-01-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 32
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default New York: Vứt lo lắng, phiền muộn vào sọt rác

New York: Vứt lo lắng, phiền muộn vào sọt rác

Một cách làm khá đặc biệt của các nhà tổ chức ở Quảng Trường Thời Đại, thành phố New York, Mỹ nơi đang có cả triệu người đang chờ đón thời khắc giao thừa đón năm mới 2011.




Vào ngày cuối cùng của năm 2010, người ta đă chuyển đến Quảng Trường Thời Đại những “cỗ máy đặc biệt” nhân sự kiện “Good Riddance Day”. Bất cứ ai cũng có thể tham gia sự kiện này.

Ai có điều ǵ phiền muộn, không hài ḷng trong năm 2010 có thể viết những điều đó ra giấy để sau đó bỏ chúng vào thùng. Những thùng giấy chứa đựng phiền muộn, lo lắng này sau đó sẽ được chuyển lên những xe rác chuyên dụng để đem đi tiêu hủy.

Vào thời điểm này, New York bước vào năm mới 2011 được 15 phút. Những phiền muộn, lo lắng của người dân nơi đây sẽ biến mất cùng năm cũ – tất cả những người ta gia sự kiện “Good Riddance Day” đều hy vọng như vậy.



Giao thừa được trông đợi nhất thế giới tại Mỹ

Khoảng một triệu người đă tham dự lễ đón năm mới hoành tráng trên quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ với nghi lễ thả quả cầu pha lê và hoa giấy sặc sỡ.

Với sự giúp đỡ của thị trưởng Michael Bloomberg, quả cầu pha lê lấp lánh bắt đầu hành tŕnh từ độ cao hơn 20 mét xuống mặt đất lúc 11h59 phút đêm giao thừa, trong tiếng reo ḥ và đếm ngược của đám đông trên quảng trường.




Hơn một tấn hoa giấy đủ màu, trên các mảnh giấy ghi ước nguyện của mọi người bằng 25 thứ tiếng, đă được thả xuống quảng trường. Đây là một truyền thống đă kéo dài 3 năm nay.

Với khối lượng 5,4 tấn và đường kính khoảng 3,7 mét, quả cầu được tạo nên bởi 2.668 tấm kính và được thắp sáng nhờ 32.256 bóng đèn LED. Bằng cách trộn các loại ánh sáng đỏ, lam, lục và trắng, hệ thống chiếu sáng của quả cầu có thể tạo nên 16 triệu màu và sắc độ, cùng hàng tỷ h́nh ảnh.




Hoa giấy bay trên quảng trường thời đại. Ảnh: AP

Quảng trường Thời đại luôn là một trong những nơi diễn ra lễ hội đón năm mới lớn nhất thế giới kể từ nă 1904. Quả cầu truyền thống lần đầu tiên được đưa ra thả vào năm 1907. Khi đó nó làm bằng thép và gỗ, được thắp sáng nhờ 100 bóng đèn.


(theo VTCnews)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	25
Size:	71.0 KB
ID:	249898  
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.