Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-07-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trung quốc đang làm cả thế giới sửng sốt

hết cơn này sang cơn khác

Cả Mỹ và Trung Quốc đều dùng tên lửa hiện đại để làm nổ tung các vệ tinh của nước ḿnh trong cuộc phô diễn sức mạnh quân sự


Càng ngày Trung quốc càng cho thế giới biết về sức mạnh quân sự của ḿnh đă đạt tới tŕnh độ ra sao và càng đẩy Mỹ và nhiều cường quốc khác như Nga và Liên hiệp châu Âu vào t́nh cảnh choáng bởi bất ngờ ngoài sức ḿnh vốn nghĩ về một Trung quốc cách đây hơn 20 năm và nó đă xua tan đi mọi lời nhận định cho rằng Trung quốc đă thổi phồng về khả năng quân sự hùng mạnh của ḿnh. Những tin tức ḍ rỉ từ Hongkong của dân mạng về máy bay tàng h́nh và tầu ngầm, tầu chiến, xe tăng tàng h́nh v.v… vẫn chỉ là những chi tiết nhỏ nếu so với tài liệu mới đây mà chính báo Mỹ đă tiết lộ tài liệu mật mới công bố của WikiLeaks qua các trang báo tại Hoa kỳ và châu Âu vừa hôm qua. với nhan đề: “Cả Mỹ và Trung Quốc đều dùng tên lửa hiện đại để làm nổ tung các vệ tinh của nước ḿnh trong cuộc phô diễn sức mạnh quân sự, các tiết lộ mới nhất của WikiLeaks cho thấy.”

Trong số các tài liệu mật mới công bố của WikiLeaks, Mỹ đe dọa sẽ có hành động quân sự chống Trung Quốc trong cuộc chạy đua vũ trang “chiến tranh giữa các v́ sao” bí mật. Hai siêu cường hạt nhân đều bắn hạ vệ tinh của ḿnh bằng những tên lửa tối tân trong các cuộc biểu dương sức mạnh khác nhau.

Cả Mỹ và Trung Quốc đều dùng tên lửa hiện đại để làm nổ tung các vệ tinh của nước ḿnh trong cuộc phô diễn sức mạnh quân sự. Chính phủ Mỹ rất giận dữ v́ những hành động của Trung Quốc trong không gian và cảnh báo riêng Bắc Kinh rằng nước này sẽ phải đối mặt với những hành động quân sự nếu không chấm dứt các hành động đó.

Trung Quốc tiếp tục các vụ thử nghiệm mới, gần đây nhất là năm ngoái. Việc này dẫn tới những phản đối gay gắt của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Bắc Kinh biện hộ cho hành động của ḿnh bằng cách cáo buộc Mỹ phát triển hệ thống vũ khí laser “tấn công”, có khả năng phá hủy tên lửa trước khi nó rời lănh thổ kẻ thù.

Tài liệu mới tiết lộ của WikiLeaks đă nêu chi tiết về những lo sợ của hai siêu cường, vốn đang t́m cách trở thành bá chủ trên mặt trận quân sự mới.

Cuộc chạy đua vũ trang “chiến tranh giữa các v́ sao” bắt đầu từ tháng 1/2007 khi Trung Quốc làm Nhà Trắng choáng váng bằng cách bắn hạ một trong những vệ tinh thời tiết của ḿnh ở cách trái đất 530 dặm. Vụ tiêu diệt này làm dấy lên lo sợ Trung Quốc có thể gây hỗn loạn bằng cách phá hủy các vệ tinh quân sự và dân sự của Mỹ.

Tháng 2/2008, Mỹ tự ḿnh tiến hành một cuộc tấn công thử nghiệm, phá hủy một vệ tinh đă hỏng, vốn nhằm chứng tỏ cho Trung Quốc thấy nước này cũng có thể tiến hành một cuộc tấn công trong không gian.

Vào thời điểm đó, Mỹ tuyên bố vụ tấn công không phải là thử nghiệm quân sự mà là sứ mệnh cần thiết để gỡ bỏ vệ tinh gián điệp đă hỏng. Tài liệu mới tiết lộ của WikiLeaks dường như đă phơi bày các mục tiêu thực sự của nước này.

Vụ bắn hạ vệ tinh năm 2007 của Trung Quốc gây ra những tranh căi lớn, làm nảy sinh chỉ trích từ các quốc gia khác và đánh dấu sự sống dậy của chương tŕnh “chiến tranh giữa các v́ sao” của Tổng thống Reagan, vốn đă được bỏ từ những năm 1980.

Một tháng sau vụ thử của Trung Quốc, Mỹ bắn hạ một trong số các vệ tinh của ḿnh, bề ngoài là ngăn không cho nó quay lại trái đất với thùng nhiên liệu độc, có thể gây hại sức khỏe của mọi người. Trung Quốc không tin lời giải thích này. Trong báo cáo ngoại giao mật, quan chức Mỹ nói bản chất của vụ tiêu diệt vệ tinh là mang mục đích quân sự. Các vụ diệt vệ tinh đánh dấu căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh về vấn đề pḥng thủ tên lửa đạn đạo.” (Hoài Linh –báo Vietnamnet).

Người ta đă có các cơ sở để nghi ngờ rằng có thể nhiều chuyến cất cánh của Tầu con thoi Mỹ sau một thời gian ngắn phóng lên trên không trung bị nổ tung có thể là do tia laser chiếu đến gây phát nổ. Và máy bay tàng h́nh của Mỹ bị hạ ở Nam tư cũ là do tên lửa của Trung quốc giúp quốc gia này để trị Mỹ.

Trung quốc cũng đang với thế mạnh này cùng các đ̣n kinh tế gây sức ép để các công ty khai thác dầu khí Anh phải từ bỏ thăm ḍ dầu khí đă kư kết và bắt đầu tiến hành tại ngay biển thuộc chủ quyền của Việt nam. Bản đồ đường lưỡi ḅ chính là mục tiêu lớn mà Trung quốc nhắm tới như là thông điệp thẳng thừng tuyên bố gần như biển Đông (mà Trung quốc gọi là Biển Nam Trung Hoa) là của họ bất chấp những lời phản đối gay gắt của Việt nam và Mỹ cũng như nhiều quốc gia trong khu vực này. Đặc biệt nếu nh́n trên bản đồ mà họ đă vẽ ra th́ Đảo Bạch Long Vĩ cũng thuộc vào chủ quyền của Trung quốc luôn. Các cuộc thương thuyết tay đôi giữa Việt nam và Trung quốc rơ ràng đă đi vào ngơ cụt dù phía Việt nam đă hết sức ḿnh thuyết phục Trung quốc trên cơ sở tôn trọng t́nh hữu nghị giữa hai dân tộc, hai nhà nước Cộng sản mạnh nhất trong số các nhà nước Cộng sản c̣n lại ở hành tinh này. Nhưng đă số người việt nam th́ cho rằng Trung quốc không c̣n là nhà nước Cộng sản nữa mà nó đă trở về với một Thiên triều phong kiến pha trộn với một nền kinh tế tư bản hơn là nhà nước cộng sản mà mọi người vẫn nh́n nhận bấy lâu nay.

Các phiên họp kín mà báo chí quốc tế đă loan tin đến nay đă không c̣n giá trị bởi sự từ chối thẳng thừng của Trung quốc trước đ̣i hỏi về chủ quyền Hoàng sa và Trường sa của Việt nam. Đó là hồi chuông réo lên báo động thời kỳ hành động dựa trên thế mạnh quân sự của Trung quốc để làm chủ Biển Đông đă bắt đầu. Điều này chắc chắn buộc Việt nam và Mỹ, Úc, Newzeland v.v… cùng nhiều nước Asian phải kết hợp lại thành một khối nếu không đă là quá muộn để mới có thể đối phó được sự bành trướng ngày càng lớn lên của một Trung hoa năm con mèo này và những năm tiếp theo đây.Với các tài liệu mà báo chí Mỹ tiết lộ cho thấy chính phủ Mỹ và châu Âu không c̣n có thể coi Trung quốc là “con hổ giấy” như họ vẫn nói trước đây mà là “con hổ dữ” có thực hiện nay.

Ngày 6 tháng 2 năm 2011.
© Nguyễn Hoàng Hà
© Đàn Chim Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	19
Size:	20.4 KB
ID:	261004  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.