Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 03-07-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Hành tŕnh gây án của kẻ giết con vị giáo sư tại TPHCM

Nạn nhân là Vũ Thị Hoàng Anh, cô con gái yêu của Giáo sư - Viện sỹ - Tiến sỹ khoa học Vũ Đ́nh Huy.

Như đă đưa tin, ngày 27/2 vừa qua, thiếu nữ vô tội và khả ái này đă bị một kẻ cuồng yêu sát hại ngay trước cửa nhà ḿnh. Những ngày qua, nhiều phương tiện truyền thông đă đăng tải những thông tin khác nhau về vụ án. Một người bạn của nạn nhân đă gửi bài viết này tới PLVN như một tường tŕnh chân thực.

Lấy oán báo ơn

Tiến sỹ Vũ Đ́nh Huy là nhà khoa học đầu ngành của Việt Nam về lĩnh vực Ăn ṃn và Bảo vệ kim loại. Ông là Viện sỹ hàn lâm khoa học Nga và Viện sỹ hàn lâm khoa học New York, Hoa Kỳ. Mặc dù được chào mời làm việc ở nước ngoài với chế độ đăi ngộ hậu hĩnh nhưng ông vẫn quyết tâm đưa cả gia đ́nh về làm việc và phụng sự Tổ quốc từ năm 1996 đến nay.


Sinh thời, Hoàng Anh từng mơ ước nếu có chết đi sẽ được trở thành mây, để âm thầm,
lặng lẽ bên cạnh con người.


Bận bịu với công việc khoa học, giảng dạy ở ba trường đại học tại TP.Hồ Chí Minh nhưng ông Huy luôn đề cao những giá trị gia đ́nh. Cả ba người con của ông đều được giáo dục rất tốt và học giỏi có tiếng.

Hoàng Anh năm nay 26 tuổi, là con gái thứ hai của Tiến sỹ Vũ Đ́nh Huy. Khi về Việt Nam, Hoàng Anh c̣n nhỏ, thậm chí c̣n nói tiếng Nga sơi hơn tiếng Việt. Với tính t́nh sôi nổi, ḥa đồng, chân thành, Hoàng Anh được biết bao bạn bè quư mến.

Trong số những người quư Hoàng Anh có Nguyễn Đăng Thành (sinh năm 1981). Thành là người B́nh Định vào TP.Hồ Chí Minh ở trọ nhà chị gái tại quận Tân B́nh, sát cạnh nhà ông Vũ Đ́nh Huy để học Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh.

Nghe hàng xóm tâm sự hoàn cảnh gia đ́nh khó khăn nên gia đ́nh ông Huy rất hay giúp đỡ Thành. Có lần Thành bị ốm th́ mẹ của Hoàng Anh là y tá đă sang nhà tiêm thuốc, chăm sóc cho Thành. Thậm chí khi Thành chưa t́m được việc làm th́ gia đ́nh ông Huy cũng sẵn sàng giúp đỡ nộp đơn t́m việc cho Thành...

Mọi việc tưởng dừng ở chỗ hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau. Tuy nhiên, Thành đă nảy sinh t́nh cảm với Hoàng Anh. Oái oăm ở chỗ Đăng Thành đương nhiên coi cô gái như đă là bạn gái anh ta và sẵn sàng dùng vũ lực để ra tay với Hoàng Anh. Thậm chí, anh của Hoàng Anh là Hoàng Nam bất b́nh v́ thái độ của Thành đă có lần đánh nhau với Thành để bảo vệ em gái ḿnh trước kẻ cuồng si.

Nếu báo công an, sẽ giết cả nhà

Nhiều năm trôi qua, gia đ́nh Hoàng Anh đă chuyển nhà từ quận Tân B́nh về căn chung cư nhỏ ở đường Trần Hưng Đạo (quận 1), c̣n Thành cũng đă không c̣n ở quận Tân B́nh. Tuy nhiên, Đăng Thành luôn theo đuổi Hoàng Anh.


Chân dung kẻ giết người Nguyễn Đăng Thành. Trên mạng facebook, tên này từng bày tỏ
một triết lư sống "quái dị": “Người khùng yêu với tình yêu đẹp hơn người bình thường”.


Đầu tiên Thành sử dụng chiến thuật bao vây, kiên tŕ theo đuổi và được chấp nhận như một người bạn. Tuy nhiên, trước tính cách dữ dội, hung bạo đến khác thường của Đăng Thành, Hoàng Anh sau đó đă kiên quyết từ chối t́nh cảm này.

Bị cự tuyệt, Thành tuyên bố: “Tôi không phải không có người yêu ḿnh nhưng chỉ yêu Hoàng Anh và nếu Hoàng Anh không lấy tôi làm chồng th́ tôi sẽ giết những ai dám yêu Hoàng Anh”.

Nói là làm, Thành bỏ việc làm để theo sát Hoàng Anh như h́nh với bóng. Cơ quan Hoàng Anh tổ chức tập thể thao, chơi tennis, anh ta đến đánh cô gái và đập tan tành vợt.

Khi cơ quan của Hoàng Anh cho đi họp ở Vũng Tàu, Thành theo ra Vũng Tàu, bày tṛ ghen tuông đ̣i đánh Hoàng Anh, bạn bè cô gái phải giải cứu mới thoát để quay về TP HCM...

Rất nhiều người khuyên can Thành. Gia đ́nh ông Huy có lần c̣n mời Thành đi uống cà phê để giải thích cho Thành hiểu rằng “gia đ́nh không ngăn cản nhưng Hoàng Anh không yêu th́ xin cháu buông tha cho nó”. Thành vâng dạ đồng ư nhưng chỉ một thời gian ngắn sau th́ đâu lại vào đấy, thậm chí mức độ khủng bố c̣n dữ dội hơn.

Anh ta gọi điện thoại đến cơ quan, phục kích mỗi sáng ở nhà cô gái và đi theo từ chỗ làm đến khi về nhà. Bố mẹ Hoàng Anh phải kèm sát, chở cô gái đi làm, nhưng Thành đi xe máy bên cạnh và tuyên bố với họ: “Cháu muốn giết Hoàng Anh th́ bất cứ nơi nào và ở đâu. Nhưng nếu cháu giết, cháu sẽ đến tận nhà hoặc cơ quan của Hoàng Anh ra tay và cháu sẽ giết Hoàng Anh vào ngày mùng 1 Tết”. Hắn cũng dọa Hoàng Anh nếu báo cho công an th́ sẽ “giết cả nhà”.

Cô gái xinh đẹp, giỏi giang và hiền hậu không dám yêu ai dù rất nhiều chàng trai ngỏ ư. Cả Tết Tân Măo 2011, Hoàng Anh cũng không dám đi ra khỏi nhà. C̣n gia đ́nh th́ bàn tính việc cho cô gái đi du học nước ngoài để tránh kẻ yêu điên cuồng này.

Bẵng đi vài tuần không thấy Đăng Thành xuất hiện. Gia đ́nh tưởng yên ổn. Nào ngờ, trưa ngày 27/2, khi Hoàng Anh ra tiễn một người bạn của gia đ́nh đi về sau bữa cơm trưa th́ tên Thành đă lẻn vào chung cư. 5 nhát dao bầu oan nghiệt đă cướp mạng sống của cô gái ngay lập tức. Tên Thành đâm người xong liền trốn về nhà anh trai ở TP.Hồ Chí Minh. Nhưng, “lưới trời lồng lộng”, hắn ta đă sa lưới pháp luật trong quá tŕnh lẩn trốn.

Tṛ chuyện với Nguyễn Đăng Thành, người ta không thể tưởng tượng được rằng hắn là kẻ thủ ác. Giọng nói thủ thỉ và luôn miệng dạ vâng, cảm ơn... Tuy nhiên, hành động của Thành th́ trái ngược lại với lời nói.

Chị ruột của Thành đă đến xin lỗi gia đ́nh ông Huy, nhưng dù có ngàn lần xin lỗi th́ cô gái cũng không c̣n sống.

Suốt những ngày qua, qua trang mạng facebook, blog, không biết bao nhiêu lời bạn bè của gia đ́nh và Hoàng Anh đă bày tỏ sự chia sẻ với gia đ́nh cô và cực lực lên án hành động dă man của tên sát thủ.

Chân dung kẻ giết người máu lạnh Nguyễn Đăng Thành. Trên mạng facebook, tên này từng bày tỏ một triết lư sống quái dị: “Người khùng yêu với tình yêu đẹp hơn người bình thường”.




Theo Quang Minh/Pháp luật Việt Nam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	!B8lb)tw!2k~$(KGrHqR,!lcEy+jCyFGmBM3ct2tv(w~~0_3.jpg
Views:	21
Size:	60.7 KB
ID:	267611  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.