Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 03-26-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Tràn lan ảnh khỏa thân: Nghệ thuật hay khoe thân?

Ảnh khỏa thân xuất hiện ngày càng nhiều trên báo, mạng Internet, đặc biệt là của giới nghệ sĩ. Trong số đó, đâu là nude nghệ thuật và đâu là khoe thân phản cảm?

“Phong trào” nude

Qua rồi cái thời nghệ sĩ bị lộ ảnh nude, phải lao đao t́m cách thanh minh, đính chính. “Sao” Việt giờ đây mạnh dạn "tiếp thị h́nh ảnh" bằng cách chủ động công khai những bộ h́nh khỏa thân với độ "cởi mở" ngày càng cao, từ bán nude dần chuyển sang nude 100%. Tính sơ sơ, thời gian qua đă có hơn chục bộ ảnh nude của ca sĩ, diễn viên, người mẫu… cả nam lẫn nữ.


Ca sĩ Tina T́nh chụp nude cùng... ngoại tệ. Ảnh: 2sao

Tuy nhiên, mỗi lần "cởi", họ lại khoác lên những bức ảnh một chủ đề mỹ miều nào đó. Sau khi "chịu chơi" tung ra bộ ảnh nude với chỗ nhạy cảm được che bằng những tờ ngoại tệ và "ṿng một" bị siết chặt bởi những bàn tay bí ẩn, ca sĩ Tina T́nh chia sẻ về ư nghĩa bộ ảnh của ḿnh là sự ám ảnh của đồng tiền, sắc đẹp và dục vọng (?!).

Mới đây nhất, người mẫu Ngọc Quyên từ TP.HCM đă lên Mộc Châu (Sơn La) để thực hiện bộ ảnh khỏa thân giữa núi rừng tươi đẹp nhằm “kêu gọi bảo vệ thiên nhiên”. Nhưng giữa ư tưởng mà người trong ảnh muốn truyền tải với cảm nhận thực tế của người xem c̣n là một khoảng xa. Cái mà nghệ sĩ gọi là nghệ thuật th́ nhiều khi công chúng lại cho là phản cảm.

Ranh giới mong manh?

Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên - người nổi tiếng với ảnh nude nghệ thuật, giữa ảnh khỏa thân (naked) trần trụi, dung tục, phơi bày cơ thể một cách tự nhiên và ảnh nude nghệ thuật có một ranh giới. Cùng là chụp người mẫu thoát y, nhưng nude phải được qua xử lư của người nghệ sĩ bằng kỹ thuật ánh sáng, sắc độ, góc độ, bố cục, đường nét… để thể hiện được vẻ đẹp thánh thiện, trong sáng mà tạo hóa đă ban cho con người.


Tác phẩm “Trái cấm” của nhiếp ảnh gia Thái Phiên

Đáng nói là ở Việt Nam hiện nay chưa có một trường lớp nhiếp ảnh nào giảng dạy và đào tạo chính thức bộ môn ảnh khỏa thân nghệ thuật. Điều đó khiến cho những người sáng tạo nghệ thuật dễ cảm thấy hoang mang và nhiều người không tránh khỏi rơi vào t́nh huống tạo ra những sản phẩm tưởng là nghệ thuật nhưng thực ra lại phản nghệ thuật.

Trao đổi với , ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lăm (Bộ VHTTDL) khẳng định, những người có chuyên môn nghiệp vụ nh́n là phân biệt ra ngay ảnh nude nghệ thuật với ảnh có mục đích khác. Cơ quan quản lư phải có trách nhiệm thẩm định, thông qua báo chí để định hướng công chúng, phân tích cho họ thấy rơ đâu là nghệ thuật và đâu là dung tục tạo scandal.


Tác phẩm “Tuổi thanh xuân” của nhiếp ảnh gia Duy Anh

"Những người quản lư hiện nay vẫn cởi mở, ủng hộ đối với các loại h́nh nghệ thuật đề cập đến nude. Nhưng rơ ràng là người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung vẫn phải theo truyền thống văn hóa và thói quen thẩm mỹ của dân tộc. Khi công bố những tác phẩm nude th́ cần cân nhắc đến địa điểm cũng như đối tượng hưởng thụ, tiếp nhận tác phẩm sao cho phù hợp” - ông Vi Kiến Thành cho biết.

Ông Chu Chí Thành - nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam chia sẻ với về ảnh nude:

"Ranh giới giữa ảnh mang tính thất nude thanh cao, thể hiện vẻ đẹp thánh thiện của người phụ nữ với ảnh dung tục, khiêu dâm, thực chất rất rơ. Rơ ngay ở ư đồ của người chụp thể hiện ra trên tác phẩm chứ không phải là sự lẫn lộn mong manh. Người cầm máy mà c̣n bị mong manh lẫn lộn giữa thanh với tục là thể hiện chưa thành công, không làm chủ được ngôn ngữ nhiếp ảnh của ḿnh.

Ảnh nude là nghệ thuật của ánh sáng và bóng tối. Cái ǵ che đi th́ tối, cái ǵ cần lộ ra th́ sáng. Và mỗi tông độ ánh sáng: sáng chói hay sáng dịu, sáng mờ, đều gợi cho người xem cảm nhận được cái đẹp. Ảnh nude công phu lắm, kỳ thú lắm, không phải đơn giản là bỏ bộ y phục ra là nude đâu! Nude là thẩm mỹ của con người, là vẻ đẹp tạo hóa ban tặng. "

Khánh Linh
Theo DânViệt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	26
Size:	36.3 KB
ID:	272670  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.