Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 04-10-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Vụ sát hại con nuôi chấn động nước Mỹ

Vào sáng 14/2/2011, hai đứa trẻ song sinh được t́m thấy trong chiếc xe tải bỏ không trong đó bé gái đă bị tử vong, thi thể cháy sém, c̣n bé trai đang ngồi vất vưởng trên ghế xe trong t́nh trạng hết sức nguy kịch… Cách đó 7 năm, vào năm 2004, cặp song sinh này được vợ chồng Barahona nhận làm con nuôi và sống tại ngôi nhà có 3 pḥng ngủ của cặp vợ chồng này ở Westwood Lakes - vùng ngoại ô trung lưu yên tĩnh ở Miami, bang Florida. Nhưng ít ai ngờ rằng, đằng sau những cánh cửa đóng kín, cặp song sinh đă bị ngược đăi một cách vô cùng tàn nhẫn trong suốt nhiều năm và rồi kết thúc trong bi kịch.

Cái chết của cô bé Nubia Barahona là lời cảnh báo đối với các cơ quan bảo vệ quyền và chống ngược đăi, lạm dụng trẻ em ở Florida (Mỹ) nhằm ngăn chặn những tội ác, những cái chết thương tâm.

Tội ác đằng sau những cánh cửa luôn đóng kín

Ngày 8/3/2011, tại toà án Miami Dade, Florida (Mỹ), diễn ra phiên toà xét xử gây nhiều sự chú ư của dư luận. Bị cáo trong phiên toà là cặp vợ chồng Jorge Barahona và Carmen Barahona, là thủ phạm đă ra tay tàn nhẫn với một cặp song sinh mà cách đây 7 năm, vào năm 2004, họ đă nhận chúng làm con nuôi.

Cặp vợ chồng bị cáo tuổi đă ngoại tuần xuất hiện trước ánh mắt căm phẫn của rất nhiều người có mặt trong phiên toà. Bị cáo Jorge Barahona, 53 tuổi mặc một chiếc áo choàng màu đỏ, tóc rối bù cùng chồng là Carmen Barahona, 60 tuổi mặc đồ đen với bộ râu quai nón kỳ quái đều bị c̣ng tay.


Vợ chồng Jorge Barahona và Carmen Barahona,

Hầu như trong suốt phiên toà, hai bị cáo này đều cúi gằm mặt, không dám nh́n xuống phía dưới nơi có rất nhiều người trong hệ thống bảo vệ trẻ em ở Florida - những người đă từng rất tin tưởng thậm chí c̣n biểu dương ḷng tốt khi họ trao 2 đứa trẻ cho cặp vợ chồng này. Đến dự phiên toà c̣n có những người hàng xóm của hai vợ chồng bị cáo, họ đă bày tỏ sự bất ngờ và sửng sốt, họ không thể ngờ rằng, căn nhà xinh đẹp có 3 pḥng ngủ ở một vùng ngoại ô yên tĩnh ở gần nhà của họ lại là nơi thực hiện tội ác của những kẻ bất nhân này.

Cô bé Nubia Barahona và em trai song sinh của ḿnh là Victor Barahona, 10 tuổi, được vợ chồng Carmen Barahona sống ở Miami-Dade, Florida nhận nuôi từ năm 2004. Cũng giống như hàng ngàn đứa trẻ được hệ thống bảo vệ trẻ em ở Florida nuôi dưỡng, cặp song sinh này v́ thế có lư do để hy vọng vào một cuộc đời mới. Sau khi được nhận làm con nuôi, các em được đưa về nơi ở mới là ngôi nhà 3 pḥng ngủ của cặp vợ chồng này ở Westwood Lakes - vùng ngoại ô trung lưu yên tĩnh ở Miami, bang Florida.

Tuy nhiên chỉ một tháng sau khi được nhận làm con nuôi, cô bé Nubia đă cáo buộc cha nuôi lạm dụng t́nh dục nhưng v́ không có bằng chứng chính xác nên lời cáo buộc vô tác dụng. Sau đó, Nubia luôn đến trường trong t́nh trạng đói khát, quần áo luộm thuộm và sợ hăi, kêu khóc mỗi khi tan học.

Cho đến 2 giờ 22 phút chiều 10/2/2011, một cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Trẻ em và gia đ́nh (DCF) thông báo về việc hai trẻ em song sinh bị tra tấn, trói tay, trói chân và nhốt trong bồn tắm suốt ngày, suốt đêm. Tuy nhiên, cha mẹ chúng cho biết đó chỉ là một h́nh thức trừng phạt cho lỗi lầm của chúng. 7 giờ tối cùng ngày hôm đó, nhân viên điều tra Andrea Fleary sau khi đến nhà Barahona báo cáo lại DCF rằng không có ai ở nhà.

Vào khoảng 9 giờ sáng hôm sau, ngày 11/2/2011, anh Andrea Fleary gọi điện đến trường học của hai đứa trẻ nhưng chúng cũng không đi học. 12 giờ sau, Andrea quay trở lại nhà Barahona để trao đổi về vụ việc với mẹ nuôi của những đứa trẻ, bà Carmen Barahona. Và bà ta thừa nhận đă cố ư nói dối các nhân viên điều tra v́ Carmen đă không thể t́m thấy những đứa trẻ từ một ngày trước và chúng sống với cha v́ vợ chồng bà đă sống ly thân.


Nạn nhân Nubia và hiện trường vụ án.

Đến 9 giờ 5 phút tối ngày 12/2/2011, DCF nhận được cuộc gọi thứ hai thông báo Nubia mất tích c̣n Victor bị cắt môi cùng rất nhiều vết thương trên mặt và người nhưng không được đưa đi cấp cứu. Và đến ngày 14/2/2011, cảnh sát bất ngờ phát hiện ra xác của Nubia đang trong thời kỳ phân huỷ, được bọc bằng túi nilon đen và giấu trong chiếc xe tải chứa đầy hoá chất độc hại của Jorge Barahona trên Đại lộ liên bang 95, gần bờ biển West Palm (Mỹ).

Em trai sinh đôi của cô bé, Victor cũng được t́m thấy sớm hơn vài giờ trong cabin của xe bán tải gần đó. Cậu bé may mắn c̣n sống và đang giăy giụa trong đau đớn v́ nhiều vết thương bỏng do chất hoá học ăn ṃn. Hiện Victor không c̣n cảm giác và ư thức với thời gian v́ bị nhốt trong pḥng tắm tối đen trong nhiều ngày.

Một lệnh bắt giữ khẩn cấp vợ chồng Jorge và Carmen Barahona được đưa ra sau khi kết quả giám định tử thi cho thấy, nạn nhân chết do bị quá nhiều vết thương từ một vật nhọn đâm vào. Các nhà điều tra đă đưa ra bằng chứng khác là hàng xóm phàn nàn rất nhiều về mùi hôi thối bốc ra từ nhà Barahonas từ tháng 12/2010. Bên ngoài ngôi nhà có hàng tá chai lọ dung dịch tẩy men sứ Pine-Sol.

Theo hiệu trưởng và giáo viên của Nubia, cô bé đă bị mẹ nuôi đánh đập đến liệt người và Nubia sẽ bị “phạt” nặng hơn thế nữa nếu mặc quần áo sạch sẽ đến trường.

“Bạn ấy chẳng có nơi nào để đi!”

Sự việc đau ḷng trên đă gây lên sự phẫn nộ nhiều chiều từ phía dư luận, phía cảnh sát và toà án nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để có thể sẵn sàng cho một phiên toà xét xử đang được rất nhiều người mong đợi. Hàng loạt đơn thư của các đơn vị, tổ chức bảo vệ quyền trẻ em và của cả những cá nhân… được gửi lên toà án Miami Dade với mong muốn trừng phạt thích đáng cặp vợ chồng bất nhân này.

Trong đó, một công tố viên giấu tên tiết lộ một phần nội dung trong lá thư đầy phẫn nộ của một bé gái là bạn học của cô bé xấu số Nubia, trong lá thư, cô bé này viết: “Bạn ấy vô cùng đáng thương, bạn ấy kể với cháu là bị bố cầm ống sắt đập vào lưng mỗi khi say rượu… Cháu không thể hiểu là v́ sao bố lại đối xử với bạn ấy như vậy. Nếu là cháu, cháu sẽ không ở đó nữa mà về nhà bà ngoại, nhưng bạn ấy th́ chẳng có nơi nào để đi…”

Theo điều tra của cảnh sát, cặp song sinh này đă phải chịu đựng một cuộc sống vô cùng bi đát: người mẹ nuôi nghiện rượu và ma túy, c̣n người cha th́ thường xuyên có hành vi xâm hại t́nh dục đối với con gái. Sau 5 năm nuôi dưỡng Nubia và Victor, quyền nhận con nuôi của hai vợ chồng Barahona kết thúc vào năm 2009. Lúc đó hai vợ chồng người cô của cặp song sinh chính thức yêu cầu nhận nuôi hai bé, thiết tha mong muốn được nuôi hai cháu ruột c̣n hơn là trao chúng cho người lạ.

Một cuộc chiến pháp lư kéo dài xảy ra sau đó, nhưng thẩm phán cuối cùng đă ra phán quyết có lợi cho hai vợ chồng Barahona.

Có một điều hết sức khó hiểu là hai đứa trẻ được ṭa án và DCF cho phép hai vợ chồng Barahona nuôi dưỡng trong thời gian 5 năm trước khi có quyền nhận con nuôi - bất chấp quy định của bang là thời gian nuôi dưỡng chỉ là 1 năm. Trong quăng thời gian đó, Paul Neumann - t́nh nguyện viên của chương tŕnh “Người bảo vệ quyền giám hộ trẻ” - đă nhiều lần cảnh báo với ṭa án về tư cách nhận con nuôi của hai vợ chồng Barahona.

Tuy nhiên, hai vợ chồng này đă gửi nhiều lá thư đến Thống đốc bang Florida và các quan chức phụ trách vấn đề nhận con nuôi vào năm 2007, họ cho rằng họ đă bị Neumann “buộc tội sai”. Hai vợ chồng nhấn mạnh: “Chúng tôi rất yêu con trẻ và sẵn sàng làm mọi điều cần thiết cho chúng”.
Hi vọng về một bản án thích đáng

Sonia Ferrer, giám đốc điều hành chương tŕnh “Người bảo vệ quyền giám hộ trẻ”, nói: “Chúng tôi hết sức lo lắng về quyết định của ṭa án. Và chúng tôi sẽ cung cấp cho ṭa án mọi chứng cứ, nhân chứng và báo cáo. Ṭa án cần thiết phải nh́n thấy những ǵ diễn ra trong gia đ́nh Barahona”. DCF đă có 4 lần viếng thăm nhà của hai vợ chồng Barahona từ năm 2005 đến nay.

Lần thứ nhất để nói chuyện về việc bé gái Nubia bị người cha nuôi xâm hại t́nh dục trước đó. Lần thứ hai, năm 2006, để nói chuyện về vết thâm tím trên mặt bé Nubia, nhưng được một bác sĩ độc lập xác định vết thương không do ngược đăi gây ra. Lần thứ ba năm 2007, tập trung về vấn đề bé Nubia đến trường học trong trạng thái sức khỏe yếu. Cuối cùng, năm 2010, khi nhà trường báo cáo bé Nubia đến trường trong trạng thái kích động và lo sợ.


Nơi phát hiện xác nạn nhân.

Quay trở lại phiên toà hôm 8/3/2011 diễn ra vừa qua, sau nhiều chứng cứ được cung cấp bởi DCF, những người hàng xóm, giáo viên bạn bè của Nubia, Jorge Barahona đă thừa nhận việc giết Nubia và khai rằng hắn có ư định tự tử nếu việc phi tang thành công. Theo tài liệu thu thập cùng chứng cứ, toà án Miami Dade cho biết cặp vợ chồng Jorge và Carmen Barahona sẽ phải đối mặt với tội giết người cấp độ 1, lạm dụng và ngược đăi trẻ em.

Hiện tại, thân thể bị cháy sém của bé Nubia đang nằm trong nhà xác của Cơ quan điều tra những cái chết bất thường. C̣n bé Victor được điều trị trong bệnh viện với t́nh trạng nguy hiểm và phải giành giật cuộc sống từng ngày. Ít ai ngờ rằng, đằng sau những cánh cửa đóng kín, cặp song sinh đă bị ngược đăi một cách vô cùng tàn nhẫn trong suốt 6 năm và rồi kết thúc trong bi kịch...

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra và người ta hi vọng vào một bản án thích đáng trong những phiên toà sắp tới dành cho cặp vợ chồng này sau tất cả những việc mà họ đă gây ra.

Thuỳ Dương
(Phụ nữ today)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.