Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-07-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 40
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Nhạc Việt: Những con ếch cứ tự thổi phồng ḿnh

Bây giờ cứ nghe một cô xinh xinh đang làm người mẫu hay diễn viên ǵ ǵ đó thổ lộ “em muốn làm ca sĩ” tự dưng thấy sợ...



Nhà báo đặt câu hỏi với một nữ ca sĩ trẻ: “Một ca sỹ mà hát không hay th́ theo chị có nên tiếp tục đi hát không?”. Cô ca sĩ trả lời: “Thế một cô thợ may làm nghề chưa giỏi, cô ta có nên bỏ nghề không? Hay nên tiếp tục học nghề, bồi dưỡng kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành một thợ may bậc cao trong tương lai? Vậy một vơ sĩ quyền anh, rất yêu nghề, đánh không hay ở thời điểm hiện tại liệu anh ta có nên bỏ nghề không? Hay anh ta nên khổ luyện, bồi dưỡng thêm cho ḿnh các kỹ năng tấn công đối thủ làm sao có thể đạt được sự khéo léo, đủ lực, ở mức độ hiểm hóc đến hoàn hảo, nhằm đưa anh ta lên một vị thế cao hơn nhiều không?”.


Nghe Lê Kiều Như hát, khối người "ngất".

Người đọc phải khen cô ca sĩ kia là người khéo trả lời và có chí khí. Nhưng cũng phải nhắc khéo cô rằng có một số ngành mà người học không phải cứ có ư chí và quyết tâm là đạt được sở nguyện. Mà cụ thể ở đây chính là ngh hát – nghề của những nghệ sĩ.

Nghề hát hoàn toàn khác với nghề may, nghề đấm bốc. Ở đây, người viết không có ư so sánh nghề nào cao cấp hơn nghề nào, mà chỉ muốn khẳng định nghệ thuật là một nghề rất đặc thù. Người làm nghệ thuật muốn vươn lên tầm nghệ sĩ phải có năng khiếu, có tố chất vượt qua những khả năng thông thường. Mà năng khiếu là thứ trời cho. Những ai đă có năng khiếu ca hát rồi, th́ dù không qua trường lớp, khi gặp điều kiện thuận lợi vẫn có thể bộc lộ tố chất. C̣n không có giọng, không có năng khiếu th́ có đi học đến già, vẫn chỉ là một giọng ca thường thường bậc trung, tạm đủ để đi hát karaoke với bạn bè mà thôi.

Đáng buồn hiện nay thị trường có quá nhiều giọng karaoke như thế. Và c̣n buồn hơn khi một bộ phận công chúng dễ dăi, chấp nhận những giọng ca này. Có lẽ cần phải nhắc lại vài thảm họa V-pop như: Phi Thanh Vân, Lê Kiều Như để làm ví dụ. Có ai ngờ những giọng ca “miệt vườn” này có ngày lại được lên TV hát cho hàng triệu người nghe? Những cơn ác mộng như thế đă trở thành cơm bữa trong đời sống âm nhạc. Đáng sợ thay ác mộng của người này là mộng đẹp của người khác. Người trẻ có thể vin vào cái cớ hát dở như thế cũng có thể lên sân khấu, lên truyền h́nh, vậy không có lư ǵ một giọng ca như ḿnh lại chịu ngồi xó bếp.

Sự bất lực của những nhà quản lư, sự dễ dăi của một bộ phận công chúng và sự tham lam hám lợi của một số ông (bà) bầu đă cùng đưa những giọng ca tầm thường lên bục vinh quang. Dù cái vinh quang đó chỉ như bong bóng xà pḥng nhưng nó khiến cho khối bạn trẻ bằng mọi giá để đạt được tới cái vinh quang giả hiệu đó.

Có ai cấm con người ta thôi ước mơ đâu, cũng như chẳng có mấy ai bỏ công can gián những con ếch cứ muốn to bằng ḅ. Những con ếch cứ tự thổi phồng ḿnh để to bằng con ḅ, cuối cùng bị nổ tung (truyện ngụ ngôn Ê-dốp).

Theo Thể Thao Văn Hóa
Attached Images
 
woaini1982_is_offline  
Old 05-07-2011   #2
langdunam2005
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 107
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
langdunam2005 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thiet ra cai chinh la CUNG VA CAU ca sy do hat do nhung van co nguoi bo tien mua ve di xem thi ong ba bau van ban ve va thue ca sy do thui ma... Tram ngan loi la nguoi di mua nen can nhac Gia (Price) va Pham (Quality) gian di the thui...
langdunam2005_is_offline  
Old 05-08-2011   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Phần đông người đi nghe ca nhạc, nghe th́ ít nhưng nh́n th́ nhiều. Hát hay hay dở không quan trọng bằng phô thân thể ra nhiều hay ít, nhảy nhót tốc váy lên và miệng th́ gào rống như mèo cái đêm khuya là ok. Cũng v́ thế nên thành phần xướng ca vô loài ở Việt nam mới có đất sống và ra đường cái mặt chỉ nh́n lên trời.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.