Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-25-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Chủ tiệm nail Việt đuổi cướp

Tin Ngắn Đọc Nhanh:

Chủ tiệm nail Việt đuổi cướp

LINCOLNTON, North Carolina – Một vụ cướp xảy ra tại tiệm Kim Nails ở 224 Stanford Road, Lincolnton, tiểu bang North Carolina chiều tối Thứ Năm, nhưng kẻ cướp không lấy được ǵ mà lại bị chủ tiệm rượt chạy mất.

Khoảng 6 giờ 17 chiều, khi trong tiệm đang có đông khách, một kẻ cướp đạp cửa sau vào tiệm. Anh ta đeo mặt nạ trượt tuyết, cầm súng và một cái túi. Chủ nhân tiệm móng tay là ông T. T. Nguyễn nói, gia đ́nh ông chưa hề bị cướp như vậy trong 6 năm làm chủ tiệm này. Kẻ cướp gí súng một người anh/em của người chủ và đ̣i đưa tiền. Nhưng khi người anh/em này vói tay lấy khẩu súng th́ kẻ cướp bỏ chạy. Khách hàng và nhân viên trong tiệm cũng bỏ chạy tán loạn. Anh/em của ông T. T. giao khẩu súng cho bố, và ông đă rượt theo kẻ cướp ra ngoài băi đậu xe của khu thương mại. Kẻ cướp nhảy lên chiếc xe van màu trắng có khung sườn chở theo chiếc thang ở trên nóc. Ông bố đă bắn 3 phát đạn trúng xe van, nhưng không ai bị thương. Kẻ cướp chạy mất, không lấy được ǵ. Cảnh sát cho biết chiếc xe có thể là GMC Safari, có những vết đạn. Ai có tin tức có thể gọi Sở Cảnh Sát Lincolnton 704-736-8900.

19 chủ nhân, nhân viên tiệm cà phê ra ṭa v́ bài bạc

WESTMINSTER, California – Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 24-5, tại ṭa án West Justice Center ở thành phố Westminster, 19 bị can đă bị ṭa án luận tội, v́ sở hữu và điều hành những máy đánh bạc trái phép, trong 16 tiệm cà phê ở Garden Grove.
Họ bị bắt sau cuộc điều tra hỗn hợp của Ty Cảnh Sát Garden Grove, và 9 ty cảnh sát thành phố khác trong vùng Quận Cam, cùng với những cơ quan công lực liên bang và tiểu bang. Cảnh sát đă tịch thu hàng trăm máy kéo đánh bạc và hơn 140.000 Mỹ kim. Trong số các bị can có 17 người bị buộc 3 tội h́nh sự nhẹ liên quan tới việc mở máy kéo đánh bạc trái phép. Hai người c̣n lại bị buộc một tội danh h́nh sự nhẹ tương tự. Nếu bị ṭa tuyên án, các bị can có thể lănh án tối đa 6 tháng tù giam, và phải đóng phạt mỗi người 1.000 Mỹ kim. Cuối buổi luận tội, 4 người đă nhận tội gồm Kim Ann Thị Lâm, 53 tuổi; Tony Trọng Đỗ, 58; Ngọc Ái Lữ, 37; Nina Trinh Đặng, 42. Họ bị phạt 18 tháng quản thúc và phải giao nộp, phá hủy những chiếc máy cờ bạc cũng như tiền có trong máy.

Ba người Việt ra ṭa v́ bắt sam trái phép
PHILADELPHIA, Pennsylvania – Ba người gốc Việt ở Phiadelphia đă bị buộc tội bắt một cách trái phép 132 con sam biển, một loài hải sản được bảo vệ ở New Jersey. Một cư dân địa phương đă thấy Kevin Lê, 38 tuổi, Son Văn Nguyễn, 53 tuổi; và Dũng Q. Nguyễn, 41 tuổi, đang chất số sam bắt trộm lên trên một chiếc xe truck, vào lúc 1 giờ 30 sáng Thứ Hai. Sau khi được nhân chứng báo tin, cảnh sát đến bắt giữ ba nghi can, sau đó thả ra. Đến ngày Thứ Ba, ba người này ra hầu ṭa và sẽ phải đóng tiền phạt. Số sam đă được thả trở ra ngoài biển. Cảnh sát tin rằng ba nghi can bắt sam biển một cách trái phép là để chở đi bán cho các nhà hàng ở thành phố Philadelphia. Loại sam này được bảo vệ, v́ những chiếc trứng của chúng làm đồ ăn cho loài chim biển thiên di red knot khi chúng bay tới những vùng bờ biển ở New Jersey. Số chim red knot đang giảm dần trong những năm gần đây, nên loài chim này được đưa vào danh sách Những Loài Lâm Nguy.

Chín người Việt Nam vào tù v́ giết một người Ấn Độ
DUBAI, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập – Hôm Thứ Ba, chín người đàn ông Việt Nam, trong độ tuổi từ 20 tới 24, đă bị ṭa án ở Dubai kết án 10 năm tù giam, v́ tội giết chết một người đàn ông Ấn Độ tại một động mại dâm. Các bị can lănh thêm 6 tháng tù giam v́ tội đồng lơa trong việc điều hành một động mại dâm. Họ đang bị tạm giam từ khi án mạng xảy ra hôm 20-11-2009. Sau khi măn hạn tù họ sẽ bị trục xuất. Vào ngày hôm ấy, có hai người Ấn Độ đến mua dâm. Một trong hai người đă bị một phụ nữ bán dâm từ chối, mặc dù ông đă trả tiền. Người phụ nữ này liền kêu nhóm người Việt tới can thiệp. Nạn nhân đă thiệt mạng v́ bị thương quá nặng, với những vết đâm chém nghiêm trọng, cắt sâu vào đầu, mặt, vai, lưng và hai cánh tay. Người Ấn Độ thứ hai thoát nạn là một tài xế 28 tuổi.

Ba trong số năm người vừa mất việc làm t́m được việc mới
QUẬN CAM, California - Theo cuộc thăm ḍ trên 900 công nhân do Harris Interactive tiến hành từ 21-2 đến 10-3, nhiều người mất việc làm trong năm qua đă t́m được việc mới nhờ vào t́nh h́nh kinh tế tốt hơn và chủ hăng xưởng lạc quan hơn. 59% t́m được việc làm mới trong ṿng một năm sau khi bị sa thải, tăng từ 55% so với năm ngoái. Trong số những người t́m được việc, 90% có việc làm toàn thời gian. Brent Rasmussen, chủ tịch CareerBuilder Bắc Mỹ, cho biết nhiều cơ hội đang mở ra trên tất cả các ngành, các cấp công việc. Nhiều người kiếm được việc khác hẳn công việc cũ và rất thành công trong việc mới. Cuộc thăm ḍ cho thấy nhân viên bị sa thải đă làm một số thay đổi lớn để t́m việc làm mới. Đa số thay đổi lănh vực công việc và một phần ba thay đổi chổ ở. Những điều khác được t́m thấy: (a) chủ nhân mướn lại người: 31% số người bị sa thải đă được mướn trở lại; (b) ít công nhân bị cắt giảm lương: 43% những người được thuê nhận ít lương hơn so với 54% năm ngoái và 23% lănh lương cao hơn; (c) 63% nam giới kiếm được việc so với 50% phụ nữ; (d) nhân viên lớn tuổi vẫn khó t́m việc: 36% nhân viên 55 tuổi hoặc lớn hơn t́m được việc làm so với 78% người tuổi từ 25-34.

72 năm sau, t́m thấy chiếc nhẫn thời trung học
VALLEJO, California – Cụ Jesse Taylor Mattos, năm nay đă 90 tuổi, vào hôm Thứ Ba, vừa lấy lại được chiếc nhẫn của lớp học ngày xưa sau 72 năm thất lạc. Ngay sau khi tốt nghiệp trung học hồi năm 1938, Mattos đă đánh mất chiếc nhẫn tại một tiệm bán thịt. Tuần trước đây, một công nhân vệ sinh tại thị xă Dunsmuir, tên là Tony Congi, bỗng khám phá thấy có một chiếc nhẫn dưới đường mương khi làm công tác dọn dẹp và thông cống. Mặt trong chiếc nhẫn có khắc hàng chữ “Class of 1938” và ba chữ tắt J.T.M. Thế là người công nhân này liền liên lạc với Trường Trung Học Dunsmuir High School và truy được ra người bị mất nhẫn tên là Jesse Taylor Mattos. Sau khi bắt liên lạc được với một bạn học cũ của cụ Mattos, ông Congi được biết rằng cụ Mattos hiện đă về cư trú tại Vallejo. Sau một cuộc đối thoại và một cuộc hẹn gặp, chủ cũ lại tái ngộ với vật kỷ niệm xưa.

4 người chết tại một ngôi nhà ở California
SAN DIEGO, California – Nhà chức trách đang điều tra vụ một cặp vợ chồng và hai người con gái của họ bị phát giác nằm chết trong một hồ bơi và một bồn tắm bên trong ngôi nhà của họ ở San Diego, California, vào hôm Thứ Ba. Theo lời Trung Úy Cảnh Sát Ernie Herbert của San Diego th́ thi hài của một người đàn ông và ba phụ nữ đă đươc t́m thấy trong một hồ bơi phía sau nhà và một bồn tắm trong khu gia cư Bay Terraces. Cảnh sát không tiết lộ danh tánh các nạn nhân trong lúc cuộc điều tra đang tiến hành và c̣n chờ thông báo cho các thân nhân gần nhất, nhưng xác nhận rằng bốn người này đều là người trong một gia đ́nh. Tuy nhiên, ông Jose Villa, cha nuôi của người thiếu phụ bị thiệt mạng, nhận diện họ là cô con gái nuôi Georgina Pimienta; chồng của bà này, là Afredo Pimienta; và hai người con gái của họ, là Priscilla và Emily. Ông c̣n cho biết gia đ́nh này có một cơ sở chuyên kéo các xe hơi gặp trở ngại dọc đường.

Hăng Chrysler trả lại 7 tỉ 6 Mỹ kim vay của chính phủ
STERLING HEIGHTS, Michigan – Hôm Thứ Ba, hăng chế tạo xe hơi Chrysler Group LLC đă giao hoàn 7 tỉ 600.000 Mỹ kim cho các chính phủ Hoa Kỳ và Canada, tức là trả gần hết tiền cứu nguy kinh tế đă cứu được công ty này ra khỏi thảm họa tài chánh mới cách nay hai năm. Vụ trả lại tiền vay này là một dấu hiệu nữa cho thấy hăng chế tạo xe hơi nay đă trở lại thương trường. Hồi năm 2009, hăng Chrysler hầu như cạn tiền và bị phá sản. Giờ đây, hăng vừa mới sinh lợi lần đầu tiên từ năm năm qua, và tại các phân xưởng của hăng, người ta nh́n thấy nhiều chiếc xe jeep và xe du lịch bóng loáng chào mời khách hàng. Tổng Giám Đốc Điều Hành Sergio Marchionne, trong buổi lễ ăn mừng việc thanh toán xong nợ nần, tuyên bố trước một đám đông hơn 1.000 công nhân tụ tập tại một phân xưởng của Chrysler bên ngoài Derroit ở Michigan: “Nhiều người trong chúng ta vẫn c̣n nhớ rằng, chỉ mới cách nay không bao lâu, dưới con mắt của mọi người, Chrysler đă bị kết án tử h́nh”.

Israel sẵn sàng nhân nhượng để có ḥa b́nh

WASHINGTON – Hôm Thứ Ba, Thủ Tướng Benjamin Netanyahu của Israel tuyên bố trước một Quốc Hội Hoa Kỳ đang vỗ tay hoan nghênh ông rằng ông sẵn ḷng thực hiện những cuộc “thỏa hiệp đau đớn” để đạt được ḥa b́nh với người Palestine. Tuy nhiên, vị thủ tướng đưa ra rất ít chi tiết cụ thể có khả năng khích lệ người Palestine quay trở lại ḥa hội đang bị ngưng lại v́ đôi bên có quá nhiều điểm khác biệt. Lần đầu tiên kể từ lúc đảng bảo thủ cực hữu Likud của ông lên nắm quyền, Thủ Tướng Netanyahu đă thẳng thắn đề cập tới chuyện Israel sẽ phải từ bỏ một số khu định cư tại Tây Ngạn để làm ḥa với Palestine. Qua việc đọc một bài diễn văn quan trọng trước tuyệt đại đa số các nhà lập pháp Mỹ lúc nào cũng ủng hộ Israel, ông Netanyahu muốn chứng tỏ cho dân chúng Israel thấy rằng ông luôn luôn được Hoa Kỳ ủng hộ, mặc dù giữa ông và Tổng Thống Barack Obama, mới đây, đă có mối quan hệ không được nồng ấm cho lắm.

Strauss-Kahn để lại bằng cớ DNA trong vụ toan hiếp dâm
NEW YORK, New York – Hôm Thứ Ba, hăng thông tấn Associated Press, viện dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, cho hay bằng cớ DNA lấy từ người cựu Tổng Giám Đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đă phù hợp với các chất t́m thấy trên bộ đồng phục của người nữ nhân viên dọn pḥng khách sạn từng tố cáo ông này tội tấn công t́nh dục hồi tuần trước. Họ không cho biết rơ chất dính trên áo của nữ nhân viên kia là chất ǵ, nhưng một số nhà điều tra nói với Associated Press rằng họ tin là tấm thảm và chiếc áo của cô nhân viên có thể chứa tinh dịch của người nam trong quá tŕnh ông Strauss-Kahn buộc cô nhân viên dọn pḥng thực hiện cuộc khẩu dâm. Bằng chứng pháp y này là chứng cớ đầu tiên nối kết vị cựu chủ tịch IMF với cô bồi pḥng. Và điều đáng ngạc nhiên là bằng chứng này lại phù hợp với lập luận mà các luật sư của ông Strauss-Kahn sẽ dùng trong tiến tŕnh biện hộ cho thân chủ của họ.

Cali lập lực lượng chống gian lận tiền nhà

SAN DIEGO, California - Thứ Hai, văn pḥng Tổng Chưởng Lư California công bố đă thành lập một đơn vị đặc nhiệm chống thế chấp gian lận. Tổng Chưởng Lư Kamala D. Harris cho biết đơn vị này có tên Mortgage Fraud Strike Force, gồm luật sư Sở Tư Pháp và điều tra viên sẽ ngăn chặn các vụ lừa đảo liên quan đến dịch vụ cố vấn về tịch thu nhà và sửa đổi khoản vay; sẽ khởi tố kẻ lừa đảo; và nhắm vào các tội liên quan đến thế chấp dưới qui định. Cali là một trong những tiểu bang có nhiều nhà bị tịch thu nhất, và Quận San Diego là một trong những quận "thê thảm" nhất. Theo nghiên cứu của công ty Lexis Nexis, năm 2010 California là một trong 3 tiểu bang đứng đầu về các báo cáo về gian lận thế chấp. 25 thành viên của lực lượng này có trụ sở tại văn pḥng Sở Tư Pháp ở Los Angeles, Fresno, San Francisco và Sacramento và sẽ có ba đội: Đội 1 giúp đỡ giới tiêu thụ, tập trung vào những kẻ cho vay cắt cổ, lừa đảo điều chỉnh tiền vay, lừa đảo tịch thu nhà, những kẻ cho vay không công bằng và quảng cáo có nội dung lừa đảo; Đội 2 nghiên cứu h́nh sự, tập trung vào việc truy tố h́nh sự các tội liên quan tới lừa đảo thế chấp và tịch thu nhà; Đội 3 nhắm vào các công ty gian lận, tập trung vào các hành vi sai trái liên quan đến đầu tư và chứng khoán thế chấp. Nếu quư độc giả là một chủ nhà đă bị lừa, quư vị có thể t́m hiểu thêm hoặc gửi đơn khiếu nại tới văn pḥng Tổng Chưởng Lư tại oag.ca.gov/consumers.

Đường hầm chuyển lậu ma túy gần San Luis

YUMA, Arizona - Theo báo Yuma Sun, điểm khởi đầu của một đường hầm vận chuyển ma túy hoặc nơi cất giấu ma túy và vũ khí đă được phát giác ở San Luis Rio Colorado, Mexico. Binh sĩ và cảnh sát Mexico cho biết họ đă t́m thấy đường hầm này hôm Thứ Bảy vừa qua ở gần phía tây nam Arizona. Bộ Quốc Pḥng Mexico cho biết đường hầm có chiều cao khoảng 15 bộ Anh và chiều rộng hơn 6 bộ Anh. Đường hầm được đào bên trong một căn nhà bỏ hoang, khoảng 220 mét từ biên giới với Hoa Kỳ. Các bức tường của đường hầm được lót bằng bê tông khoảng 7 bộ Anh, phần c̣n lại được bọc bằng các tấm kim loại. Nếu được dùng như một đường hầm, th́ đây là đường hầm thứ hai được phát giác ở San Luis Rio Colorado trong năm nay.

Bom ven đường giết chết 10 người A Phú Hăn
KABUL, A Phú Hăn - Một quả bom bên đường đă làm nổ tung một chiếc xe vận tải chở công nhân tại tỉnh Kandahar bất ổn vào Thứ Ba, làm 10 người chết và 28 người khác bị thương trong khi họ đang trên đường đi khơi thông các ḍng suối ở miền nam A Phú Hăn. Ngoài ra trong cùng ngày, Ahmad Ziad, một phó giám đốc tại Tổng Cục An Ninh Quốc Gia, đă b́nh yên vô sự trong một vụ đánh bom tự sát nhắm mục tiêu là chiếc xe hơi của ông trên đường đi làm việc buổi sáng tại thủ đô Kabul. Các vệ sĩ của ông đă nổ súng vào một chiếc xe SUV đáng ngờ hướng về đoàn xe của ông, làm bị thương người lái xe và làm ngừng được chiếc xe chất đầy thuốc nổ. Tài xế bị bắt, chờ điều tra trong bệnh viện và Taliban đă nhận trách nhiệm trong vụ này, nhưng chưa có phe nào nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom ven đường ở Kandahar, được coi như là một sự gia tăng bạo lực trong những ngày gần đây do những chiến binh Taliban đang cố gắng chiếm lại vùng lănh thổ đă bị mất trong năm qua.

Ấn Độ cho Phi Châu vay 5 tỷ Mỹ kim để tăng cường hợp tác
ADDIS ABABA, Ethiopia - Ấn Độ đang tăng cường thêm quan hệ kinh tế với Châu Phi, cố bắt kịp đối thủ Trung Quốc bằng cách cung cấp 5 tỷ Mỹ kim tín dụng giúp lục địa giàu có khoáng sản và hàng hóa này. Tại hội nghị thượng đỉnh Ấn-Phi ở Addis Ababa hôm Thứ Ba, Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh, trong chuyến đi Châu Phi 6 ngày, đă cam kết sẽ hỗ trợ phát triển để đổi lấy các thỏa thuận thương mại hầu tiếp sức cho nền kinh tế chuyên về tài nguyên của Ấn Độ, và gia tăng sự hiện diện của nền kinh tế lớn thứ 3 Châu Á, hiện đang thua sút Trung Quốc tại lục địa nghèo nhất thế giới. Ông tuyên bố sẽ cung cấp 5 tỷ Mỹ kim tín dụng trong 3 năm tới để giúp Châu Phi đạt được mục tiêu phát triển của họ. Hồi tháng 1-2010, Ấn cũng cho biết sẽ tăng mức tín dụng cho châu Phi từ 2,15 tỷ đến 5,4 tỷ Mỹ kim trong năm 2012. Tổng trị giá mậu dịch song phương giữa Ấn Độ và các nước Châu Phi đạt mức 46 tỷ Mỹ kim vào năm ngoái, một sự gia tăng lớn từ 3 tỷ năm 2000, và ước tính sẽ là 70 tỷ năm 2015; trong khi phía Trung Quốc là 107 tỷ mỹ kim năm 2008. Ông Singh sẽ đi Tanzania vào Thứ Năm, nơi mà New Delhi cũng đă đầu tư rất nhiều trong vài năm qua.

Xóa tên công dân danh dự Hitler sau 66 năm
AMSTETTEN, Áo - Đă 66 năm trôi qua, nhưng đến bây giờ thành phố Amstetten của Áo mới có vẻ như sẽ gạch tên Adolf Hitler khỏi danh sách các công dân danh dự. Thị Trưởng Herbert Katzengruber cho biết cuộc họp hội đồng thành phố vào chiều Thứ Ba, theo dự trù, sẽ đồng ư loại bỏ tên nhà độc tài Đức Quốc Xă theo yêu cầu của một nghị viên thuộc đảng môi trường Xanh. Theo Katzengruber, ông thấy không có lư do ǵ phải làm điều này trước kia v́ nhiều nhà chuyên môn cho rằng tước vị công dân danh dự cũng hết hạn khi người đó qua đời, và ông hy vọng đề nghị loại bỏ tên của Hitler sẽ nhận được sự "hỗ trợ rộng răi". Giống như Amstetten, nhiều thị trấn Áo đă tuyên bố Hitler là công dân danh dự sau khi Đức Quốc Xă sáp nhập Áo vào năm 1938, nhưng hầu hết đă loại bỏ cái tên này ngay sau khi chiến tranh kết thúc năm 1945.

Hội nghị thượng đỉnh về kiểm soát Internet
PARIS, Pháp - Các ông trùm Internet và truyền thông thế giới đă gặp nhau tại Paris vào Thứ Ba, phô diễn sức mạnh ngay trước hội nghị thượng đỉnh G8, giữa vô số vấn đề về bản quyền trên mạng, quy định và nhân quyền. Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy đă khai mạc cuộc họp này, ca ngợi khách mời là các nhà lănh đạo của "cuộc cách mạng Internet", nhưng cảnh cáo rằng quyền lực của họ cũng đi kèm với trách nhiệm rất lớn. Chẳng hạn, Internet đă giúp những người biểu t́nh tổ chức các cuộc nổi dậy Ả Rập gần đây, như những cuộc cách mạng ở Tunisia và Ai Cập, nhưng mạng lưới điện toán cũng phải được củng cố bởi các “giá trị” và “quy tắc”. Khách mời của e-G8 gồm chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt, người sáng lập trang mạng xă hội Facebook Mark Zuckerberg, và Jeff Bezos, người sáng lập nhà bán lẻ trực tuyến Amazon. Cùng hiện diện c̣n có Rupert Murdoch, trùm đế chế truyền thông toàn cầu News Corporation, bao gồm Fox News và Wall Street Journal. TT Sarkozy cũng ca ngợi e-G8 và G8 như là các cuộc họp chưa từng có trong thế giới trực tuyến và chính trị. Ông cũng mời 22 vị khách ăn trưa tại điện Elysee và sau đó là diễn văn của Murdoch.

Mây tro sẽ không ngưng trệ toàn bộ hàng không Âu Châu
LONDON / REYKJAVIK - Đám mây tro núi lửa từ Iceland (Băng Đảo) khiến phải hủy bỏ nhiều chuyến bay ở miền bắc nước Anh và phía bắc Âu Châu vào Thứ Ba và đang bay tới Đức, nhưng theo tiên đoán, sẽ không đến nỗi lặp lại sự hỗn loạn hàng không như năm ngoái. Cơ Quan Kiểm Soát Không Lưu Châu Âu Eurocontrol cho biết 500 chuyến bay đă bị hủy bỏ hôm Thứ Ba, nhưng t́nh h́nh đă dễ dàng hơn. Tro cũng có thể ảnh hưởng đến các chuyến bay ở một phần của Đan Mạch và phía nam Bắc Âu. Theo Eurocontrol, nếu núi lửa vẫn tiếp tục phun ở mức hiện nay, các đám mây tro có thể dạt đến không phận miền tây Pháp và miền bắc Tây Ban Nha vào Thứ Năm. Các chuyên viên Iceland cho biết núi lửa đă có dấu hiệu nguôi dần. Radar cho thấy bụi tro đă giảm xuống c̣n 5km hoặc ít hơn và dữ liệu địa chấn cũng cho thấy sự phun trào đang tắt dần. Năm ngoái một vụ phun trào núi lửa ở Iceland đă buộc giới chức trách hàng không phải áp đặt một khu vực cấm bay, làm 10 triệu hành khách mắc kẹt và khiến kỹ nghệ hàng không thiệt hại 1,7 tỷ Mỹ kim doanh thu.


(Viễn Đông)

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1a.jpg
Views:	267
Size:	16.1 KB
ID:	288030  
tonycarter_is_offline  
Old 05-27-2011   #2
Vietnamese
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 2,436
Thanks: 9,875
Thanked 98 Times in 78 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 19
Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6
Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6
Default

TINH HAY QUA, CAM ON NHIEU !!!
Vietnamese_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.