Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 06-18-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default V́ sao K-Pop lại có sức ảnh hưởng, thống trị lớn?

Đă từng có thời gian, một số người Hàn Quốc thực sự “ngượng nghịu” trước những phản ứng dù nhỏ nhất từ khán giả nước ngoài về K-pop.

Đó là thời điểm mà thông tin về lănh địa K-pop chỉ được giới thiệu đến khán giả ngoại quốc qua báo chí và truyền h́nh. Tuy nhiên, mọi thứ bây giờ đă ngược lại. Nhờ có Internet, một phương thức tiếp thị toàn cầu mới đă mở rộng cách cửa cho K-Pop bước ra thế giới và những thông tin kiểu “mù mờ” như trước không c̣n đất để tồn tại.


Với thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, hai chương tŕnh ca nhạc "SM Town Live in Paris" vào ngày 10 và 11/06 vừa qua mang ư nghĩa thật đặc biệt. Các nghệ sĩ của SM Entertainment như Super Junior, TVXQ, SNSD, SHINee và f (x) chưa bao giờ phát hành một album hay single nào tại Pháp.

Tuy nhiên, khoảng 14.000 người hâm mộ trong khu vực và từ các nước khác đă kéo nhau đến tham dự buổi biểu diễn để ủng hộ các nghệ sĩ yêu thích của họ. Đó là lư do tại sao buổi biểu diễn đầu tiên của các thần tượng K-Pop ở châu Âu mang nhiều ư nghĩa hơn là buổi tŕnh diễn nghệ thuật thông thường.


Vậy v́ sao K-Pop đă có thể truyền bá văn hóa Hàn Quốc đến vùng đất châu Âu, nơi họ chưa từng đặt chân đến? Khán giả có thể t́m thấy lư do này trong chương tŕnh thời sự “e-fact” của kênh truyền h́nh cáp tvN

“E-fact” đă kết luận rằng: "Phong cách đặc biệt qua những vũ đạo và âm nhạc của các nhóm nhạc thần tượng, cùng với vẻ hấp dẫn bên ngoài của họ đă thu hút giới trẻ châu Âu". Trong một cuộc phỏng vấn với chương tŕnh “e-fact”, nhà văn hóa phê b́nh K-pop Ha Jae Keun đă cho biết: "Không nơi nào trên thế giới này bạn có thể t́m thấy các nhóm nhạc dễ thương, gợi cảm, đẹp trai xinh gái có khả năng thể hiện những màn tŕnh diễn hoàn hảo cùng với âm nhạc chất lượng cao như tại thế giới K-pop" .


Vũ điệu, ca khúc và màn tŕnh diễn của các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đă thực sự phát triển đến một mức độ, mà họ có thể cạnh tranh với bất cứ nơi nào trên thế giới. Đă từng có khoảng thời gian nhạc pop nước ngoài thống trị văn hóa Hàn Quốc, nhưng bây giờ những cơn thủy triều như thế đă hoàn toàn biến mất.


Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, các tập đoàn giải trí khổng lồ đă chuyển mục tiêu của họ sang thị trường toàn cầu. Việc sản xuất album nhắm thâm nhập vào thị trường nước ngoài đă tăng đáng kể. Thêm vào đó là việc sử dụng Youtube, Facebook, và các phương thức tiếp thị toàn cầu khác làm cho mối quan tâm đến K-pop đă phát triển mạnh mẽ, thậm chí cả những “vùng đất trắng” của K-pop như châu Âu.


Không thể không đề cập đến bộ phim nổi tiếng "Oldboy" đạo diễn Park Chan Wook đă được trao giải Grand Prix tại Liên hoan phim Cannes 2004. Bộ phim này đă góp phần mang lại từ từ nhưng chắc chắn một khối lượng không nhỏ khán giả Pháp, quan tâm đến văn hóa pop của Hàn Quốc. Ngoài ra c̣n có thể nói khán giả nước ngoài quan tâm đến âm nhạc Hàn Quốc tăng trưởng theo cấp số nhân nhờ cộng đồng trực tuyến và mạng xă hội.


Trên tất cả mọi thứ, những thông tin phản hồi tích cực đến lănh địa K-pop tại vùng đất châu Âu đă mở cánh cửa để âm nhạc Hàn Quốc có triển vọng phát triển tích cực, lâu dài vào các nơi khác ở nước ngoài.


Trong một cuộc phỏng vấn với “e-fact”, giám đốc kênh phát thanh truyền h́nh quốc gia Pháp - France 2 TV - nhận xét: "Chẳng có ǵ khó khăn khi nhạc sĩ hoặc các nhóm nhạc Hàn Quốc thành công ở các nước châu Âu mà thận chí ớ bất kỳ nước nào khác trên thế giới. Họ là những nghệ sỹ hoàn hảo v́ có tất cả các nền tảng cơ bản mà khán giả cần cộng vào đó c̣n thông thạo tiếng Anh. Thực tế là họ đă bán hết 14.000 vé trong hai ngày mà không cần bất kỳ quảng cáo “ghê gớm” nào, điều này có thể nói lên tiềm năng rất lớn của làn sóng Hallyu tại châu Âu".


Trong một cuộc phỏng vấn chương tŕnh "Newsdesk" của đài MBC ngày 14/06 vừa qua, hai thành viên Leeteuk và Eunhyuk đă cùng nhau chia sẻ cảm xúc của ḿnh về cơn sốt Hallyu tại Paris, Pháp.


Khi được hỏi không biết họ có mong đợi một màn tŕnh diễn thành công như vậy tại Pháp hay không, Leeteuk trả lời: "Ngay cả trước khi chúng tôi đến Paris tŕnh diễn, đă có một cuộc biểu t́nh của khán giả đề nghị tăng thêm 1 buổi biểu diễn. Tôi nghe nói rằng vé được bán hết trong ṿng 10 phút nên rất hy vọng. Tuy nhiên, khi thực sự trải nghiệm những khoảnh khắc trên sân khấu, tất cả ngoài sức tưởng tượng của tôi".


Eunhyuk cũng giải thích: "Nh́n thấy họ hát và nhảy theo các bài hát Hàn Quốc, tôi thực sự ngạc nhiên trước những người hâm mộ Pháp. Họ thuộc ḷng các kiểu cổ vũ khác nhau cho mỗi bài hát".


Khi phóng viên hỏi bí mật sự thành công của cơn sốt Hallyu ở những nơi xa xôi như châu Âu, Leeteuk nói: "Tôi nghĩ rằng có thể chúng tôi đă có được một thời điểm xuất hiện hoàn hảo. Tôi nghĩ những người hâm mộ Pháp thích âm nhạc và tiết mục biểu diễn được thể hiện với ư tưởng toàn cầu cũng như h́nh ảnh của các nghệ sĩ. Tôi cũng tin rằng chúng tôi có thể có thành công lớn thông qua những trao đổi giữa chúng tôi với người hâm mộ qua các trang mạng xă hội".


Anh tự tin nói thêm: "Tôi nghĩ rằng cơn sốt bí ẩn này là một cuộc chiến tranh văn hóa. Nếu chúng ta tiếp tục truyền bá văn hóa Hallyu, th́ Hàn Quốc sẽ trở thành trung tâm của thế giới. Tôi nghĩ, giống như vận động viên, chúng tôi cũng là đại diện truyền bá làn sóng Hallyu. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để góp phần đưa nhận thức về văn hóa Hàn Quốc tăng thêm".

Cùng ngắm lại một số h́nh ảnh tại "SM Town Live in Paris" vào ngày 10 và 11/06 vừa qua:









Minh Trang
(TH)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110617smtown01.jpg
Views:	6
Size:	56.5 KB
ID:	294602  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.