Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-29-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Hiệp sĩ bị truy sát: 'Nếu sợ tôi đă giải nghệ từ lâu'

Dù những vết thương c̣n đau nhức sau 2 ngày bị nhóm sát thủ truy sát, nhưng anh Tiên vẫn cho biết sẽ kiên quyết theo nghiệp bắt cướp. Trước đó, chàng hiệp sĩ từng nhiều lần trọng thương.

Hai ngày sau khi bị 4 tên dùng hung khí truy sát, anh Nguyễn Tăng Tiên thuộc Đội pḥng chống tội phạm phường An B́nh (thị xă Dĩ An, tỉnh B́nh Dương) chia sẻ về quá tŕnh trở thành "hiệp sĩ".

Cách đây 13 năm, 4 anh em Tiên rời quê Đức Phổ (Quảng Ngăi) vào TP HCM lập nghiệp. Vừa vào thành phố, họ xin vào làm ở một ḷ bánh ḿ gần bến xe miền Đông (quận B́nh Thạnh). Do địa bàn khá phức tạp, thường xuyên xảy ra cướp giật trước bến xe, sẵn bản tính hào hiệp, anh đă đuổi bắt lấy lại tài sản cho người dân. Qua nhiều lần như thế, anh được mời gia nhập lực lượng dân quân phường 26 (quận B́nh Thạnh).

Trong thời gian này, anh đă tham gia truy bắt các nhóm cướp giật, trộm cắp quanh khu vực bến xe, trả lại tài sản cho người bị hại. Kể từ đó Tiên bắt đầu bén duyên với “nghiệp” bắt tội phạm.



Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh B́nh Dương đến thăm hỏi, động viên anh Tiên. Ảnh: Nguyệt Triều.

Một lần t́nh cờ lên khu vực phường An B́nh (Dĩ An, B́nh Dương) thấy nơi đây là cơ hội để 4 anh em xây dựng sự nghiệp, anh em Tiên gom góp vốn để mở ḷ bánh ḿ.

"Việc sản xuất đến phân phối đều do các anh em trong nhà tự làm để tiết kiệm chi phí. Riêng tôi, vẫn đảm trách luôn việc giao bánh cho khách cho đến bây giờ", Tiên kể.

Nhưng công việc sản xuất bánh ḿ không làm anh quên đi "nghiệp" bắt tội phạm. Nhiều lần trên đường đi giao bánh, chạm mặt với những tên cướp giật tài sản của người đi đường, Tiên không thể cam tâm đứng nh́n. Mặc cho khách đang đợi những chiếc bánh ḿ nóng hổi, Tiên lao theo tên cướp khi thấy hắn giật dây chuyền vàng của một người phụ nữ đi xe Attila trên đường.

"Đến khi tên cướp bị bắt, những chiếc bánh ḿ giao cho khách đă nguội lạnh. Tôi lo lắng sợ làm mất niềm tin của khách nên đă chạy về nhà lấy bánh mới đi giao. Tuy trễ, nhưng khách vẫn cảm thông khi biết nguyên cớ", anh khẽ cười chia sẻ.

Lần khác, lúc truy đuổi kẻ cướp giật không may xe của anh bị đổ, toàn bộ bánh ḿ rơi tung tóe trên mặt đường bị các xe qua lại nườm nượp cán nát bét. "Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong những lần bắt cướp. Tuy tiếc, nhưng điều làm tôi day dứt nhất là để tên tội phạm tẩu thoát", Tiên tâm sự.

Những hành động nghĩa hiệp của anh Tiên đă khiến người dân khu vực yêu mến, đặt luôn tên anh với biệt danh Tiên “Bánh ḿ”. Không chỉ là thợ làm bánh với thương hiệu Lục Gia, anh c̣n là một "người hùng" thầm lặng trong việc bảo vệ b́nh yên cho người dân, khiến không ít kẻ phạm pháp sợ hăi.

Cho đến nay, Tiên và đồng đội đă tham gia phá cả trăm vụ việc lớn nhỏ, trong đó riêng cá nhân anh mỗi lần đi giao bánh, đi đường đă trực tiếp theo dơi và phá khoảng 40 vụ cướp giật và bắt giữ nhiều kẻ buôn bán ma túy. Không ít lần, khi tội phạm bị Tiên "bắt giữ giao cơ quan chức năng th́ đồng bọn đă bắn tin, thậm chí c̣n dọa xử đẹp". Tuy nhiên, chàng hiệp sĩ vẫn không chùn bước.

"Ḿnh ở ngoài sáng, c̣n kẻ phạm pháp th́ trong tối. Nhưng tôi tin rằng sau ḿnh c̣n nhiều người ủng hộ nữa", anh Tiên bộc bạch.



"Hiệp sĩ" Nguyễn Tăng Tiên (đứng thứ 2 từ trái sang) được khen thưởng đột xuất khi tham gia một vụ bắt cướp. Ảnh: Nguyệt Triều.

Sau một lúc trầm tư, anh kể tiếp, một lần trên đường giao bánh về, anh phát hiện 5 nghi can "đá xế" ở khu vực cầu vượt Sóng Thần. Khi một tên bị anh tóm gọn, th́ đồng bọn của hắn quay lại giải vây. Với kinh nghiệm của ḿnh Tiên “Bánh ḿ” đă ra đ̣n một lúc chống trả 4 tên. Thấy không thể thắng được, bọn chúng chuyển sang năn nỉ được “lót tay” để được tha, nhưng anh đă khước từ.

Đầu tháng 9/2010, Tiên theo dơi đôi nghi can cướp giật dây chuyền của người đi đường, không ngờ lại bị chúng phát hiện và truy t́m. Tối 8/9/2010, anh đang trên đường trở về nhà th́ bất ngờ từ phía sau chúng xả mă tấu vào lưng. Cú chém bất ngờ này khiến anh ngă nhào ra đường. Thấy chưa hạ được “khắc tinh”, 2 tên cướp tiếp tục vung mă tấu chém vào người anh, tuy nhiên Tiên đă né được.

Chưa dừng lại ở đó, chúng c̣n rút dao bấm đâm vào đùi Tiên tuôn máu. Cùng với sự giúp đỡ của quần chúng, hai tên cướp đă bị bắt giữ, c̣n chàng "hiệp sĩ" th́ được đưa đi cấp cứu.

Dù bản thân và đồng đội đă lập nhiều thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc nhưng Tiên vẫn cho rằng những việc này là trách nhiệm của mỗi người cần phải làm khi đối mặt trước điều xấu, cái ác. Tiên “Bánh ḿ” tâm niệm, nếu được người dân tin yêu, được cơ quan chức năng hỗ trợ tối đa th́ sau khi b́nh phục anh sẽ tiếp tục cùng đồng đội và những ai yêu điều chính nghĩa chung sức đấu tranh với bọn tội phạm.

"Tôi chỉ mong những việc làm của bản thân và anh em trong đội luôn được sự ủng hộ tích cực từ cơ quan chức năng. Đôi khi sự ủng hộ này sẽ tạo thêm niềm tin cho anh em góp phần cho kẻ gian không c̣n đất sống…", Tiên trăn trở.

C̣n đồng đội của anh, đội trưởng Lương Đức Túy nói: "Tuy mang tiếng là đội nhưng anh em hoạt động đều dựa trên tinh thần tự nguyện và cùng chí hướng đấu tranh pḥng chống tội phạm. Cho đến nay, đội vẫn chưa chính thức được công nhận. Do đó các anh em vẫn c̣n chịu nhiều thiệt tḥi nhất là khi xảy ra những sự cố như Tiên”.


Nguyệt Triều - Kiều Trang
theo vnexpress

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguyen-tang-tien-10.jpg
Views:	6
Size:	88.4 KB
ID:	297409  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.