Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-27-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,688
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Việt kiều 'Yêu râu xanh' trốn truy nă ở Mỹ về Việt Nam

Bị cáo buộc lạm dụng t́nh dục 2 bé gái ở Mỹ, David Lai Van Mai bỏ trốn về Việt Nam dưới vỏ bọc thương nhân kinh doanh gỗ. Tuy nhiên, mọi di biến của nghi phạm nguy hiểm bị FBI truy t́m suốt 3 năm đă không qua mắt được Interpol Việt Nam.

Một cán bộ văn pḥng cảnh sát Interpol Việt Nam kể với VnExpress.net, David Lai 61 tuổi, tên thật là Mai Văn Lai đăng kư nhân khẩu thường trú tại huyện Kiến Thụy, Hải Pḥng. Cuối những năm 1970, người đàn ông này sau khi vượt biên trái phép đến Hong Kong đă sang Mỹ định cư.

"Quăng thời gian ở Mỹ, David Lai kinh doanh nội thất và có vợ và con. Cuộc sống của họ cũng được xem là khấm khá", vị cán bộ Interpol nói.
David Lai Van Mai. Ảnh: Văn pḥng Interpol cung cấp.


David Lai Van Mai tại cơ quan công an. Ảnh: Văn pḥng Interpol cung cấp.

Năm 2005, David Lai đă giở tṛ "bệnh hoạn" với con út của bạn gái khi nạn nhân mới 8 tuổi. 2 năm sau sự việc trên mới vỡ lở. Ông ta căi nhau với vợ, dọn ra ngoài sinh sống.

Điều tra vụ việc, nhà chức trách Mỹ xác định, năm 2003-2006, nhà David Lai c̣n bị tố cáo đă lạm dụng t́nh dục đối với con gái 11 tuổi của bạn, khi mẹ bé vắng nhà.

Tháng 8/2007, cảnh sát Mỹ liên lạc với David Lai để điều tra làm rơ. Nhưng người đàn ông này đă từ chối hẹn gặp và t́m cách lẩn trốn về Việt Nam dưới h́nh thức thăm người thân. 3 tháng sau ṭa án ở bang California đă ban lệnh truy nă với David Lai về hành vi bỏ trốn nhằm tránh sự truy tố với tội danh lạm dụng t́nh dục trẻ em đối với nạn nhân dưới 14 tuổi.

Gần 3 năm không xác định được tung tích của David Lai, ngày 20/7/2010, Văn pḥng Interpol Việt Nam tiếp nhận thông tin từ Cảnh sát Mỹ, David Lai có khả năng đang lẩn trốn tại Hải Pḥng và có ư định sắp xuất cảnh. Đại sứ quán Mỹ cũng có công hàm đề nghị Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ việc bắt giữ.

Là người tham gia vụ truy bắt, một cảnh sát cho VnExpress.net, sau một thời gian xác định và lần theo dấu vết đă xác định David Lai không c̣n sống Hải Pḥng. Nhà chức trách xác định ông ta đă chuyển vào B́nh Dương từ đầu năm 2010. Tại đây, nghi can mở một cơ sở sản xuất gỗ và sống dưới vỏ bọc một Việt kiều giàu có. Tuy nhiên, do làm ăn không được thuận buồm xuôi gió, David Lai quay lại Hải Pḥng nơi ông ta từng lấy vợ và có hai con trước khi t́m cách vượt biên trái phép.

Interpol Việt Nam cho rằng, khi quay lại quê nhà, linh tính mách bảo điều không hay sắp xảy ra với ḿnh, nghi can được Mỹ cho là nguy hiểm đă vạch ra kế hoạch để chuẩn bị xuất cảnh. Quăng thời gian này, David Lai đă thay đổi chỗ ở giữa Hưng Yên và Hải Pḥng khiến các lực lượng cảnh sát như Cục cảnh sát truy nă tội phạm, Công an Hải Pḥng và Văn pḥng Interpol liên tục phải theo dơi di biến để tránh bỏ lọt tội phạm.

Rà soát nhiều nơi, trưa 24/7/2010, công an huyện Kiến Thụy ập vào nhà nghỉ ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên bắt giữ David Lai. "Thấy công an, ông ta mặt tỉnh bơ nói nhà chức trách bắt nhầm người. Người đàn ông này chỉ chịu tra tay vào c̣ng khi cảnh sát đọc quyết định truy nă", một cảnh sát Interpol Việt Nam nói.

Một trung úy, cán bộ Văn pḥng Interpol Việt Nam - người đưa David Lai ra sân bay Nội Bài bàn giao cho hai sỹ quan FBI - cho biết, sau khi bị bắt người đàn ông này luôn tỏ ra hối hận việc ḿnh đă gây ra. Trước khi về nước, David Lai mong sau khi măn hạn tù sẽ được quay lại Việt Nam sinh sống nốt quăng đời c̣n lại.

Không riêng David Lai, tháng 8/2008, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Văn pḥng cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) phối hợp cùng Văn pḥng Interpol Việt Nam đă bàn giao kẻ bị truy nă về tội danh lạm dụng t́nh dục trẻ em vị thành niên với Đặng Văn Việt, 47 tuổi, quốc tịch Mỹ cho Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Hà Anh/VNE
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.