Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-08-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Chiêu lừa hành khách của đại lư vé máy bay 'dỏm'

Dùng vé khứ hồi, vé điện tử để qua mặt hành khách, làm giả biển hiệu... là chiêu mà đại lư vé máy bay "dỏm" dùng để lừa tiền hành khách. Theo các hăng hàng không, hiện tượng này không phải xuất hiện lần đầu.

Đầu tháng 2, nhiều hành khách tại TP HCM cho biết đại lư vé máy bay Én Bạc ở số 1126 Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân B́nh thu tiền nhưng chỗ trên chuyến bay th́ không có. Hầu hết khách hàng phát hiện ḿnh bị lừa khi đến sân bay và làm thủ tục check-in.

Chiêu mà Én Bạc sử dụng là dùng vé khứ hồi. Như gia đ́nh 4 người anh Nguyễn Tâm An mua vé khứ hồi từ Đà Nẵng vào TP HCM của Vietnam Airlines, chiều đi th́ thuận lợi nhưng lúc về tới sân bay mới biết ḿnh không có mă đặt chỗ.


Pḥng vé Én Bạc lừa tiền vé máy bay của hành khách. Ảnh: Kiên Cường

Gia đ́nh này vội liên hệ lại pḥng vé Én Bạc th́ không gặp ai, người nhà đến tận nơi th́ thấy pḥng vé đóng cửa, họ phải mua 4 vé khác để bay vào TP HCM. Vé điện tử mà Én Bạc xuất cho anh An có thông tin tên họ về 4 hành khách, chuyến bay, thời gian bay... nhưng không hề có mă đặt chỗ.

Vietnam Airlines khẳng định đây không phải đại lư của hăng. "Hiện tượng đại lư dỏm không phải năm nay mới có. Năm nào trước Tết, chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng nên mua vé tại đại lư chính thức của Vietnam Airlines để tránh bị lừa. Ở phía Nam chúng tôi có hơn 180 đại lư chính thức", nguồn tin từ Vietnam Airlines cho biết.

Mánh thông thường của các đại lư lừa là cứ trưng biển hiệu giả rồi bán vé bởi hầu như nhiều người không để ư đó là biển thật hay giả. "Đại lư chính thức được trang bị bảng hiệu và giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, có pḥng vé treo giấy chứng nhận ngay tại nơi bán nhưng có pḥng vé lại không thực hiện", đại diện một hăng hàng không nói.

Bảng hiệu có thể làm giả, giấy chứng nhận không thấy được khiến người dân khó biết được đâu là đại lư thật. Với thực tế đó, các hăng hàng không khuyến cáo mọi người nên lên website của hăng để rà soát địa chỉ đại lư chính thức trước khi mua và kiểm tra lại thông tin sau khi mua vé.

"Vé máy bay điện tử được xuất từ hệ thống bán vé của hăng hàng không đều có mă đặt chỗ, thông tin chuyến bay, điều kiện vé và mă vạch. Khi có vé, khách hàng liên lạc đến tổng đài của hăng, đọc mă đặt chỗ, nhân viên sẽ cung câp đầy đủ thông tin, t́nh trạng xác nhận cho hành khách", đại diện Jetstar Pacific nói.

Jetstar Pacific có khoảng 500 đại lư chính thức trên cả nước. Ngoài mua vé tại đại lư, hành khách hăng hành không giá rẻ này có thể đăng kư tại trang web của hăng và thanh toán tại các điểm giao dịch bưu điện.


Hành khách nên xem kỹ biển hiệu, giấy chứng nhận hoặc lên website của hăng hành không kiểm tra danh sách đại lư chính thức. Ảnh: Kiên Cường

Thông thường, các giao dịch của khách hàng với người bán vé không có sự chứng kiến của hăng hàng không. Do đó, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên lưu ư và lên website của hăng kiểm tra danh sách của các đại lư chính thức.

"Nếu là đại lư chính thức th́ sẽ có các quy định hợp đồng hoặc các chế tài của Hăng đối với đại lư làm ăn gian dối. Các đại lư có hợp đồng ràng buộc với hăng hàng không, v́ vậy khi có phát sinh, hăng sẽ thuận lợi hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của khách", một chuyên gia hàng không phân tích.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện công an phường 8, quận Tân B́nh khẳng định đang điều tra, xác minh vụ việc, trong khi đó, pḥng vé Én Bạc đóng cửa nhiều ngày nay và chủ pḥng vé này đă bỏ đi.

Hăng hành không Air Mekong cho biết Công ty TNHH và thương mại An Du (trùng đại chỉ với Én Bạc số 1126 Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân B́nh) trước là đại lư của ḿnh nhưng đă không bán vé của Air Mekong nên đă cắt hợp đồng từ lâu.

Kiên Cường
Theo vnexpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ngoisao.jpg
Views:	12
Size:	5.9 KB
ID:	357067  
dh2003_is_offline  
Old 02-09-2012   #2
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

XHCN mà ..............
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.