Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ngắm biệt thự mới xây của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng

“Save ngay! Nay mai là nó sẽ bị rút xuống! (Có thể những “thế lực thù địch” giả mạo những bức ảnh này để bôi nhọ thủ tướng trong kế hoạch “diễn biến hoà b́nh” của chúng” – Giáo sư Trần Hữu Dũng

Trang mạng http://bietthuviet.vn đăng những h́nh ảnh dưới đây về ngôi biệt thự nguy nga nói là của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thực hư thế nào th́ không biết? Nếu thế th́ xin thủ tướng cải chính ngay và cho xem ảnh của tư gia thật của ngài!”. Cần chú ư trang mạng này có đuôi .vn, và ghi rơ địa chỉ trụ sở đóng tại TP HCM. To gan thật!

Căn biệt thự mà thủ tướng Việt Nam đang sở hữu được xây dựng từ năm 2000 mang đậm phong cách cổ điển châu Âu với đầy đủ những cơ sở vật chất cho một cuộc sống xa hoa như bể bơi, sân vườn, spa… và đặc biệt mặt tiền của ngôi nhà quay ra hướng vịnh với khung cảnh biển thoáng đạt.


























Nguồn: bietthuviet.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	clip_image002_thumb%25255B1%25255D.jpg
Views:	49
Size:	29.3 KB
ID:	365182  

Last edited by vuitoichat; 03-11-2012 at 09:55.
vuitoichat_is_offline  
Old 03-11-2012   #2
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

đmẹ lương của nó một năm được bao nhiêu???????????
tiền ở đâu mà nó xây lâu đài này chứ nếu không là của cướp bóc từ dân sao
3dungvemcondo_is_offline  
Old 03-11-2012   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

thi tien hut mau dan voi lai rua tien cua thang con re cho cua no nua , chu o dau ma no co
canhdieubay_is_offline  
Old 03-11-2012   #4
xitrum2000
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2012
Location: some where in military base
Posts: 802
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
xitrum2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kiều hối là ǵ

Về cơ bản, kiều hối là tiền của người Việt lao động tại nước ngoài gửi về Việt Nam. Cụ thể hơn theo định nghĩa của IMF th́ có thể chia kiều hối làm 3 loại sau: (i) tiền do người Việt Nam xuất khẩu lao động gửi về gia đ́nh, họ hàng trong nước (ii) khoản tiền bồi thường cho người lao động hoặc lương thưởng dưới dạng tiền hoặc tương đương trả cho cá nhân làm việc ở nước ngoài; và (iii) tiền do Việt Kiều sinh sống tại các quốc gia họ tị nạn gửi về.




Nguồn: Hezmandez-Coss (2005) và IMF (2003-2007) và WB

chúng ta có thể thấy lượng kiều hối đổ về Việt Nam trong những năm gần đây tăng rất mạnh. Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới th́ năm 2011 lượng kiều hối đồ về Việt Nam đạt mức 9 tỉ USD, cao nhất từ trước đến nay (VnExpress, 2/12/2011). Hơn thế nữa, Việt Nam c̣n nằm trong top 20 nước nhận tiền kiều hối nhiều nhất thế giới (World Bank, 2011).

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM th́ kiều hối gửi về Sài G̣n đạt mức 5 tỉ USD trên tổng số 9 tỉ USD toàn quốc (Sài G̣n Đầu tư, 22/11/2011). Sài G̣n không phải là thành phố xuất khẩu lao động đi quốc tế vậy nên có thể người Việt gốc Mỹ là nhóm gửi tiền kiều hối về lớn nhất trong các nhóm gửi tiền kiều hối về Việt Nam.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ rơ ra rằng lượng tiền kiều hối về Việt Nam chủ yếu xuất phát từ Mỹ chứ không phải quốc gia nào khác (Giang & Pfau, 2010)

C̣n tờ USA Today dẫn số liệu được cung cấp bởi ngân hàng Wells Fargo chuyên cung cấp dịch vụ chuyển tiền kiều về các nước châu Á và Mỹ Latin cho biết mức tiền trung b́nh Việt Kiều gửi về Việt Nam là $1369, cao thứ 2 chỉ sau Ấn Độ (USA Today, 17/08/2010)

Tác giả nhận xét thêm là số tiền hàng tỷ USD này được đầu tư vào bất động sản, kinh doanh kiếm lời và trợ giúp thân nhân.

Vậy chúng ta có thể kết luận rằng kiều hối chủ yếu được gửi bởi người Mỹ gốc Việt, lượng kiều hối này chiếm trên 50% tổng lượng kiều hối gửi về Việt Nam.

Vai tṛ của kiều hối

Kiều hối đóng vai tṛ rất lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Với 9 tỷ USD trong năm 2011, lượng kiều hối đă tương đương 7,4% tổng sản lượng nội địa (GDP) của Việt Nam. Ngoài ra, kiều hối c̣n lớn hơn nhiều so với vốn FDI và ODA được đầu tư vào Việt Nam.

Nhờ kiều hối, chính phủ Việt Nam có thêm một nguồn thu ngoại tệ ổn định, tăng dự trữ ngoại tệ quốc gia, giảm thâm hụt ngân sách cũng như thâm hụt thương mại với nước ngoài.

Kiều hối giúp tạo thêm công ăn việc làm cho người dân Việt Nam do Việt Kiều trở về Việt Nam đầu tư nhiều kèm theo các nhu cầu ăn chơi, giải trí.

Nói qua, chúng ta đă thấy rơ kiều hối giúp sức cho nền kinh tế CSVN như thế nào. Cuối mục này, tôi xin phép trích dẫn ra nhận định về kiều hối của Đại sứ quán CSVN tại Hoa Kỳ: “Kiều hối là một nguồn lực quư giá theo nhiều nghĩa, là một kênh mang lại ngoại tệ mạnh cho đất nước mà không một kênh nào có thể sánh nổi về hiệu quả. Bởi v́, ngoại tệ thu được từ xuất khẩu tuy rất quư nhưng xuất khẩu th́ phải mất chi phí để sản xuất hàng, chi phí vận chuyển mang ra nước ngoài, lại c̣n phải chịu thuế nhập khẩu, chịu hạn ngạch, chịu kiện bán phá giá, chi phí tiếp thị, quảng cáo…” (Vietnam Embassy in U.S, 13/10/2004)


Hiểu được tầm quan trọng của kiều hối, người Việt hải ngoại có thể nghĩ ra các biện pháp hạn chế, ngăn cản ḍng kiếu hối này về Việt Nam, tiếp tục tiếp sức cho chính quyền CSVN đàn áp nhân dân trong nước. Tại sao tôi đề xuất chặn kiều hối? Bởi v́ đó là vũ khí kinh tế duy nhất hiệu quả mà người Việt hải ngoại hiện có để gây áp lực lên chính quyền CSVN. Chúng ta hoàn toàn không phải phụ thuộc vào chính phủ Mỹ trợ giúp hay bất cứ thế lực ngoại bang nào giúp sức.

Chặn kiều hối là vô nhân đạo?

Tôi không nói việc chặn kiều hối gởi về nuôi gia đ́nh, số này cần thiết và nh́n tổng quan là không đáng kể.

Trong số 1,5 triệu kiều bào tị nạn tại Mỹ, người gởi tiền về VN cao lắm cũng chỉ khoảng 1 triệu người (trừ ra trẻ em, người già, v.v…, chỉ tính người đem tiền ra gởi về).

Mỗi người cho là gởi trung b́nh 2000 USD/ năm th́ cũng chỉ 2 tỉ USD.

Số tiền này đa số không vào tay CSVN.

Tôi nói đây là số người đem tiền về chơi bời, mua nhà, mua đất, đầu tư. Số tiền này ngoài số nuôi gia đ́nh, do đó không cần thiết, mà chỉ v́ mục đích sinh lợi, mua dâm, v.v…

Số này rất lớn, có người chủ tiệm nail gởi về hàng tháng 5000 – 7000 USD để chơi CK, mua đất, v.v… v́ là tiền trốn thuế, tại Mỹ không thể bỏ ngân hàng, và giữ tiền mặt th́ sợ bị cướp.

Hàng năm, cả 400 – 500 ngàn người về VN, trong đó số về thăm gia đ́nh chỉ là số nhỏ, c̣n lại là chơi bời, mua dâm, làm ăn, du lịch, là chính và do đó không cần thiết.

Nói tóm, chỉ khoảng khoảng 2 tỉ USD gởi, đem vào VN là cần thiết hàng năm, số này tôi KHÔNG phản đối.

Tôi phản đối số 5-7 tỉ USD trên số này, và đây mới chính là số tiền giúp CSVN tồn tại.

Ai muốn giúp CSVN th́ là việc của họ, tôi KHÔNG thèm kêu gọi ai hết, họ làm như vậy th́ càng làm hại dân chủ, tự do VN, và hại chính họ.

Thiếu ǵ chủ tiệm nail bị thua sạch tiền trong CK VN. Hoặc bị dụ dỗ mua đất khu không điện, nước, ống cống, ngâm vốn 20 năm sau bán cũng không lấy vốn.

Một số về mang bệnh Hep B, C, HIV, xă hội, v.v…

Một số khác bị tai nạn chết, bị cưa tay cưa chân; bị lưu manh đánh trọng thương như ông nào đó từ Ḥa lan về bị đánh xém chết.

Tương lai Việt Nam c̣n mịt mờ nếu vẫn c̣n số người Việt Kiều tiếp sức cho CSVN hoạt động bằng cách về Việt Nam làm ăn, chơi bời, mua dâm này


chúng ta giúp thủ tướng sửa sang lại nhà cửa mà của ít ḷng nhiều mong thũ tướng có nơi an trang tiếp khách gậy ông phện lưng ông diệc ḱu tỵ nạn kinh tế [trong thành phần boat people bám bện tầu chạy theo nay chở thành chủ cả làm từ thiện]...............dull head
xitrum2000_is_offline  
Old 03-11-2012   #5
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

nhờ thủ tướng chống tham nhũng nên mới có tiền xây nhà nầy .Không biết mai mốt đảng cướp bị tan ră th́ nhà nầy thuộn về ai
tinhusa_is_offline  
Old 03-12-2012   #6
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

sao ngây thơ quá tj́ tuộc về lủ con chó nó chứ ai. vớ vẵn
3dungvemcondo_is_offline  
Old 03-12-2012   #7
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 180
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

bon cs nay` dau can` nghi~ den' dan.bon chung' hut' mau' dan.tu bo~ tui' rieng de~ xay cat' mua sam' nhung gi` chung' muon'.dung' la` khong cuop' nao` bang` bon cuop' cs.
TOMMY8462_is_offline  
Old 03-12-2012   #8
anthony007
R3 Hảo Kiếm Khách
 
anthony007's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 341
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
anthony007 Reputation Uy Tín Level 1anthony007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

không ai oai nhu vay.luong coi bo nhieu qua di.........
anthony007_is_offline  
Old 03-12-2012   #9
DragonKING
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 670
Thanks: 41
Thanked 20 Times in 13 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 17
DragonKING Reputation Uy Tín Level 1DragonKING Reputation Uy Tín Level 1
Default

cac' ban hie^u ve^ co^ng san? nhu* the^' thi` con` qua' a^u tri~.... cho ne^n neu' giao nuoc cho cac' ban. thi lam sao giu~ nuoc' va` phat trie^n da^t nuoc'???!!!!!To^ noi' ma` cac ban. qua(ng da' vao to^i thi` chu*ng to? to^i noi ve^ cac' ban ra^t du'ng'..ma bon co^ng san? khen to^i thi dung' la co^ng san? cung~ cha(ng? co'kha' ho*n gi`....ngoai` cai ninh bon tau` khia...
DragonKING_is_offline  
Old 03-13-2012   #10
tonny123
R3 Hảo Kiếm Khách
 
tonny123's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: tx,usa
Posts: 234
Thanks: 29
Thanked 15 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
tonny123 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lổi tại tôi, lổi tại tôi, lổi tại tôi mọi phần. Tại tôi, anh gởi tiền cho nó thì ráng chịu.
tonny123_is_offline  
Old 03-13-2012   #11
Da_Khach
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 73
Thanks: 6
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
Da_Khach Reputation Uy Tín Level 1
Default

Rất đồng ư với những phân tách thật căn bản và xác thực của xitrum2000.

Rất tiếc, nhiều người họ cũng hiểu như vậy nhưng những nhu cầu hay sự đam mê vật chất (tiền bạc, của cải, thỏa măn thú vui bản thân, etc.) của họ vẫn c̣n ở mức cao nên họ vẫn không cưỡng lại được ... DK thấy cả những vị mang danh trí thức trước 75 cũng chẳng thoát ra khỏi cái ṿng luẩn quẩn này, để vẫn mang cả chục ngàn đô về VN hưởng thụ bản thân hay đầu tư một số vốn khổng lồ rồi bỏ chạy lấy mạng (hay vụ Trần Trường chỉ để cho ta nghe mà cười khẩy) tiếc thay! Bù lại, th́ lại có nhiều vị quá cực đoan đến không cần thiết để cái ǵ cũng ... chống hay chối bỏ!

DK

Last edited by Da_Khach; 03-13-2012 at 06:53.
Da_Khach_is_offline  
Old 03-13-2012   #12
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

Nhà này cũng chưa ... ngang tầm với nhà của ông anh carter ... định mua trong tương lai !!! he he
tonycarter_is_offline  
Old 03-13-2012   #13
haidao1975
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 309
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
haidao1975 Reputation Uy Tín Level 1
Default

người tham nhũng bầu thủ tướng ,lên để thủ tướng cùng bọn chúng tham nhũng .nếu thủ tướng không tham nhũng th́ chúng bầu thủ tướng lên làm ǵ ? tội cho thủ tướng trên đe dưới búa không ăn không được.......................ha ha......this common sense
haidao1975_is_offline  
Old 03-13-2012   #14
Mega_Boy_88_88
R1 Thường Dân
 
Mega_Boy_88_88's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
Mega_Boy_88_88 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đây là tin Vịt thôi, Đây là biệt thự Benazir Palace của vua Hassanal Bolkiah của Brunei ở Dubai




http://bonglaidao.com/viewtopic.php?f=8&t=710
Mega_Boy_88_88_is_offline  
Old 03-13-2012   #15
Da_Khach
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 73
Thanks: 6
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
Da_Khach Reputation Uy Tín Level 1
Default

Theo một đài TV loan tin chiều nay th́ quả thực đây là ngôi nhà nghỉ mát của NT Dũng xây ở bên Trung Đông! Theo tin này, th́ bản tin đầu tiên phát đi từ một trang web trong nước VN và đă bị "khóa miệng" ngay ngày hôm sau. C̣n rất nhiều những tấm h́nh chụp căn lâu đài này có kư tên Phượng Nga là tên con gái của NTD, nhưng không hiểu sao lại lọt ra ngoài được và nằm trên mạng!

DK nghe tin th́ đầy đủ đến 10 điều mà chỉ nhớ được có 1 chút xíu trên để ghi lại cho các bạn cùng biết. Các bạn vào youtube t́m bản tin chiều nay 3/14/2012 lúc 6:30 pm của SBTN sẽ rơ hơn!

Last edited by Da_Khach; 03-15-2012 at 02:06.
Da_Khach_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.