Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-30-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Khi người đẹp Việt quy y cửa Phật

Không chỉ có Việt Trinh hay Trương Thị May, giờ đây, càng ngày, càng có nhiều người đẹp showbiz khoác áo nâu, nhưng không phải ai cũng được khen ngợi.

Những người đẹp thoát tục



Việt Trinh trở lại với phong thái đĩnh đạc, sang trọng của một quư bà tuổi 40 sau khi chiêm nghiệm triết lư nhà Phật

Diễn viên điện ảnh vang danh một thời Việt Trinh từng có ư định t́m đến cái chết sau hai mối t́nh sóng gió với "đại gia" một thời Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao (một người đă bị tử h́nh, một người từ tử h́nh giảm xuống chung thân, hiện đang thụ án tù chung thân). Những tin đồn ác ư rằng cô sát phu, chảnh, kiêu hay cái nh́n thiếu thiện cảm của người đời v́ “không chồng mà chửa” khiến cô gần như quỵ ngă. Một thời gian dài, người ta thấy cô hầu như biến mất khỏi làng giải trí. Việt Trinh t́m đến với Phật Pháp và chiêm nghiệm được nhiều điều. Năm 2001, cô quyết định đi theo đạo Phật với tấm ḷng thành kính nhất.

Năm 2010, cô trở lại làng giải trí với h́nh ảnh một bà mẹ đơn thân, nuôi con một ḿnh và sùng bái đạo Phật. Cô tâm sự: "Cách đây không lâu, trong lúc tôi đang c̣n ngụp lặn trong biển khổ ái t́nh, tôi rất buồn, lúc nào cũng chỉ biết khóc, không biết làm sao để giải thoát khỏi mối t́nh cay nghiệt. Khi lồng tiếng cho phim Duyên Trần Thoát Tục, đọc tới đoạn Ḥa thượng dạy cho Thường Chiếu: 'C̣n duyên th́ hợp, hết duyên th́ tan', tự nhiên tôi rùng ḿnh, tự hỏi rằng tại sao ḿnh phải ngụp lặn trong sự đau khổ của ái t́nh? Từ đó, tôi không vướng bận vào chuyện t́nh cảm đau khổ nữa”.

Việt Trinh giờ đây không c̣n là nữ diễn viên đỏng đảnh, mắc bệnh sao ngày nào mà đă trở lại với phong thái đĩnh đạc, điềm đạm mà sang trọng của một quư bà tuổi 40.Q uay lại, cô được ḷng khán giả hâm mộ bằng sự khoan thai, hiền ḥa, biết ḿnh biết ta. Cô trở nên sùng đạo Phật, thậm chí c̣n nhận lời mời đóng phim về đạo Phật. Những chuyến thiện nguyện đầy thành ư của cô cũng được ca ngợi hết lời.





Ngay từ thơ bé h́nh ảnh mái chùa, cây đa, bến nước, cùng lời kinh tiếng kệ đă đi vào tâm thức của May

Á hậu Trương Thị May cũng là người đẹp được chú ư v́ lối sống giản dị và gần gũi với cửa chùa. Nguyên gốc là người dân tộc Khơ Me (hầu hết dân tộc Khơ Me đều theo đạo Phật) nên ông bà nội ngoại nhiều đời của cô đều kính tin Tam bảo. Chính v́ thế ngay từ thơ bé, h́nh ảnh mái chùa, cây đa, bến nước, cùng lời kinh tiếng kệ đă đi vào tâm thức của May tựu một lẽ tự nhiên. Năm 13 tuổi, cô đă cùng mẹ về Quan Âm Tu Viện (Đồng Nai) quy y Tam Bảo. Lúc đó Sư bà đặt cho May pháp danh Tâm Lạc và chỉ dạy giúp May hiểu đạo Phật như thế nào và phải làm ǵ để xứng đáng là người con của đức Phật.

Là một người Phật tử, ngoài việc phát tâm ăn chay trường, Á hậu Trương Thị May thường xuyên lên chùa đọc kinh niệm phật nhằm nguyện cầu cho bà ngoại, mẹ và các em luôn được mạnh khỏe, b́nh an. Cô cũng tỏ đức tâm của ḿnh bằng những chuyến đi từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Tấm ḷng thành kính cũng như hành động chừng mực của Trương Thị May cũng được khán giả hâm mộ khen ngợi và đón nhận một cách tích cực. Có lẽ thấm nhuần triết lư đạo Phật mà đến bây giờ, May là người đẹp mà không “cạm bẫy” nào trong giới showbiz có thể chạm đến.

Tới những người đẹp chưa rũ bỏ thị phi



Angela Phương Trinh đột nhiên tuyên bố quy y cửa Phật





Nhưng cô lại khiến nhiều người khó chịu v́ sau tuyên bố đó, cô vẫn chăm chỉ show ảnh mát mẻ, phát ngôn gây sốc. Chưa kể đi từ thiện c̣n giày cao, áo mỏng, váy ngắn, son phấn ḷe loẹt

Trái với 2 người đẹp trên, nữ diễn viên trẻ Angela Phương Trinh sau khi nhận nhiều sóng gió của showbiz, những lời b́nh phẩm không mấy hay ho về việc cô “khoe khoang cơ thể” quá sớm với những bộ h́nh mát mẻ, những phát ngôn ngông cuồng, thiếu suy nghĩ trên báo đă khiến cô vướng vào nhiều chỉ trích. Mới đây, cô lên báo tuyên bố ḿnh đă quy y cửa Phật bởi “Thời gian gần đây tôi không có nhiều chuyện vui, và khi cảm thấy không vui th́ tôi sẽ ghé thăm nhà chùa, tôi cúng bái và nghe giảng đạo, tôi thấy bớt mệt mỏi và tâm hồn thanh tịnh. Vừa rồi, được sự đồng ư của Thầy trụ tŕ tôi đă quy y”.

Những lời nói đầy chiêm nghiệm của một cô gái 17 tuổi những tưởng sẽ xoa dịu dư luận c̣n chưa lặng sóng th́ vài ngày sau, cô đă xuất hiện trong bộ h́nh bikini uốn éo khoe cơ thể, vẫn khiến công chúng tṛn mắt với phát ngôn thiếu kiểm soát như: “Thà ế chồng chứ không chịu mất trinh”. Những chuyến từ thiện của cô cũng gây nhức mắt v́ váy ngắn, áo mỏng, giày cao, phấn son ḷe loẹt. Hành động và như lời nói của Phương trinh khiến nhiều người hoài nghi về chuyện cô đă giác ngộ những điều răn dạy của Phật pháp.







Người mẫu Trang Trần chăm chỉ khoe pháp danh và các hoạt động nhà chùa lên trang cá nhân

Người mẫu Trang Trần cũng đăng đàn khoe pháp danh Diệu Nhă trên trang cá nhân. Bất cứ hoạt động thiện nguyện tại chùa đều được cô liên tục update trên trang cá nhân cho người hâm mộ. Không thể phủ nhận những hoạt động từ thiện của Trang Trần rất đáng khen, tuy nhiên, việc cô liên tục ghi lại những hoạt động hàng ngày lại khiến nhiều người băn khoăn, bởi cửa chùa là chốn thanh tịnh, không khuyến khích việc ồn ào gây chú ư.

Mới đây nhất, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 Vương Thu Phương cũng làm người hâm mộ giật ḿnh tưởng cô lại nối gót những người đẹp trên t́m đến cửa chùa sau khi bị loại khỏi chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, sau đó thở phào nhẹ nhơm v́ đây là bộ ảnh được thực hiện từ năm 2008, khi cô tṛn 18 tuổi.









Vương Thu Phương vào vai ni cô nhưng lại không thể hiện được vẻ thoát tục.

Tạm kết

Sau khi hứng chịu lùm xùm căng thẳng từ dư luận, người đẹp có quyền t́m cho ḿnh nơi tĩnh mịch để làm dịu tâm hồn, tránh xa những ồn ào không đáng có từ showbiz. Trong làng giải trí, rất nhiều ngôi sao có tiếng một thời đă t́m đến chùa chiền để tĩnh tâm, chăm chỉ làm việc thiện. Tuy nhiên, cách làm của một số sao Việt lại khiến dư luận không hài ḷng, khi khoe khoang quá đà về vấn đề riêng tư, nhất là lại liên quan tới tâm linh. Mong rằng các sao biết tiết chế ḿnh để không làm phật ḷng những Phật tử khác.


Hạ My
Theo Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thoi-trang.jpg
Views:	18
Size:	45.5 KB
ID:	404129  
jojolotus_is_offline  
Old 08-30-2012   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Con phương trinh này nó định làm cái tṛ quy y rồi show hàng trong chùa quyến rũ sư trụ tŕ để làm scandal PR nữa đây mà.
nguoidan_is_offline  
Old 08-31-2012   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bao giờ con Ngọc Trinh mới vào chùa xuống tóc huh?
WildCatAZ_is_offline  
Old 09-01-2012   #4
th3imit8tor
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
th3imit8tor's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 3,251
Thanks: 106
Thanked 32,205 Times in 2,939 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 165 Post(s)
Rep Power: 24
th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9
th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Bao giờ con Ngọc Trinh mới vào chùa xuống tóc huh?
Ngày mai...Tomorrow Never comes.
th3imit8tor_is_offline  
Old 09-02-2012   #5
A Chệt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
A Chệt's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Location: CHINASHITY
Posts: 692
Thanks: 354
Thanked 106 Times in 58 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 12
A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4A Chệt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đời mấy nị còn đẹp mà tại sao phải đi tu? Bộ có "lầm lỗi" nào lớn lắm hả? A Chệt sẳn sàng thứ lỗi cho mấy nị! thật là tiếc quá dzời ....


Last edited by A Chệt; 09-02-2012 at 12:32.
A Chệt_is_offline  
Old 09-02-2012   #6
funnyboy_vbf
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 444
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
funnyboy_vbf Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khi nao Chung no mang binh aids thi Chung no vo ma dung lo hay doi day.
funnyboy_vbf_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.