Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-09-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Năm 2013, ngành Tư pháp quyết tâm vượt khó

Bộ Tư pháp đă tổ chức thành công Hội nghị triển khai công tác Tư pháp năm 2013. Nhiều nội dung lớn và quan trọng đă được đưa ra thảo luận và thống nhất tại Hội nghị. Hội nghị đánh giá năm 2012 công tác Tư pháp đă bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xă hội của Quốc hội, Chính phủ, triển khai cơ bản toàn diện, có trọng tâm trọng điểm các nhiệm vụ được giao và thu được kết quả trên nhiều lĩnh vực như: Đă hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng kết thi hành hiến pháp năm 1992. Bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác xây dựng thể chế có nhiều tiến bộ, tạo cơ sở pháp lư cho việc chỉ đạo điều hành các mặt phát triển kinh tế, xă hội của địa phương của Đất nước.


Thủ tục hành chính trong các lĩnh vự quản lư nhà nước tiếp tục được đơn giản hóa và kiểm soát chặt chẽ, bước đầu h́nh thành cơ chế thống nhất, đồng bộ giữa xây dựng, thẩm định, kiểm tra, VBQPPL. Theo dơi thi hành pháp luật và kiểm soát thủ tục hành chính phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Công tác hành chính Tư pháp đă đi vào nề nếp, giải quyết một khối lượng lớn yêu cầu của người dân trong các lĩnh vực: Quốc tịch, Hộ tịch, lư lịch Tư pháp, đăng kư giao dịch bảo đảm, công tác xă hội hóa, huy động các nguồn lực xă hội, tham gia các dịch vụ công trong các lĩnh vực bổ trợ Tư pháp.
THADS sau ba năm rưỡi triển khai thi hành luật THADS tiếp tục phát triển bền vững, công tác đào tạo cán bộ cho cơ sở được đẩy mạnh, công tác hợp tác quốc tế về Tư pháp và pháp luật đă bước đầu đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao vị thế, vai tṛ của Việt Nam trong khu vực và quốc tế.
Những kết quả nêu trên đă đóng góp thiết thực vào những thành tựu chúng của địa phương, Đất nước về phát triển kinh tế - xă hội, củng cố quốc pḥng - an ninh. Nhờ đó, vai tṛ của công tác Tư pháp trong đời sống chính trị, kinh tế, xă hội ngày càng được khẳng định. Vị trí của ngành từ trung ương đến địa phương ngày càng được củng cố tăng cường, ngành được tin tưởng giao thêm nhiều nhiệm vụ mới.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc tới dự và chủ tŕ Hội nghị
Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh:Ngành Tư pháp là một bộ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân nên các chính sách khi đưa ra phải hết sức cân nhắc để tránh những thiệt hại cho nhân dân.
Phó Thủ tướng biểu dương hoạt động công tác Hộ tịch, lư lịch tư pháp, công chứng, thi hành án dân sự đă đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm 2012. Phó Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục thí điểm mô h́nh Thừa phát lại, công tác đào tạo cán bộ cho cơ sở tiếp tục đẩy mạnh tạo nguồn cho công tác Tư pháp ngày càng vững mạnh.
Một số vấn đề c̣n tồn tại hạn chế Phó Thủ tướng yêu cầu cần phải khắc phục trong năm 2013 như: Việc triển khai thi hành các Luật mới như Luật lư lịch tư pháp, Luật nuôi con nuôi, Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước c̣n chậm. Công tác xă hội hóa trong các hoạt động bổ trợ Tư pháp c̣n những bất cập, thiếu tính bền vững. Số vụ việc khiếu nại tố cáo c̣n cao, hiện tượng tiêu cực THADS đáng báo động. Chất lượng yếu tố con người và các nguồn lực khác phục vụ công tác pháp luật và Tư pháp c̣n nhiều hạn chế. Một số cán bộ địa phương chưa thực hiện đúng quy định Chính phủ cần phải điều chỉnh triệt để...


Thay mặt Thủ tướng và Chính phủ Phó Thủ tướng biểu dương những thành tựu toàn diện của ngành Tư pháp trong năm 2012 và chúc cho toàn ngành Tư pháp tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ và gặp hái nhiều thành công hơn trong năm 2013.
Tiếp thu những ư kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng toàn ngành Tư pháp quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, xác định rơ phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu để triển khai đồng bộ các mặt công tác. Thay mặt toàn ngành Tư pháp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cảm ơn chỉ đạo của Phó thủ Tướng. Bộ trưởng hứa với Thủ tướng, Phó Thủ tướng, lănh đạo các Bộ, ngành lănh đạo địa phương: Toàn ngành sẽ thực hiện các nhiệm vụ bằng hơn 100% công suất để xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng, nhà nước và nhân dân.
Thái Sơn - Tùng Anh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images667009_PTT.Phuc1.JPG
Views:	10
Size:	85.6 KB
ID:	436499  
johnnydan9_is_offline  
Old 01-09-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,364
Thanks: 0
Thanked 5,874 Times in 3,182 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 966 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Năm 2013, ngành Tư pháp quyết tâm vượt khó quá đă
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.