Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-31-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,300
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cả nhà bồng bế nhau "chạy loạn" v́ con 3 tháng tuổi đă biết nói

GiadinhNet - Những ngày qua, không chỉ người dân Quảng Nam mà dư luận cả nước hết sức ngạc nhiên khi thông tin một bé gái mới ba tháng tuổi ở huyện Núi Thành biết gọi “ba ơi, má ơi”.


Cháu Hương Giang hiện tại đă hơn bốn tháng tuổi.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền và trở thành làn sóng thôi thúc những người hiếu ḱ đổ xô về vùng quê nghèo tận cùng của mảnh đất “chưa mưa đă thấm” xă biển Tam Quan để mục sở thị cháu bé ḱ lạ này. Cực chẳng đă bố mẹ phải đưa con về bà ngoại di tản v́ quá ồn ào.

Kỳ công t́m bằng chứng con ba tháng tuổi biết nói

Ngay từ khi thông tin được đăng tải trên một tờ báo mạng cách đây mấy hôm, chúng tôi t́m đến xóm Dừa ( thôn Sâm Linh Tây, xă Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam) để t́m hiểu thực hư. Khi chúng tôi có mặt tại gia đ́nh bé Giang, người dân trong vùng kéo đến vây chật ních căn nhà nhỏ. Người này nói ra người kia nói vào, tất cả đều khẳng định chắc chắn rằng việc một đứa trẻ chưa đầy 3 tháng tuổi ở địa phương họ biết nói là hoàn toàn sự thật và ai cũng quả quyết ḿnh đă được nghe cháu nói.

Chờ 3 tiếng đồng hồ mới nghe đứa bé ba tháng tuổi gọi mẹ

Quyết tâm đợi đến khi nào nghe ḱ được cháu nói chúng tôi mới thỏa măn ra về nên chúng tôi đă túc trực ngồi canh cháu từ sáng sớm đến chiều tối muộn và như không tin vào tai ḿnh khi cháu nẩy ḿnh rồi gọi “má mi” trong lúc chị gái của cháu ḥa sữa chưa kịp cho cháu uống. “Không phải tui ba hoa, khoác loác đi đồn bậy. Sự thật th́ cả gia đ́nh và mọi người chứng kiến cũng không dám tin, ngay cả bác sĩ cũng không giải thích được v́ sao cháu lại “động khẩu” sớm đến vậy”, giọng quả quyết, anh Đẩu xác minh với chúng tôi.
Tiếp chuyện với chúng tôi, vợ chồng anh Trần Văn Đẩu (sinh năm 1973) và Cao Thị Lan (sinh năm 1974) – bố mẹ ruột của cháu Trần Hương Giang - bé gái biết nói khi mới ba tháng tuổi gây xôn xao dư luận thời gian gần đây vẫn chưa hết ngạc nhiên khi con bỗng dưng…biết nói. Anh Đẩu khẳng định: “Chính xác cháu mở miệng nói khi mới được 2 tháng 20 ngày. Lúc đó tôi và mẹ cháu đang ḥa bột sữa cho cháu uống dặm. V́ khát sữa nên cháu khóc điếng rồi gọi “ba ơi”, sau đó một chặp cháu kêu “má ơi”. Tôi nghe rơ mồn một tiếng gọi của con và sững sờ v́ con ḿnh mới lọt ḷng mẹ không bao lâu đă biết nói”.

Mặc dù rất ngỡ ngàng nhưng vợ chồng anh Đẩu cũng rất vui sướng và hạnh phúc khi con ḿnh biết nói sớm như vậy. Không giấu nổi cảm xúc, anh Đẩu đă đem chuyện lạ thường này kể lại với một số người trong xóm. Tuy nhiên khi nghe qua, phần lớn đều nghĩ rằng anh Đẩu nói xạo cho vui v́ con gái anh chỉ mới được hơn hai tháng tuổi. Tuy nhiên, thấy cả hai vợ chồng anh Đẩu chị Lan đi đâu cũng khẳng định con gái ḿnh nói sớm nên người dân vùng xă biển và các xă lân cận lũ lượt kéo đến xác minh chuyện đó có thực hay chỉ là hư cấu của hai vợ chồng. Tuy nhiên, một ngày, hai ngày, ba ngày….trôi qua, người ra kẻ vào chầu chực để được nghe đứa bé mới hơn hai tháng tuổi biết nói những đều thất vọng. Nhiều người đợi măi nhưng không thấy cháu gọi ba gọi mẹ mà v́ thấy đông người nên…khóc oa oa suốt.

V́ măi không thấy con nói ǵ trong khi có nhiều người chờ đợi hơn nữa cũng đă khẳng định đó là chuyện có thực nên anh Đẩu cũng tỏ ra sốt sắng. Được một người hàng xóm mách nước, cho rằng cháu không nói là do đông người quá khiến cháu sợ sệt không gọi “ba ơi, má ơi” như khi hai vợ chồng cho con uống sữa nên anh Đẩu đă âm thầm đặt chiếc điện thoại bật sẵn chế độ ghi âm dưới gối con nằm. Theo lời anh Đẩu, một hôm đang đêm lạnh mướt, đứa con gái nhỏ bỗng thức giấc và cất tiếng ba gọi má. “Tôi đem đoạn ghi âm được cho mọi người ngoài chợ nghe, tất cả đều bán tín bán nghi nên họ lại kéo đến nhà để chứng kiến tận mắt, nghe tận tai. Một vài người được mục sở thị nghe cháu nói và một số người không nghe nhưng từ đó ai cũng lấy làm lạ và đi đến đâu người ta cũng hỏi tôi về điều lạ đời này”, chị Lan cho biết.

Chưa kịp vui th́ đă phải lo

Giấy đăng kư khai sinh của cháu bé.

“Mọi người chỉ thực sự tin khi cháu lên cơn sốt phải nằm điều trị ở bệnh viện ở thị trấn Núi Thành. Các bác sĩ trong lúc chẩn khám cho cháu đă ồ lên v́ bất giác nghe cháu gọi mẹ. Cả bệnh viện huyên náo kéo chen chân đến pḥng cháu nằm, từ đó tin cháu biết nói không chỉ truyền tai trong xă mà nó nhanh chóng lan tỏa đến nhiều địa phương khác. Có nhiều người từ Đà Nẵng, Quăng Ngăi cũng lặn lội t́m đến để nghe cháu nói mà họ bảo rằng điều “có một không hai” của một đứa
Chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chuyên môn

Trao đổi với chúng tôi về sự việc hy hữu này, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở y tế Quảng Nam cho biết: “Về chuyện lạ này chúng tôi đă cử đoàn nhân viên y tế xuống trực tiếp kiểm tra từ cách đây một tuần và đang nghiên cứu t́m ra nguyên nhân v́ sao một bé gái mới 3 tháng tuổi lại biết nói. Qua t́m hiểu sơ bộ của cán bộ đoàn y tế hôm trực tiếp đến gia đ́nh th́ đây là trường hợp đặc biệt lạ, không thể phỏng xét trong ngày một ngày hai và chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất trong thời gian sớm nhất có thể”.
bé 3 tháng tuổi”, chị Lan nhớ lại trong niềm vui lâng lâng mà đứa con gái đem đến cho gia đ́nh.

Câu chuyện “thần đồng” này được người dân truyền tai nhau khắp ngơ trên xóm dưới. Một số người thêm vào những t́nh tiết li kỳ như “Cháu bé có đường chỉ tay h́nh chữ M”, “Bé được người trên ban ơn, độ mạng sau này sẽ trở thành nhân tài”, những câu chuyện luân hồi, tái sinh được dịp bới tung lên để bàn luận. Không ít người kể lại rằng có nghe bé nói chuyện và bày tỏ cảm xúc như người lớn, dù ba mẹ cháu Giang xác nhận bé chỉ gọi được “ba ơi” và “Mẹ ơi”.

Người này truyền tai người kia, cháu bé mới hơn hai tháng tuổi biết nói bỗng trở thành “kỳ nhân” “thần đồng” khiến cuộc sống gia đ́nh xáo trộn. Những lượt người t́m đến xin gặp bé làm giờ giấc sinh hoạt của cả nhà anh Đẩu biến đổi, thậm chí không c̣n thời gian để ăn và cho con bú. Anh chị của bé cũng đâm ra sợ người lạ tới nhà. Chị Loan chia sẻ: “Gia đ́nh mất ăn mất ngủ mấy ngày, chồng chị cũng cấm không cho phóng viên đến viết bài để tránh nhiều thông tin thất thiệt đồn rộng thêm. Sau này chưa biết bé ra sao, giỏi th́ ba mẹ được nhờ, c̣n bây giờ chỉ mong bé được khỏe mạnh, phát triển như bao trẻ khác và không bị làm phiền thêm”.

Cách đây mấy hôm, chúng tôi được tin do có quá nhiều người trong khu vực t́m đến chầu chực để nghe đứa trẻ mới sinh biết nói nên vợ chồng anh Đẩu đă đưa cả nhà đi “lánh nạn”. Một số người hàng xóm cho biết anh chị đưa con về đàng ngoại. V́ nhà ngoại của vợ chồng anh Đẩu cũng gần nên chúng tôi tiện đường định qua thăm hỏi. Tuy nhiên, khi đến nhà mới hay vợ chồng anh Đẩu và các con cũng không có ở đó. Cũng có một số người cho rằng vợ chồng anh Đẩu đă phải bồng bế nhau về quê nội. Tuy nhiên v́ anh chị đă không muốn con tiếp tục bị quấy rầy nên chúng tôi cũng không gặng hỏi thêm. Thiết nghĩ, con cái sinh ra, cha mẹ nào cũng mong mỏi nắm ruột của ḿnh được thông minh hơn người. Tuy nhiên, điều kỳ vọng nhất vẫn là con được khỏe mạnh và phát triển b́nh thường. Những câu chuyện thần đồng được dư luận quá quan tâm như vậy vô h́nh chung sẽ tạo áp lực cho gia đ́nh cũng như chính đứa trẻ sau này.

"Khi mang thai tôi chỉ thèm khoai môn và có tiêm
thuốc tây"


Những người hiếu kỳ t́m đến nhà anh Đẩu xin được tai nghe mắt thấy bé Giang nói chuyện ngày càng đông. Nhiều người cố gắng lư giải “hiện tượng hiếm thấy” này bằng những dấu hiệu từ khi thai nghén.

Theo lời kể của chị Lan, bé Giang được sinh lúc 11h 30 phút ngày 11/10/2012 (thực tế trên giấy đăng kư khai sinh là ngày 11/9/2012, tức cho đến nay bé đă được hơn bốn tháng tuổi) tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Khi thai nghén bé, chị cũng không thấy có ǵ đặc biệt hơn ba đứa con đầu ngoại trừ việc thèm ăn khoai môn.

Hai chị gái và anh trai của bé Giang đều là những đứa trẻ b́nh thường. Thậm chí theo như lời chị Loan nói th́ hai đứa con trước thậm chí c̣n bị chậm nói và nói ngọng. Những đứa trẻ khác trong họ hàng của cả hai bên nội ngoại cũng không có biểu hiện bất thường như bé. Chỉ riêng một điều, khi mang thai bé, chị Lan rất kỳ vọng con ḿnh sẽ là một đứa trẻ thông minh tài giỏi, nên thường t́m sách báo để đọc, đặc biệt là truyện về ông trạng nguyên của Việt Nam. Vậy nhưng khi phát hiện sự khác lạ của con, cả gia đ́nh rất lo lắng. Lại nghe thêm một số người đi coi thầy, xem tướng th́ anh chị càng hoang mang hơn.

Từ ngày câu chuyện về bé Giang được lan truyền, nhiều người đến xác minh nhưng không chứng kiến được bé gọi ba mẹ liền cho rằng gia đ́nh “thần đồng hóa cháu bé” khiến anh chị càng khổ tâm. Sáng ngày 17/1/2013, ba cán bộ Trung tâm Y tế dự pḥng tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo phóng viên, người dân đến xác định thông tin, nhưng chờ gần nữa buổi vẫn không nghe được bé phát âm tiếng nào. Chị Lan cho rằng do cháu thấy đông người th́ sợ không nói được, c̣n b́nh thường đă có rất nhiều người nghe bé nói và không khỏi ngạc nhiên.

Mỗi ngày có rất nhiều người hiếu kỳ đến chờ để nghe cháu bé nói.

Minh Ly

Trường hợp ở Việt Nam chưa phải là đặc biệt nhất trên thế giới


Trong khi thực hư về chuyện em bé ở Quảng Nam mới 2 tháng 20 ngày tuổi (như lời mẹ cháu bé nói) đă biết nói đang gây xôn xao dư luận Việt Nam, th́ trên thế giới cũng từng ghi nhận một số trường hợp tương tự. Thậm chí, có những trường hợp c̣n biết nói từ sớm hơn, từ khi mới hai tháng tuổi.

Hai tuổi biết nói và 6 tháng dùng… hai ngôn ngữ

Ngày 13/4/2012, tờ DailyMail của Anh đăng tải bài báo kể về trường hợp biết nói từ khi mới 6 tháng tuổi của bé Izabella Oniciuic. Tờ báo uy tín này thậm chí đă gọi cô bé là thiên tài khi không chỉ biết nói, Izabella c̣n có thể hiểu được vài từ tiếng nước ngoài, và gơ nhịp bắt chước đoạn nhạc của Mozart.

Trong khi đa phần trẻ em đều chỉ có thể bắt đầu bập bẹ những từ đầu tiên khi được khoảng 12 tháng tuổi, th́ khi mới được 6 tháng, bé Izabella Oniciuic đă biết gọi “cha”, “mẹ”. Ngoài ra, bé c̣n có thể nói những từ đơn giản như: sữa, nước, bô… khi muốn uống sữa, uống nước hoặc đi vệ sinh. Tại ngôi nhà của gia đ́nh bé, các phóng viên DailyMail đă được chứng kiến việc em đ̣i bố cho ngồi bô khi có nhu cầu đi vệ sinh. Cả lời nói và hành động của bé Izabella đều khiến mọi người phải ngạc nhiên, bởi một em bé b́nh thường chỉ có thể gọi cha mẹ khi được chừng một tuổi hoặc muộn hơn, c̣n khả năng ngồi bô đi vệ sinh th́ phải khoảng 18 tháng tuổi, các bé mới có thể làm được.

Chưa hết, cánh nhà báo được một phen “mắt tṛn mắt dẹt” khi cô bé thiên tài này tŕnh diễn một đoạn nhạc của Mozart bằng cách gơ theo nhịp 4/4. Dù không được thực hiện trên một nhạc cụ nào, nhưng người nghe có thể dễ dàng nhận ra giai điệu của bản nhạc qua cách gơ nhịp của bé. Cha mẹ bé c̣n cho biết thêm, do cô Reluca – mẹ của bé – là người Rumani và cha là người Anh nên đôi khi, bé sử dụng .. cả hai ngôn ngữ này. Những tiếng gọi “cha” (daddy), “mẹ” (mama) đôi khi được bé thêm các âm “ger”, “ah”, “da” đặc trưng của tiếng Romani vào, c̣n khi cần ngồi bô, cô bé sẽ hét toáng lên: “boo, boo”.

Trước đó, ngày 16/6/2011, trong phiên bản tiếng Bồ Đào Nha dành cho khu vực Trung Mỹ của tờ Contexto (Argentina) cũng đưa tin về trường hợp biết nói khi mới 2 tháng tuổi của bé trai người Nicaragoa (không nêu tên). Cũng giống như bé Izabella Oniciuic, cậu bé Nicaragoa này bắt đầu với những tiếng gọi đơn giản và thân quen nhất, bao gồm gọi “cha”, “mẹ” và đ̣i “nước” cả khi muốn uống nước hay uống sữa. Sự việc ly kỳ đến nỗi chính bà ngoại của cậu bé cũng không thể tin nổi, cho đến khi chính tai bà được nghe những từ này phát ra từ miệng của cháu ḿnh.

Mẹ của cậu bé, chị Isabel Mendoza kể với cánh báo chí địa phương rằng, trong một lần sau khi cho con uống sữa xong, hai vợ chồng đă rất kinh ngạc khi nghe thấy con trai gọi “cha” và “mẹ”. Cậu bé c̣n có thể gọi chính xác cha hoặc mẹ chứ không nhầm lẫn giữa hai người. C̣n bố của bé th́ cho biết, từ “nước” là do anh dạy con nói mỗi khi cho cậu bé uống nước hoặc sữa, sau khi phát hiện ra con ḿnh đă biết gọi cha mẹ.

Các nhà khoa học nói ǵ?

Cháu bé 2 tháng tuổi biết nói cùng bố mẹ ở Nicaragoa.

Cả hai trường hợp bé Izabella Oniciuic và cậu bé người Nicaragoa đều đă được kiểm chứng là có thật. Về trường hợp của bé Izabella, giới khoa học đă ít nhiều có được sự lư giải. Mẹ của bé kể rằng, phải mất gần hai năm sau khi kết hôn, cô mới có thai Izabella. Hai vợ chồng cô đă phải thực hiện đến 20 lượt canh ngày rụng trứng để tiến hành thụ thai. Do đó, khi mang thai, cô Reluca đă cho đứa con trong bụng cùng nghe những bản nhạc của Mozart để t́m cách xua đi những lo lắng và hy vọng vào một thai kỳ suôn sẻ.

Từ lâu, nhiều nghiên cứu đă phát hiện và chứng minh được rằng, âm nhạc có thể giúp trẻ phát triển hệ thần kinh ngay từ khi c̣n trong bụng mẹ và trong những tháng đầu tiên khi chào đời. Hiện tượng này được gọi là hiệu ứng Mozart. Việc bé Izabella có thể biết nói và gơ nhịp theo nhạc chính là dấu hiệu rơ nhất của hiệu ứng Mozart. C̣n khả năng ngồi bô vệ sinh từ khi c̣n rất sớm của Izabella cũng được giải thích rằng, do có trí năo phát triển hơn b́nh thường nên em sớm có nhu cầu của những đứa trẻ nhiều tháng tuổi hơn. Điều này cũng rất phù hợp với xu hướng hiểu và sử dụng được cả tiếng Anh lẫn tiếng mẹ đẻ (tiếng Rumani) của cô bé.

Khi điều tra sâu hơn, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, cả 6 đứa con trước của anh Finn, bố bé Izabella, với vợ cũ đều phát triển b́nh thường, không có ǵ đặc biệt. Bản thân quá tŕnh mang thai Izabella của chị Reluca, ngoài việc khó thụ thai ban đầu và phải sinh mổ ra, cũng không gặp biến cố ǵ khác thường. Do đó, các nhà khoa học kết luận rằng, chính việc được nghe nhạc Mozart từ trong bụng mẹ đă khiến cô bé gặp hiệu ứng mang tên thiên tài này.

Với cậu bé người Nicaragoa, không thấy báo chí nhắc đến sự quan tâm t́m hiểu nguyên nhân của các nhà khoa học. Trong khi đó, người dân làng nơi gia đ́nh cậu sinh sống th́ lại cho rằng, việc một đứa trẻ mới 2 tháng tuổi như cậu đă biết nói là dấu hiệu của … ngày tận thế. Mặc dù vị mục sư Tin lành của ngôi làng đă trấn an cư dân rằng không nên mê tín như vậy, nhưng những người hàng xóm của cậu vẫn tỏ ra rất lo ngại.


Trần Thanh (Theo DailyMail và Contexto)*

Thanh Ba - Minh Ly
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
Old 01-31-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,351
Thanks: 0
Thanked 5,859 Times in 3,175 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 964 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

phải chi bé nầy chưỉ bác th́ mới ấn tượng
Minhrau is_online_now  
Old 01-31-2013   #3
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
phải chi bé nầy chưỉ bác th́ mới ấn tượng
thằng nhóc này nó đă chửi rồi , rất nhiều người đă nghe , thằng nhóc chửi thằng chó đẻ súc sanh hồ chó minh mang cái bài học CS về VN làm khổ nhân dân , nghèo đất nước . Sau khi đảng CSVN nghe tin này đă cho các toà báo lề phải cắt xén .

freenet_is_offline  
Old 01-31-2013   #4
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ, MinhRau xúi bậy....nó mà chửi bác là không sống được 3 tháng
kuti_is_offline  
Old 02-01-2013   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

ư nó muốn nói ba ơi. má ợi chạy đi chệt tới rồi!!!
cha12 ba_is_offline  
Old 02-02-2013   #6
ykiengopvui
R3 Hảo Kiếm Khách
 
ykiengopvui's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 315
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 13
ykiengopvui Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chờ 3 tiếng đồng hồ mới nghe đứa bé ba tháng tuổi gọi mẹ

Quyết tâm đợi đến khi nào nghe ḱ được cháu nói chúng tôi mới thỏa măn ra về nên chúng tôi đă túc trực ngồi canh cháu từ sáng sớm đến chiều tối muộn và như không tin vào tai ḿnh khi cháu nẩy ḿnh rồi gọi “má mi” trong lúc chị gái của cháu ḥa sữa chưa kịp cho cháu uống. “Không phải tui ba hoa, khoác loác đi đồn bậy. Sự thật th́ cả gia đ́nh và mọi người chứng kiến cũng không dám tin, ngay cả bác sĩ cũng không giải thích được v́ sao cháu lại “động khẩu” sớm đến vậy”, giọng quả quyết, anh Đẩu xác minh với chúng

fucking ba xạo ma không khéo, địch mẹ mầy Chờ từ sáng sớm đến chiều tối muộn mà sao có 3 tiếng đồng hồ??
ykiengopvui_is_offline  
Old 02-03-2013   #7
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

cháu 3 tháng kêu ba mẹ ḿnh là "đồng chí"....boác nhập.
cha12 ba_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.