Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-17-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 5 bí ẩn gây chấn động thế giới chưa có lời giải

Những câu chuyện bí ẩn luôn là một đề tài thú vị mê hoặc trí tưởng tượng của con người. Dưới đây là một số bí ẩn mà có thể các bạn chưa từng nghe đến bao giờ, nhưng chúng là có thật và đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

1. Baychimo - Con tàu ma vùng Bắc cực

Baychimo là một con tàu chạy bằng hơi nước thuộc sở hữu của công ty thương mại Hudson Bay, thường xuyên di chuyển đến vùng Alaska và British Columbia để vận chuyển hàng hóa, buôn bán da động vật.


Vào ngày 1/10/1931, khi Baychimo đang trên hành tŕnh trở về Vancouver, con tàu đă gặp một trận băo tuyết và bị mắc kẹt giữa những tảng băng trôi. Vài ngày sau, khi băng trôi, con thuyền thoát được nhưng thật không may, ngay sau đó con tàu lại bị mắc kẹt lần nữa và phải gọi cầu cứu.


Ngày 25/11/1931, khi đội cứu hộ đến nơi, con tàu Baychimo đă biến mất. Một thợ săn hải cẩu cho biết, anh phát hiện tàu trôi dạt khoảng 71km về phía Tây Nam.

Thời gian trôi qua, công ty tiếp tục nhận được báo cáo về địa điểm con tàu xuất hiện từ các nhân chứng khác nhưng không ai có thể “bắt kịp” với Baychimo. Lần cuối cùng con tàu xuất hiện là năm 1969 và từ đó đến nay, số phận của con tàu vẫn là một bí ẩn.

2. Bóng ma Barber

Tháng 6/1942, công dân của Pascagoula, Mississippi (Mỹ) đă ch́m trong sợ hăi bởi sự xuất hiện của... một tên trộm, được mô tả giống như... bóng ma, đặt tên là Barber.

Bóng ma này chỉ xuất hiện vào ban đêm, khi toàn bộ thành phố phải tắt điện theo quy định của quân đội thời bấy giờ. Barber đột nhập vào các căn nhà, len lỏi vào pḥng ngủ với mục đích duy nhất là cắt hết tóc của các cô gái tóc vàng.


Barber xuất hiện đă mang đến sự hỗn loạn, cảnh sát trao thưởng 300USD (khoảng 6 triệu VND theo tỷ giá hiện tại) cho bất kỳ một thông tin có ích nào liên quan đối tượng này.

Nam giới được cấp giấy phép sử dụng súng lục. Phụ nữ tránh ra khỏi nhà vào ban đêm, nhưng những nỗ lực đó đều không thành công. Barber vẫn tiếp tục công việc của ḿnh…

3. Eleanore Zugun - Cô gái bị quỷ ám

Mọi chuyện bắt đầu khi Eleanore Zugun (12 tuổi) đến nhà bà ngoại ở Rumani. Tại đó, những điều không thể lư giải nổi như đinh ghim và kim tự bay giữa căn pḥng và găm vào tay cô, sau đó là bát, đĩa cũng như bị một thế lực vô h́nh ném vào cô vậy. Bà ngoại của cô tin rằng, cô bị quỷ ám.


Một tháng sau, Eleanore đă được gửi đến một tu viện để trừ tà nhưng vô ích. Người ta c̣n nh́n thấy những cái bóng đen vô định chuyển động quanh cơ thể cô ngay trước khi những hiện tượng lạ xảy ra.


Eleanore đă được đưa tới Pḥng Nghiên cứu Tâm lư Quốc gia ở London (Anh) để thử nghiệm, nhưng cuối cùng vẫn không có ai t́m được lời giải đáp. Tuy nhiên, đến năm cô 14 tuổi, tất cả các hiện tượng kết thúc và cuộc sống của cô trở lại b́nh thường.

4. Angelo Faticoni - "người nước"

Đây là câu chuyện về Angelo Faticoni - một người được cho là có những khả năng liên quan tới nước mà ít ai có thể làm được ở thế kỷ XX.


Ông có thể ngủ trên mặt nước, tồn tại trong nước nhiều giờ liền với một khối ch́ nặng 20 pounds (khoảng 9kg) ở chân, tới bất kỳ nơi nào dưới ḷng nước mà không gặp nguy hiểm.

Để kiểm chứng lại khả năng của ông, người ta đă nhét ông vào một bao tải kín cùng nhiều vật nặng ở trong, nhưng kỳ lạ là ông lại không hề bị ch́m xuống. Ông cũng đă vượt qua sông Hudson trong khi cơ thể đang bị gắn chặt vào một chiếc ghế rất nặng.


Dù ông bị điều tra nhiều lần nhưng mọi người không hề t́m được bất kỳ bằng chứng gian lận nào. Mặc dù ông hứa sẽ tiết lộ bí mật của tài năng của ḿnh nhưng đáng tiếc là vào năm 1931, Faticoni bị tai nạn và qua đời. Khả năng của ông vẫn là một bí ẩn cho tới ngày nay.

5. Larry - Cậu bé mất tích

Ngày 7/8/1973, những người nghe đài ở Mexico đă nhận được một lời cầu cứu từ một cậu bé có tên là Larry. Cậu bé đă bị mắc kẹt trong một chiếc xe tải nhỏ màu đỏ và trắng với cha ḿnh, người được xác định là có thể đă chết.

Theo Larry, trên đường đi săn, hai cha con cậu đă gặp tai nạn và chiếc xe bị mắc kẹt. Cậu nói ḿnh không thể ra ngoài, không có thức ăn, nước uống và cũng không ai ở gần nơi xảy ra tai nạn. Cậu bé bị hoảng loạn, cầu cứu bằng cách chuyển giữa các kênh liên tục.


Lời cầu cứu của cậu c̣n lạc đến với người nghe đài ở khắp California, Wyoming và các nơi khác. Nhà chức trách liên lạc và t́m kiếm Larry từ khắp nơi mà họ cho rằng tín hiệu bắt đầu ở đó.

Sau gần 1 tuần, các nhà chức trách, t́nh nguyện viên tham gia t́m kiếm vẫn không thể t́m được dấu vết của chiếc xe tải cũng như sự tồn tại của cậu bé Larry.



(Ảnh minh họa)

Đến ngày 12/8, tín hiệu của Larry biến mất và chính quyền tuyên bố đây là một tṛ lừa bịp. Tuy nhiên, họ lại không thể đưa ra nghi phạm của tṛ đùa này là ai và câu chuyện đến nay vẫn chưa được giải quyết.


theo Mask
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bi-an-kp-kenh14-ava-ee97d.jpg
Views:	13
Size:	4.8 KB
ID:	444675  
jojolotus_is_offline  
Old 02-20-2013   #2
hoahiephon
R1 Thường Dân
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 20
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
hoahiephon Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tháng 6/1942, công dân của Pascagoula, Mississippi (Mỹ) đă ch́m trong sợ hăi bởi sự xuất hiện của... một tên trộm, được mô tả giống như... bóng ma, đặt tên là Barber.


cảnh sát trao thưởng 300USD (khoảng 6 triệu VND theo tỷ giá hiện tại)


300 US $ năm 1942 chứ không phải là bây giờ 2013
cố gắng mà t́m xem giá vàng năm 1942 đi
hoahiephon_is_offline  
Old 02-21-2013   #3
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 180
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
5 bí ẩn gây chấn động, chuyện lạ, Tin thế giới
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.