Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-09-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Australia: "Kết thân" Mỹ - Trung bằng tập trận?

Australia đang hy vọng sẽ tổ chức được các cuộc tập trận hải quân chung với Mỹ và Trung Quốc đồng thời thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược mới với nền kinh tế lớn nhất Châu Á, nữ Thủ tướng Julia Gillard hôm nay (9/4) cho biết.


Nữ Thủ tướng Australia đang có chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc. Trong ảnh, bà đang có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận B́nh.

Phát biểu tại một diễn đàn thương mai ở thủ đô Bắc Kinh, Thủ tướng Gillard cho biết, Australia muốn tăng cường quan hệ với Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng sạch và thương mại khí phát thải.

Bà Gillard cũng cho biết, hợp tác quốc pḥng giữa Trung Quốc và Australia có thể được củng cố sau gần 3 năm hai nước tổ chức các cuộc tập trận hải quân chung. Theo nữ Thủ tướng Australia, những cuộc tập trận này giúp duy tŕ sự ổn định cho khu vực.

"Trong thời gian tới, chúng tôi muốn những cuộc tập trận này mở rộng thành cuộc tập trận 3 bên với sự tham gia của Mỹ”, bà Gillard đă nói như vậy tại Diễn đàn Kinh tế Thương mại Australia-Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh.

Australia được xem là đồng minh mạnh nhất của Mỹ ở khu vực Châu Á-Thái B́nh Dương nhưng nước này được cho là cũng đang t́m cách thắt chặt mối quan hệ quân sự với Trung Quốc.

Tuy nhiên, Australia không khỏi có những lo ngại về sự nổi lên mạnh mẽ cùng với những chính sách đầy hiếu chiến của Trung Quốc gần đây. Đó là lư do Trung Quốc đang củng cố hơn nữa mối quan hệ đồng minh chặt chẽ với Mỹ.

Canberra và Washington hồi cuối năm 2011 đă kư một thỏa thuận thắt chặt mối quan hệ hợp tác quân sự giữa hai nước, theo đó Mỹ sẽ triển khai 2.500 lính thủy đánh bộ đến Australia.

Mới đây có tin, giới lănh đạo Australia đă bí mật thành lập một đội đặc biệt đầy quyền lực nhằm đối phó với cái mà nước này miêu tả là “thách thức chưa từng có” từ Trung Quốc. Ủy ban Các Bộ trưởng về Trung Quốc đă được thành lập theo một quyết định được nội các Australia đưa ra hồi tháng 12 năm 2010 sau khi liên tiếp có những lời chỉ trích về việc chính phủ không nắm được t́nh h́nh và tính phức tạp của Trung Quốc – nước đang thống trị cán cân thương mại của Australia và đang ấp ủ ư định sắp xếp lại trật tự địa chính trị.

Kiệt Linh - (theo AP)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2567721.jpg
Views:	7
Size:	66.5 KB
ID:	458656  
 

Tags
australia, bằng tập trận, Kết thân, mỹ, trung
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.