Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-09-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Ngày thế giới chiến thắng phátxít

Các hoạt động tưởng niệm nhân 68 năm chiến thắng phátxít (9/5/1945) đă được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev cùng các thành viên chính phủ, đại diện các chính đảng, các tổ chức cựu chiến binh, tổ chức xă hội... đă tới đặt hoa tại Mộ Chiến sĩ vô danh.



Mộ chiến sĩ vô danh là nơi có Ngọn lửa Vĩnh cửu bên bức tường Điện Kremli để tỏ ḷng tôn kính và tưởng nhớ những người đă ngă xuống trong các trận đánh để bảo vệ tổ quốc thời kỳ Chiến tranh giữ nước vĩ đại 1941-1945.


Buổi lễ được tổ chức trang trọng trong tiếng nhạc quốc ca Nga hùng tráng. Các nhà lănh đạo Nga cũng đặt hoa tại các bệ đá khắc tên các Thành phố Anh hùng và các Thành phố Vinh quang của Nga dọc bức tường Điện Kremli.


Cuối buổi lễ, đại diện các đơn vị quân đội, sẽ tham gia cuộc diễu binh truyền thống mừng Ngày Chiến thắng 9/5 trên Quảng trường Đỏ, cũng đă tuần hành biểu dương lực lượng tại Vườn Alexandrov.


Đây là dịp để nhân dân Nga và thế giới nhớ lại chiến công anh dũng của quân đội và nhân dân Xôviết trong cuộc chiến đấu gian khổ bảo vệ đất nước và cứu loài người khỏi thảm họa phátxít; đồng thời để nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và ḷng tự hào trong các thế hệ trẻ.


Tại Belarus, nhân Ngày Chiến thắng, Tổng thống Alexander Lukashenko đă gửi thư chúc mừng tới các nhà lănh đạo nước ngoài. Trong thư gửi Tổng thống Nga Putin, ông Lukashenko khẳng định trong trí nhớ của các thế hệ hôm nay sẽ măi măi ghi nhớ chiến công anh dũng của những con người Xôviết đă chiến đấu và hy sinh v́ tự do và độc lập của tổ quốc ḿnh, cũng như cứu cả thế giới thoát khỏi thảm họa phát xít.


Ngày 8/5, lănh đạo CH Séc, trong đó có Tổng thống Milos Zeman, Thủ tướng Petr Necas và Bộ trưởng Quốc pḥng Vlastimil Pichka cũng tham gia các hoạt động tưởng niệm tại Mộ Chiến sĩ vô danh ở thủ đô Praha.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Pichka nêu rơ ngày nay, xuất hiện một số ư kiến t́m cách hạ thấp ư nghĩa của ngày lịch sử này, v́ vậy cần phải có những hoạt động để giúp cho giới trẻ hiểu rơ ư nghĩa của sự kiện chiến thắng phátxít và măi măi ghi nhớ những năm tháng ấy.


Cùng ngày, tại Berlin, Đức, hoa tươi đă được đặt tại đài tưởng niệm các chiến sĩ Xôviết giải phóng Berlin ở công viên Treptov. Tới đặt hoa tưởng niệm có đại diện Chính phủ và Quốc hội Đức, đại diện các đại sứ quán của Nga, các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Đức, các cựu chiến binh, các tổ chức xă hội...


Khu quần thể đài tưởng niệm các chiến sĩ Xôviết tại Berlin là nơi yên nghỉ của 7.200 chiến sĩ Xôviết trong tổng số hơn 20.000 chiến sĩ đă ngă xuống trong các trận đánh giải phóng Berlin vào cuối Chiến tranh thế giới thứ Hai.


Tại Latvia, ngày 8/5 được kỷ niệm như Ngày đập tan chủ nghĩa phátxít và tưởng niệm các nạn nhân của Chiến tranh thế giới thứ Hai. Tổng thống Latvia Andris Berzinsh, Thủ tướng Valdis Dombrovskis, Chủ tịch Quốc hội Solvita Aboltinia cùng nhiều quan chức đă tới đặt hoa tại các đài tưởng niệm ở Riga. Nhiều hoạt động tưởng niệm cũng được tổ chức tại Tượng đài các chiến sĩ Xôviết giải phóng Riga.


Ucraina cũng đă tôn vinh các chiến sĩ và người dân nước này thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ Hai trong "Ngày Tưởng nhớ và Ḥa giải", diễn ra ngày 8/5. Trong bài diễn văn được phát trên cả nước, Tổng thống Viktor Yanukovych kêu gọi người dân tưởng nhớ các nạn nhân cuộc chiến và tăng cường các nỗ lực duy tŕ ḥa b́nh trên thế giới. Ông nhấn mạnh các vấn đề của nhân loại trên toàn cầu chỉ nên được giải quyết bằng các biện pháp ḥa b́nh. (Một cựu chiến binh Ucraina trong lễ kỷ niệm tháng 5/2012)


Ngày 8/5, tại thủ đô Paris của Pháp, Tổng thống Francois Hollande đă chủ tŕ buổi lễ kỷ niệm "Ngày Chiến thắng ở châu Âu" nhân 68 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ Hai. Tham gia buổi lễ có Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault, một số thành viên Chính phủ và đại diện đến từ nhiều nước trên thế giới.


"Ngày Chiến thắng ở châu Âu" được tổ chức hàng năm vào ngày 8/5 để đánh dấu chiến thắng năm 1945 của quân đồng minh (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Liên Xô và Ba Lan) trước Đức quốc xă trong Chiến tranh thế giới thứ Hai.


Các hoạt động tưởng niệm tương tự cũng diễn ra tại Lítva, Đan Mạch, Bungari, Kazakhstan, Azerbaijan, Phần Lan... Nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn ca nhạc, triển lăm, gặp gỡ, thăm các cựu chiến binh... đă được tổ chức với những h́nh thức khác nhau.


Trong thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới thứ Hai, gần 27 triệu người Xôviết, trong đó có 8 triệu 660 ngh́n 400 chiến sĩ Hồng quân, đă ngă xuống để bảo vệ tổ quốc và đánh tan đội quân phátxít ở châu Âu.

Minh J
theo đv
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	5
Size:	80.4 KB
ID:	468842  
tonny_thuong_is_offline  
Old 05-09-2013   #2
gatrongg
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 134
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
gatrongg Reputation Uy Tín Level 1
Default

chien thang ci deo gi , dau dam 1 choi 1 dau , den thang my cung con khong dam nua
gatrongg_is_offline  
 

Tags
chiến thắng, chiến tranh, kỷ niệm, nga, Tổng thống
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.