Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tấn công t́nh báo mạng tăng báo động

Báo cáo "Hiện trạng các mối đe dọa bảo mật Internet" mới nhất của Symantec tiết lộ, số lượng các cuộc tấn công t́nh báo có chủ đích trong năm 2012 đă tăng tới 42% so với năm 2011, dự báo "t́nh báo mạng" sẽ trở thành một nguy cơ đặc biệt nóng trong thời gian tới.



Tuần trước, nhiều chuyên gia bảo mật Mỹ cáo buộc hoạt động t́nh báo, theo dơi mạng từ phía Trung Quốc nhằm vào Mỹ ngày càng nghiêm trọng. Ảnh: thefiscaltimes

Mục đích của các cuộc tấn công t́nh báo rất đa dạng, có thể chỉ nhằm ăn cắp những tài sản thuộc sở hữu trí tuệ khi nhắm nhiều tới lĩnh vực sản xuất và doanh nghiệp (số lượng vụ tấn công nhằm vào DN vừa và nhỏ chiếm tới 33% tổng số vụ tấn công có chủ đích). Nhưng đồng thời, hacker cũng có thể sử dụng các doanh nghiệp nhỏ này làm bàn đạp, cửa ngơ để nhắm tới những công ty, tổ chức liên đới nhờ kỹ thuật "nước chảy chỗ trũng" (watering hole), Symantec phân tích.

Trong kiểu tấn công “nước chảy chỗ trũng”, kẻ tấn công sẽ chiếm quyền điều khiển 1 trang web, chẳng hạn như 1 trang blog hay trang web của doanh nghiệp nhỏ - đây là những website thường xuyên được các đối tượng mục tiêu ghé thăm. Khi đối tượng mục tiêu truy nhập sau khi website đă bị chiếm quyền điều khiển, tiến tŕnh tấn công sẽ được ngấm ngầm cài đặt và thực thi trên máy tính của họ. Mối đe dọa Elderwood Gang là dạng đầu tiên khởi xướng kiểu tấn công này và trong năm 2012, chúng đă lây nhiễm lên tới 500 tổ chức chỉ trong 1 ngày.

Ngoài khu vực sản xuất th́ khối chính phủ, nhà thầu và nhà thầu phụ vẫn là những mục tiêu rất nóng của tội phạm mạng trong năm 2012.

Tội phạm ngày càng sáng tạo


Bất chấp các nỗ lực của giới bảo mật suốt thời gian qua, chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy mức độ tấn công của bọn tội phạm mạng đă suy giảm. Trên thực tế, chúng vẫn liên tục sáng tạo ra những cách thức mới để đánh cắp thông tin quan trọng của các tổ chức ở mọi quy mô, chuyên gia cao cấp Raymond Goh nhấn mạnh. Tính chất tấn công ngày càng tinh vi khi hacker sử dụng nhuần nhuyễn những công nghệ mới nhất như ảo hóa, đám mây và di động để do thám các mục tiêu.

Đối với Việt Nam, bản báo cáo cũng chỉ rơ, mặc dù hiện trạng các mối đe dọa bảo mật Internet của Việt Nam đă có cải thiện đáng kể trong năm qua (xếp thứ 20 năm 2012 so với 11 năm 2011), nhưng các mối đe dọa đến an ninh trực tuyến lại đang tăng trưởng và bùng phát mạnh. Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại dễ bị tổn thương trước những cuộc tấn công có chủ đích hơn so với các doanh nghiệp lớn, v́ thế tội phạm mạng đang ngày càng quan tâm tới đối tượng này. Tại Việt Nam, cứ 464.2 email gửi tới doanh nghiệp vừa và nhỏ (dưới 250 nhân viên) th́ có một email chứa virus, đây là tỷ lệ rất cao so với khu vực.

Điều nguy hiểm hơn là các doanh nghiệp nhỏ thường chủ quan và nghĩ rằng, bản thân họ không có lư ǵ lại trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công có chủ đích. Nhưng ngược lại, tội phạm mạng lại rất hào hứng với thông tin tài khoản ngân hàng, dữ liệu khách hàng và sở hữu trí tuệ của những mục tiêu kiểu này, nhất là khi doanh nghiệp nhỏ thường thiếu các biện pháp và hạ tầng bảo mật phù hợp.

Một phát hiện đáng giật ḿnh khác là 61% các website hiểm độc thực ra lại là website chính thống, nhưng đă bị chiếm quyền điều khiển và lây nhiễm bởi mă độc. Các website về kinh doanh, công nghệ và mua sắm đều nằm trong Top 5 các website bị lây nhiễm nhiều nhất.


Trọng Cầm - Vietnamnet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	china-spy.jpg
Views:	2
Size:	13.7 KB
ID:	469425  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.