Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-14-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Đại tướng đă biết trước 'ngày ra đi'

Đại tướng Vơ Nguyên Giáp đă vĩnh biệt chúng ta khi vừa qua tuổi 103. Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Người đă tiên đoán được thời điểm khuất núi từ nhiều năm trước...

Đại tướng tặng hoa cau trong vườn cho thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Thượng tướng - Viện sĩ - Tiến sĩ khoa học quân sự Nguyễn Huy Hiệu ngẹn ngào kể lại:

"Dịp Tết Nguyên đán năm 2008, cũng vào chiều 29, tôi khi ấy vẫn giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban phối hợp Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga dẫn đoàn đại biểu, có cả các nhà khoa học Nga, vào chúc Tết Đại tướng. Đại tướng rất quư những người bạn Nga, nhất là những nhà khoa học và quân sự. Tôi thay mặt đoàn báo cáo t́nh h́nh của Trung tâm và chúc Tết Đại tướng. Tôi chúc Đại tướng sống lâu trăm tuổi. Đại tướng liền giơ tay ra hiệu, tôi hiểu động tác đó tỏ ư chưa hài ḷng với lời chúc.

Ông không chỉ là một vị tướng tài ba mà c̣n là một trí thức lớn. Tôi liền chúc lại rằng, chúc Đại tướng sống trên trăm tuổi. Khi đó, Đại tướng mới tỏ vẻ hài ḷng, tươi cười nhận bó hoa tôi tặng, rồi Đại tướng cùng chúng tôi chụp một bức ảnh kỷ niệm. Lúc đó, Đại tướng mới ghé vào tai tôi nói nhỏ: “Có người nói tôi sẽ sống 103 tuổi, đồng chí hăy nghiệm xem có đúng không nhé”.

Sau hôm ấy, tôi đă nhiều lần nói với mọi người về chuyện này. Hôm nay, Đại tướng ra đi đúng tuổi 103. Vẫn biết rằng đời người ai rồi cũng phải kinh qua cái quy luật: Sinh-lăo-bệnh-tử, nhưng khi nghe tin Đại tướng về cơi vĩnh hằng, tôi vẫn không khỏi bàng hoàng xúc động và nhớ thương khôn xiết. Với tài năng, đức độ và thiên tài quân sự, Đại tướng ra đi đă để lại niềm tiếc thương không chỉ cho nhiều thế hệ người Việt Nam mà c̣n cho tất cả những ai yêu quư Đại tướng và yêu chuộng ḥa b́nh trên trái đất này."

Lúc về già, Đại tướng chọn cho ḿnh cuộc sống giản dị bên vườn cây. Ông nghiên cứu kinh sách đạo Phật và hành thiền. Trong ḷng dân, Đại tướng Vơ Nguyên Giáp đă là một thánh nhân.

Có người nói rằng, dân đă thờ ai th́ không nhầm. Những ngày qua, một “quốc tang trong ḷng dân” đang diễn ra trên khắp đất nước Việt Nam, trong đó có số nhà 30 Hoàng Diệu.

Sau khi Đại tướng Vơ Nguyên Giáp qua đời, gia đ́nh đă mời các sư thầy Chùa Sủi ở thôn Phú Mỹ, xă Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội đến tụng kinh, cầu siêu cho Người. Việc lập ban thờ đă nhanh chóng được hoàn thành để mở cửa cho đồng bào vào thăm viếng Đại tướng.

Theo thông tin từ gia đ́nh Đại tướng, căn pḥng hướng Tây ở số nhà 30 Hoàng Diệu, Hà Nội nh́n ra hồ cá rộng chừng 50 m2 được sử dụng là pḥng thờ Đại tướng Vơ Nguyên Giáp. Hồ cá do cháu nội Đại tướng thiết kế nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng.

Hồ cá của Đại tướng, do người cháu nội tặng nhân kỷ niệm lần sinh nhật thứ 100.

C̣n nhớ, năm 2007, trong một lần thiền sư Thích Nhất Hạnh về nước cũng đến tận tư gia thăm Đại tướng. Khi thiền sư trở về, Đại tướng đă cho người nhà ra vườn hái chùm hoa cau tặng khách. Chùm hoa cau mang dấu ấn của quê hương đă đưa vị tướng huyền thoại và vị thiền sư khi đó từ Pháp trở về hàn gắn vết thương chiến tranh trên dải đất Thăng Long này.

Khi đó, Đại tướng nói rằng Phật giáo du nhập vào Việt Nam, ḥa nhập với văn hóa dân tộc, góp phần to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Thời nhà Trần, chính vua Trần Nhân Tông, người khoác áo cà sa tu hành và lập nên một ḍng Phật giáo ở Việt Nam đă trực tiếp lănh đạo quân và dân Đại Việt đánh thắng giặc Nguyên Mông, mở mang bờ cơi.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng đă họa tặng lại Đại tướng Vơ Nguyên Giáp bức thư pháp với ḍng chữ “Bản môn xuân ấy c̣n nguyên vẹn”, ư nói con đường ấy, con người ấy, tất cả là chân thật, như mùa xuân chan ḥa, ấm áp.

Lúc về già, Đại tướng chọn cho ḿnh cuộc sống giản dị bên vườn cây. Ông rất thích trồng cây và hoa, trong nhà ông có một vườn lan và ông có nhiều kinh nghiệm trồng cây. Ông có nghiên cứu kinh sách đạo Phật và hành thiền.

Sống một cuộc đời phong phú, sự nghiệp hoành tráng và một tài năng kiệt xuất, tuy nhiên sinh thời Đại tướng Vơ Nguyên Giáp tự nhận ḿnh là Đại tướng của Ḥa b́nh. Điều này không chỉ thể hiện rơ bản chất của cách mạng Việt Nam, mà c̣n thể hiện ông là con người đấu tranh cho Ḥa b́nh. Điều này cũng đúng với triết lư trong Đạo Phật: Muốn xây ḥa b́nh thế giới, trước hết hăy xây cái tâm Ḥa b́nh của mỗi người.

Chứng kiến ḍng người nối dài hàng cây số xếp hàng từ 3 – 4 giờ sáng để vào viếng Đại tướng tại tư gia khiến chúng tôi không khỏi xúc động.

Ḍng người xếp hàng vào viếng Đại tướng Vơ Nguyên Giáp ở số nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội).

“Gia đ́nh chúng tôi rất cảm động v́ t́nh cảm của nhân dân Khi bắt đầu mở cửa, thấy t́nh cảm của nhân dân, gia đ́nh rất cảm động khi chứng kiến ḍng người đứng xếp hàng. Có nhiều người lính là chiến sĩ cũ của ông, các cựu chiến binh, đủ mọi thành phần lớp nhân dân. T́nh cảm của người dân khiến chúng tôi thật xúc động”, bà Vơ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng chia sẻ.

Có người nói rằng, dân đă thờ ai th́ không nhầm. C̣n theo lời nhà sử học Dương Trung Quốc, Đại tướng Vơ Nguyên Giáp đă thu phục ḷng dân bằng đức độ.

Những ngày qua, một “quốc tang trong ḷng dân” đang diễn ra trên khắp đất nước Việt Nam.

Lịch sử đă có vua Trần Nhân Tông văn vơ song toàn, người được nhân dân suy tôn như một vị Phật. Thời đại ngày nay, người Việt Nam một lần nữa lại chứng kiến một thầy giáo dạy sử v́ đất nước lâm nguy đă xả thân vào hai cuộc kháng chiến và làm nên lịch sử.

Trong ḷng dân, Đại tướng Vơ Nguyên Giáp đă là một thánh nhân.
Minh Hà tổng hợp theo TTVN, Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	14
Size:	28.6 KB
ID:	525650  
vuitoichat_is_offline  
Old 10-14-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,367
Thanks: 0
Thanked 5,875 Times in 3,183 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 968 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

không biết ngày trước đại tướng có biết trước ngày đảng cướp cho đại tướng rời chức vụ chỉ qui để về coi mấy cái xưởng đẻ không ta
Minhrau_is_offline  
Old 10-15-2013   #3
mugenmtx3
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 466
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 20 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
mugenmtx3 Reputation Uy Tín Level 1mugenmtx3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Xao qua di may "bo"gia tren tam tuoi roi thi co the ra di anytime,bay dat noi"biet truoc ngay ra di"??????tang boc vua phai thoi,sao khi ong con song ong noi la phai ngung ngay viec khai thac boxic ma khong ai nghe loi ong het vay????do con chau "bat hieu"vay ma khi ong chet bay tro khoc thuong????
mugenmtx3_is_offline  
Old 10-15-2013   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,540
Thanks: 58,001
Thanked 58,093 Times in 18,883 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default



phokhuya_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.