Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-08-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,270
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết: 'Việc từ chức cần có sự chỉ đạo của đảng'

Đảng lănh đạo ṭan diện và triệt để. Mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Gần 40 năm, sau khi "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào" nhưng dân ta vẫn nghèo đói. Phải chăng, Đảng cũng chỉ đạo kinh tế nuwowscv nhà ohair tụt hậu, tham những tràn lan, biên giới, hải đảo mất dần? Ngay cả việc sống chết của từng người cũng do Đảng chỉ đạo? Đó là thâm ư của đại biểu Quốc Hội, một Đảng viên ưu tú Nguyễn Văn Tuyết.

Dư luận trên cộng đồng mạng và thậm chí một tờ báo đă lên tiếng đề nghị Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức sau khi xảy ra nhiều vụ bê bối trong ngành Y tế khiến nhiều người dân bức xúc. Báo Một Thế giới đă phỏng vấn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - ông Nguyễn Văn Tuyết về vấn đề này.

Đă có nhiều tiếng nói đ̣i Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức ? Ông thấy vấn đề đă đến mức nghiêm trọng như vậy không ?

-Chúng ta đă nói nhiều đến văn hóa từ chức nhưng điều đó phụ thuộc rất nhiều vào những người giữ những cương vị, trọng trách đó và cơ chế để cho việc thực hiện từ chức, theo tôi, cũng chưa được rơ ràng lắm. Ví dụ, có những quy định đến mức nào, như thế nào th́ ḿnh nên từ chức. Tuy hiện nay đă có nhưng cơ chế để cho chúng ta nghĩ đến việc đó như việc lấy phiếu tín nhiệm chẳng hạn, khi không quá bán tín nhiệm th́ mở ra từ chức nhưng chưa có trường hợp nào thông qua việc lấy phiếu tím nhiệm để xin từ chức. Dư luận, cộng đồng mạng cũng thấy một khi tư lệnh các ngành, khi ḿnh cảm thấy việc làm, đảm trách công việc quá nặng nề với ḿnh th́ cũng nên tính cho hợp lư.

Với ngành y tế, khi dồn dập xảy ra những vấn đề gây bức xúc dư luận như vậy, theo ông, th́ người lănh đạo ngành như Bộ trưởng đă phải suy nghĩ đến vấn đề từ chức không ?

-Ở nhiều nước, khi đứng trước những vấn đề như vậy, tôi nghĩ là họ sẽ đứng ra nhận trách nhiệm và họ từ chức. C̣n đối với ta, th́ cái này phụ thuộc vào chị ấy (Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến- PV), phụ thuộc vào Bộ trưởng. Chứ ḿnh cũng không dám nói là Bộ trưởng nên từ chức đi. V́ thực ra nó rất khó và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố về quá tŕnh điều hành, quản lư của cả hệ thống như vậy. Sự phụ thuộc vào nhiều vấn đề để đi đến một quyết định rất hệ trọng. Tất nhiên, ḿnh khuyên th́ cũng không thể khuyên được.

Theo ông, để từ chức không c̣n là điều hô hào suông nữa mà trở thành một hoạt động cần phải có trong sinh hoạt chính trị hiện nay, cần phải có những điều kiện cần và đủ nào ?

-Ḿnh cũng đă có những cơ chế, quy định cho việc này rồi, vấn đề là thực hiện ra sao. Ví dụ, việc lấy phiếu tín nhiệm, khi thấy ḿnh không c̣n đủ sự tín nhiệm nữa th́ nên tự giác báo cáo với tổ chức và xin từ chức. Ngoài ra, chúng ta cần sự chỉ đạo của đảng với công việc này v́ công tác cán bộ là công việc của đảng. Khi đảng thấy, với những cán bộ không đảm trách được công việc của ḿnh th́ đảng có ư kiến. Và khi đảng đă có ư kiến th́ Quốc hội, bản thân người được đảng giao nhiệm vụ và Quốc hội đă phê chuẩn chức vụ ấy th́ người ta phải có trách nhiệm lựa chọn cách thức ứng xử cho thỏa đáng.

C̣n đối với các đại biểu Quốc hội th́ sao thưa ông ? Nếu đứng trước những vấn đề mà dư luận cử tri rất bức xúc với một vị lănh đạo ngành nào đó như ngành y tế hiện nay chẳng hạn, và cũng thấy vị đó đă không thể hoàn thành trách nhiệm th́ các đại biểu Quốc hội có nên chủ động đề xuất ư kiến xem xét về chức vụ hay phải chờ đến kỳ lấy phiếu tín nhiệm tiếp theo ?

-Tất nhiên các đại biểu Quốc hội cũng nên có ư kiến và tham gia đóng góp, góp ư trong thảo luận, góp ư về những tồn tại đó và cũng có thể yêu cầu Bộ trưởng trả lời chất vấn trước Quốc hội về những vấn đề yếu kém đó. Sau phiên trả lời chất vấn đó th́ Quốc hội có thể ra nghị quyết về những việc phải thực hiện trong thời gian tới với ngành đó như thế nào. Bộ trưởng cũng phải cam kết với Quốc hội là nếu như không thể hoàn thành, xử lư những vấn đề yếu kém đó, không làm được những điều đă hứa th́ anh cũng nên xác định đi tới quyết định về công tác của ḿnh.

Ông thấy nên thay đổi thế nào đối với việc bỏ phiếu tín nhiệm cho phù hợp với thực tiễn để các chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn thấy rơ hơn trách nhiệm của ḿnh, nếu không đáp ứng, họ phải bị đào thải ?

-Việc lấy phiếu tín nhiệm vừa rồi, theo tôi, nó mang tính chất như lời nhắc nhở với các bộ trưởng về thực hiện công việc, trách nhiệm của ḿnh trong lĩnh vực của họ chứ không phải để nhằm không cho người này hay người kia làm nữa. Nhưng tôi thấy cử tri cũng rất băn khoăn v́ mức độ ḿnh đưa ra lấy phiếu tín nhiệm đến 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp, việc phân định rạch ṛi để đánh giá tín nhiệm nó cũng khó khăn.

Cho nên , thời gian tới, theo tôi nên chỉ bỏ ở 2 mức thôi: tín nhiệm và không tín nhiệm thôi chẳng hạn. Nhưng nếu thế là bỏ phiếu tín nhiệm rồi chứ không c̣n là lấy phiếu tín nhiệm nữa. Tôi cũng cho là sắp tới không nên bỏ phiếu tràn lan tất cả các chức vụ mà Quốc hội bầu và phê chuẩn. Nên lựa chọn các Bộ trưởng, trưởng ngành trong quá tŕnh thực thi công việc, có những vấn đề th́ đem ra thảo luận , phân tích rạch ṛi, sau đó, lấy phiếu tín nhiệm với thành viên đó th́ việc đó mới hiệu quả hơn.

Bây giờ, như ông nói, giả dụ có cơ chế bỏ phiếu tín nhiệm với chỉ 2 phiếu: tín nhiệm và không tín nhiệm, với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ông sẽ bỏ phiếu nào ?

-Cái đó phải để tôi suy nghĩ. Bởi v́, thực ra với việc bỏ phiếu ai đó, ḿnh phải xem cả quá tŕnh. Nếu như bỏ phiếu th́ rơ ràng Bộ trưởng phải tŕnh bày tất cả những vấn đề mà ḿnh làm trong thời gian qua những vấn đề làm được, những cái làm chưa được. Sau đó ḿnh cũng phải xem cử tri đánh giá vấn đề đó như thế nào, đại biểu Quốc hội đánh giá thế nào khi đó mới quyết định nên bỏ phiếu thế nào.

Chứ hiện nay ông thấy những vấn đề của ngành y có đủ để quyết định bỏ một lá phiếu tín nhiệm hay không ?

-Không phải chưa đủ mà vấn đề có nên nói hay không.

Nguồn: Mạnh Quân/ Motthegioi
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	11
Size:	19.9 KB
ID:	533818  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-08-2013   #2
FireDragon99
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 930
Thanks: 0
Thanked 137 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 11
FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

BON CONG SAN DEU XUAT THAN TU NHUNG TEN " VO HOC VO LOAI DE HEN DON MAT TRAN TRAO VO LIEM SY CON THUA -LOAI SUC SANH -NGAY CA NHUNG TEN GOI LA UY VIEN QUOC HOI TOAN LA NHUGN TEN" NGHI GAT " DANG BAO CHUNG NO " AN CUC " CHUNG NO CUNG AN CUC= DANG DOI BON UY VIEN QUOC HOI NAY LA " CON CHO" BON CHUNG LA CHO " VI CAHU CO MOT CHE DO " CHO DE NAO " NHU CHE DO CONG SAN VIETNAM -QUOC HOI CONG SAN VIETNAM DEU LA " LU CHO - DAU NGUOI OC SUC SANH - VI BON CHUGN DEU LA : DANG VIEN CONG SAN " QUOC HOI LA " CON CHO " CUA DANG . VI DANG NAM TREN HIEN PHAP QUOC HOI- NEN NHUGN TEN UY VIEN QUOC HOI NAY CHI LA " NHUGN CON CHO NGOAN CUA DANG - DEU BON CHUNG " AN CUC " BON CHUGN DAU DAM CAI CHU ?????? THI CA THE GIOI CA NUOC VIETNAM DEU BIET RANG -QUOC HOI VIETNAM DEU TOAN LA : SUC SANH LAM NGUOI " CHU DAU PHAI LA " QUOC HOI DAI DIEN CHO HON 80 TRIEU NGUOI DAN VIETNAM CHU ???? BON UY VIEN QUOC HOI DEU LA " DO DANGC OGN SAN SUC SANH TUYEN BO LA : DANG CU DAN BAU ???? DUNG LA MOT CHE DO CUA BON SUC SANH LAM NGUOI - THI DAU CO GI LA CHU???
FireDragon99_is_offline  
Old 11-08-2013   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thỉnh thoảng một thằng lên phát biểu linh tinh để che mắt dân , lừa gạt mị dân ...
Nếu thật sự tên đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết này dám chống lại bọn tham nhũng bán nước VC xin hảy đứng lên hô hào làm theo như ư nguyện của toàn dân .......có dám không ?
chu9chin_is_offline  
Old 11-08-2013   #4
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,349
Thanks: 0
Thanked 5,859 Times in 3,175 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 964 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

mai mốt đảng sụp đổ th́ có nước vao rừng trường sơn bốc cức ăn
Minhrau_is_offline  
Old 11-08-2013   #5
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đây là tin vui nhất trong năm: cha con bọn chúng bắt đầu đấu đá lẫn nhau v́ ăn chia không đều đây.
Diệt Chó Điên_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Diệt Chó Điên For This Useful Post:
ez4me (11-11-2013), Lan-Anh (11-10-2013)
Old 11-08-2013   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,470
Thanks: 57,874
Thanked 57,883 Times in 18,817 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8677 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Gần 40 năm, sau khi "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào"
Không biết tụi này có biết nhục nhă là ǵ không khi thốt lên những lời này. Đánh cho Mỹ cút à? Hay là đang muốn nạo vét những cục phân c̣n xót lại trong hậu môn của Mỹ. Đánh cho ngụy nhào à? Vậy th́ khúc ruột ngàn dặm nào đang nuôi nấng chúng mày? Toàn là một đám cặn bả, chỉ biết hà hiếp dân lành, và qú lụy ngoại bang.
phokhuya_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.