Thua Ukraina, Pháp sắp nh́n World Cup 2014 từ xa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thua Ukraina, Pháp sắp nh́n World Cup 2014 từ xa
Chiếc vé đến với World Cup là ước mơ cháy bỏng với tất cả các quốc gia, điều đó thể hiện rơ trong cuộc chiến Ukraina - Pháp vừa diễn ra. Ukraina đă thắng 2-0 qua một cuộc chiến khốc liệt, căng thẳng khi hai đội cùng rời sân với chỉ 10 người.


Mặc dù đă được cảnh báo sức mạnh của Ukraina khi đội bóng này được thi đấu trên sân nhà, nhưng tuyển Pháp đă không thể ngờ đối phương lại chơi thứ bóng đá thăng hoa để rồi khiến họ khốn đốn đến thế. Đội tuyển màu Lam vô cùng khó khăn khi bị đối thủ dồn ép ngay từ những phút đầu. Mặc dù trong tay huấn luyện viên Deschamps có nhiều cầu thủ “ngôi sao” hơn hẳn đối thủ, nhưng họ đă buộc chấp nhận lép vế sức mạnh chơi tập thể của đối thủ.



Pháp đă rất khốn khổ tại SVĐ Olympic
Ukraina đă tŕnh diễn một lối chơi gắn kết với những đường bóng nhuyễn và không hề chậm chạp. Các đường lên bóng của đội chủ nhà diễn ra khá nhanh, khiến Pháp luôn ở vào thế bị động. Hậu quả của việc bị dồn ép liên tục ấy là Pháp đă không thể trụ vững, họ bị thủng lưới bàn đầu tiên ở phút 61. Bàn thắng mở tỉ số đă giúp Ukraina hưng phấn hơn để tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 sau bằng một quả phạt đền (83’).

Pháp chỉ có thể dồn ép đối thủ khi họ đă ở vào t́nh thế không c̣n ǵ để mất (10 phút cuối), nhưng đă quá muộn. Ukraina có thể nói đă chơi “tử thủ” để bảo vệ sạch mành lưới. “Gà trống Gaulois” không chỉ bế tắc trong tấn công, họ c̣n thiếu một chiếc đầu lạnh bằng chứng là pha đánh nguội của Koscielny ở phút bù giờ thứ nhất để rồi nhận thẻ đỏ rời sân. Chiếc thẻ này khiến Koscielny sẽ ngồi khán đài xem các đồng đội chiến đấu ở trận lượt về.

Sự nóng nảy của Koscielny có lẽ là sự bộc phát từ lối chơi nhạt nḥa đến tột cùng của tuyển Pháp, họ bất lực hoàn toàn trước lối chơi rắn bên phần sân nhà của Ukraina, các cầu thủ đội chủ nhà sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản các đợt tấn công của đối phương. Hậu quả là Kucher cũng đă phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ 5 và Ukraina cũng rời sân với chỉ 10 người. Nhưng ở vào vị thế của Ukraina th́ chẳng thể làm khác, họ chiến đấu như những chiến binh thực thụ và giành chiến thắng xứng đáng.

Chiến thắng này đă giúp Ukraina có rất nhiều lợi thế trong trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 5 ngày, nếu HLV Fomenko tiếp tục duy tŕ được cho các cầu thủ của ḿnh có được “đôi chân trên mặt đất” như đang có th́ chắc chắn tấm vé tới Brazil sẽ thuộc về họ. C̣n đối với Pháp, thua trắng 2 bàn khiến đội bóng này đối diện với nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2014, thầy tṛ Deschamps chỉ có thể đi tiếp nếu thắng cách biệt hơn 2 bàn. Đó thực sự là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.


Pháp đă thiếu hẳn một chiếc đầu lạnh
Khởi đầu trận đấu tại SVĐ Olympic, huấn luyện viên Fomenko đă chủ động cho các học tṛ dâng cao đội h́nh tấn công. Phút thứ 6, Yarmolenko dứt điểm bằng chân trái trong ṿng cấm địa nhưng thủ thành thành Lloris đă cản phá thành công. Việc Ukraina chủ động đẩy cao đội h́nh cũng đẩy nhanh tốc độ khiến Pháp buộc phải hạ thấp đội h́nh.

Đội khách đă phải buộc chấp nhận lối chơi pḥng thủ phản công. Các đợt tấn công của Ukraina tuy không liên tục gây sóng gió cho khung thành của Pháp, nhưng họ cũng đă duy tŕ được sức ép khá tốt và khiến đối thủ vất vả chống đỡ. Yarmolenko đă thi đấu rất ấn tượng, tiền vệ phải của đội chủ nhà với những pha xuyên phá rất tốc độ đă trở thành mũi tấn công chính của đội chủ nhà. Hộ công Edmar và chủ công Zozulya cũng hoạt động rất năng nổ.

Trải qua hiệp đầu với những cơ hội chưa thật rơ nét, Ukraina tiếp tục bước vào hiệp 2 với một tinh thần quyết tâm rất cao. Tâm huyết của đội chủ nhà rồi cũng được đền đáp ở phút 61, một t́nh huống tổ chức tấn công và phối hợp (có phần hơi rối) đă đưa bóng đến Zozulya. Tiền đạo đội chủ nhà b́nh tĩnh loại bỏ hậu vệ đội khách, cú sút nhẹ từ cự ly gần của anh đă đánh bại Lloris. Một t́nh huống xử lư hay của Zozulya, anh đă khiến pha bóng này hoàn hảo và sửa sai cho Edmar (không dám sút mà chuyền cho Zozulya dù cầu thủ này bị 2 hậu Pháp đeo bám).
Lối chơi rắn của Ukraina đă chặn đứng các đợt tấn công của Pháp
Bàn mở tỉ số giúp các cầu thủ Ukraina tự tin hơn rất nhiều, đáng lẽ ở phút 75 đă có một quả phạt đền cho đội chủ nhà khi Abidal phạm lỗi với Zozulya trong ṿng cấm, tuy nhiên trọng tài lại nói không. Nhưng cũng chỉ 6 phút sau, Ukraina được hưởng quả penalty, lần này người phạm lỗi là Kosielny khi anh cản Zozulya sút bóng. Yarmolenko đă sút phạt rất quyết đoán để giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Có được 2 bàn thắng, Ukraina chủ động pḥng thủ trong khi đó Pháp trong t́nh thế không c̣n ǵ để mất nên buộc phải dâng cao đội h́nh tấn công. Lối chơi “tử thủ” của đội chủ nhà khiến Pháp vô cùng bế tắc trong việc t́m vào đường vào khung thành Pyatov. Phút bù giờ thứ nhất, từ một t́nh huống phạm lỗi của Ukraina ở giữa sân, Kutcher tiếp tục đi bóng nên khiến Koscielny nổi nóng.

Hai cầu thủ lời qua tiếng lại, trung vệ tuyển Pháp đă thiếu kiềm chế rồi xô ngă đối phương, trọng tài rút thẻ đỏ cho Koscielny, thẻ vàng cho Kutcher. Khi chứng kiến học tṛ nhận thẻ đỏ, Deschamps lập tức quay lưng lại sân bóng, cúi mặt xuống thở dài, ông đă thực sự bất lực, chán nản. Pháp vẫn cố gắng dâng cao để t́m chút hi vọng nhỏ nhoi, đến phút bù giờ thứ 5, Kutcher phạm lỗi với Ribery ở giữa sân và nhận thẻ vàng thứ 2 và hai đội cân bằng quân số. Nhưng thời gian c̣n lại quá ít và Pháp đă phải chấp nhận thua trắng tại Olympic.

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-17-2013
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Phap-3-7e849.jpg
Views:	371
Size:	123.4 KB
ID:	536415  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09283 seconds with 14 queries