Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-21-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,672
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Đại tang quê nghèo sau vụ cháy Zone 9

Những trụ cột chính của gia đình đã ra đi mãi mãi, bỏ lại mẹ già, con thơ với nỗi đau khôn cùng và viễn cảnh mưu sinh đầy khốn khó.

Chết rồi vẫn không có nhà


Người dân thôn Quảng Yên (Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, từ bé đến lớn chưa bao giờ họ thấy một đám tang bi thương, đau xót như thế này.

Tiếng kèn xen lẫn tiếng gào khóc thảm thiết, không khí tang thương bao trọn cả xóm nghèo. Kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, con thơ nheo nhóc khóc nức nở tiễn đưa cha mẹ.

5 nạn nhân ở trong cùng một ngõ, chỉ cách nhau vài bước chân, trong đó có 2 cặp vợ chồng: Nguyễn Phú Trì, 40 tuổi - Lê Thị Bảy, 37 tuổi và Nguyễn Văn Chí, 34 tuổi - Nguyễn Thị Hạnh, 30 tuổi. Nạn nhân thứ 5 là Nguyễn Phú Hải, 21 tuổi, cháu ruột anh Trì.

Đau đớn hơn nữa, cả 5 đều là những trụ cột chính trong nhà, đều nghèo khó và phải bỏ mạng trên đường kiếm kế sinh nhai.

Căn nhà mượn tạm chưa đầy 10m2 của vợ chồng anh Trì trong suốt gần 20 năm qua

Trong căn nhà lụp xụp chưa đầy 10m2, bà Nguyễn Thị Lượt, 77 tuổi - mẹ anh Trì gắng gượng lần ra bàn thắp hương cho con. Hàng xóm cho biết, từ khi biết tin 2 con và cháu tử nạn, bà Lượt ngất lên, ngất xuống đòi ra bệnh viện nhìn mặt các con lần cuối, mọi người phải ra sức động viên, khuyên nhủ, bà mới chịu ở lại. Từ chiều 19/11 đến giờ, bà Lượt vẫn chưa chịu ăn gì, chỉ ngồi khóc.

Trên gương mặt in hằn nỗi khắc khổ, người mẹ già lấy gấu áo chấm nước mắt, bà kể: Vợ chồng anh Trì, chị Bảy kết hôn gần 20 năm nay, có 2 con gái là cháu Nguyễn Thị Trang (16 tuổi) và Nguyễn Thị Diệu (14 tuổi), đang học lớp 9.

Trước vợ chồng anh Trì ở nhà làm nông nghiệp, nhưng do chỉ có hơn 1 sào đất, xoay sở đủ kiểu vẫn không đủ ăn nên mấy năm nay vợ chồng anh làm thêm nghề thợ hồ. Hễ đâu có việc là đi, cứ sáng đi, 7-8h tối mới về. Nhưng công việc thất thường, nên tiền công vẫn không đủ trang trải cuộc sống.

Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, cháu Trang đã phải bỏ học giữa chừng từ năm lớp 9 để ở nhà phụ giúp bố mẹ, nhưng do chưa đủ tuổi nên không công ty nào dám nhận. Mới đây, một cơ sở may nhận Trang cắt chỉ thuê với tiền công vài chục nghìn mỗi ngày.

"Vợ chồng nó mất đi, 3 bà cháu tôi biết bấu víu vào đâu được bây giờ. Căn nhà đang ở cũng chỉ là nhà đi mượn, không biết được ở đến bao giờ", bà Lượt nói trong tiếng nấc.

Bà Lượt khóc ngất trên đường đưa tiễn con, cháu

Căn nhà rộng chưa đầy 10m2 là chỗ sinh hoạt của 5 người nhà anh Trì trong suốt nhiều năm qua. Trong nhà chỉ đủ trải một manh chiếu và đặt chiếc bàn thờ nhỏ. Cánh cửa gỗ ọp ẹp như trực bung ra. Mái hiên trước nhà cũng đã thủng lỗ chỗ.

Được biết, bà Lượt có 8 người con, 5 trai, 3 gái, trong đó 3 người con trai đã mất. 2 người còn lại là Nguyễn Phú Lân và Nguyễn Phú Thành cũng có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Anh cả Nguyễn Phú Lân, 54 tuổi, đang làm buôn bán nhỏ trong Sài Gòn, ngay khi hay tin vợ chồng em trai tử nạn, đã tức tốc đặt vé máy bay ra Hà Nội. Sáng 20/11, sau khi xuống Nội Bài, anh phải bắt nhiều tuyến xe bus để về quê.

"Tôi làm ăn xa, ít về lắm, vài năm anh em mới được gặp nhau một lần. Trong mấy anh em, nó là đứa khỏe mạnh, tháo vát nhất, ai ngờ lại phải bỏ mạng...", anh Lân bật khóc.

Trong dòng người đưa tiễn, anh Lân thất thần đi ngược lại. Bà Lượt được 2 người khác dìu đi theo đám tang và ngất lịm bên cạnh tiểu đựng tro cốt các con. 2 cô con gái của anh Trì khóc nức nở, liên tục gọi "Bố ơi, mẹ ơi!". Đau thương xé lòng...

Mẹ già, con nhỏ bơ vơ

Cách nhà vợ chồng anh Trì, chị Bảy khoảng 30m là nhà nạn nhân Nguyễn Phú Hải. Nhìn tấm di ảnh của Hải với khuôn mặt trẻ măng, ánh mắt trong trẻo khiến mọi người không thể cầm được nước mắt.

Gia đình Hải có hoàn cảnh hết sức thương tâm. Bố Hải qua đời vì căn bệnh ung thư gan cách đây gần 10 năm. Mẹ Hải là bà Phạm Thị Lan (46 tuổi) mắc bệnh thấp khớp, thoát vị đĩa đệm, tay chân teo tóp nhiều năm nay.

Vài tháng trở lại đây, bà Lan phải năm liệt giường. Trên Hải có một chị gái, nhưng đã lấy chồng ở xa.

Dù không thể tự đi được, bà Lan vẫn cố lết để đến gần con hơn

Hải trở thành trụ cột chính trong nhà từ khi khi tuổi còn rất nhỏ. Học hết lớp 9, Hải xin nghỉ đi làm thêm lấy tiền phụ giúp gia đình, bôn ba khắp từ Bắc vào Nam.

"Thằng Hải gọi vợ chồng Trì - Bảy là chú thím. Mới mấy hôm trước, nó vẫn bảo mẹ nó yên tâm chữa bệnh để con đi làm kiếm tiền, ai ngờ mới chỉ được vài bữa mà phải chết thảm. Giờ nó mất đi rồi, không biết mẹ nó có gượng dậy sống nổi được không nữa", ông Tiếp, anh ruột bà Lan đau đớn nói.

Khi hay tin con trai tử nạn, dù đang nằm liệt giường, bà Lan ngất lên ngất xuống đòi ra bệnh viện nhìn mặt con, ai khuyên nhủ cũng không được.

Khi thấy tiểu đựng tro cốt con, bà Lan lê người lại khóc nức nở, gọi tên con rồi ngất lịm. Cái chết bất ngờ của con trai như tiếng sét đánh ngang tai. Mất mát quá lớn này khiến người mẹ kiệt sức.

Ngay đối diện nhà nạn nhân Nguyễn Phú Hải là đám tang vợ chồng anh Nguyễn Văn Chí, 34 tuổi và chị Nguyễn Thị Hạnh, 30 tuổi.

Điều kiện kinh tế khó khăn, là gia đình hộ nghèo, anh chị gặp tai nạn trời giáng ngay trong những ngày đầu lên Hà Nội kiếm sống.

Vợ chồng anh Chí ra đi bỏ lại 2 đứa con nhỏ là Nguyễn Văn Sáng, 13 tuổi, Nguyễn Bích Ngọc mới 9 tuổi và mẹ già Phạm Thị Điểm, 69 tuổi.

Chị Hoa, hàng xóm cho biết: "Gia đình nhà Chí khổ lắm, làm thuê, làm mướn quanh năm nhưng cũng chẳng đủ ăn. Vợ chồng nó cứ lao như thiêu thân ngày này qua ngày khác, hễ ai mách việc là đi làm, ai ngờ lại gặp nạn như vậy. Ông bà ngoại đã mất cả rồi, giờ chỉ còn bà nội với lũ nhỏ, tội quá".

Trong căn nhà nhỏ chỉ có bồ đựng thóc cùng chiếc tủ thờ là đáng giá. Ngoài sân, người thân dựng tạm một bàn thờ nhỏ, đặt di ảnh của vợ chồng anh.

Bà Phạm Thị Điểm cùng cháu gái Nguyễn Bích Ngọc gào khóc bên tro cốt của của vợ chồng anh Chí, chị Hạnh

Trên chiếc giường xập xệ, liên tục gục mặt vào người em chồng khóc, rồi lại nhìn xa xăm vào góc nhà nơi đặt bồ thóc cũ kỹ, bà Điểm nói ngắt quãng: "Sao tôi lại khổ thế này, sao ông trời nỡ cướp cùng lúc 2 đứa con của tôi. Giờ mình tôi với lũ trẻ biết sống sao cho qua ngày đây. Con ơi...!".

Nghe đến đây, những người xung quanh cũng không cầm được nước mắt. 2 đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học, mẹ già không nguồn bấu víu, thảm cảnh ấy khiến ai cũng phải xót xa.

Người mất đã mất, người ở lại ngoài đối mặt với mất mát, đau thương còn phản gánh thêm gánh nặng cơm áo.

"Chưa bao giơ tôi thấy một đám tang nào tang thương đến vậy. Người ở lại toàn mẹ già, con thơ, khó khăn chồng lên gấp bội. Nếu không có ai hỗ trợ, cứu giúp thì lũ trẻ sao có thể tiếp tục học hành", bác Hùng, hàng xóm của 5 nạn nhân xót xa nói.

T.Hạnh - M.Nguyệt/
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20131121085805-anh3.jpg
Views:	109
Size:	136.9 KB
ID:	537766  
vuitoichat is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.