Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-29-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default B-52 của Mỹ tiếp tục công phá uy tín của Trung Quốc

Kể từ sáng hôm qua, những lời bêu riếu phản ứng chậm trễ, hầu như không có, của quân đội Trung Quốc sau vụ hai pháo đài bay B52 của Mỹ ngang nhiên tiến vào vùng nhận dạng pḥng không của Trung Quốc trên Biển Hoa Đông càng lúc càng tràn ngập mạng internet tại nước này.

Thông tín viên Stéphane Lagarde tại Bắc Kinh đă ghi nhận một vài nhận xét chua cay của cư dân mạng Trung Quốc : Trên tài khoản Vi Bác (Sina Weibo) của ḿnh, một người đă không ngần ngại đả kích thái độ thụ động của quân đội Trung Quốc, ngồi yên nh́n B-52 Mỹ bay qua khu vực mà Bắc Kinh đ̣i phải xin phép trước, và sau đó lại biện bạch là đă giám sát kỹ hành động của đối phương : « Cứ tựa như là một người nào đó tát bạn rồi sau đó bạn nói : ‘Tôi biết là anh tát tôi, tôi đă nh́n thấy tất cả mọi điều’ ».



Một cư dân mạng khác đă khoét sâu vào khía cạnh thông báo về vụ B-52 thâm nhập vùng pḥng không lại được Bộ Quốc pḥng Trung Quốc đưa ra sau khi Lầu Năm Góc ra thông báo : « Giá mà Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu đi một ṿng trong không phận Mỹ, có lẽ thông tin từ Bộ Quốc pḥng Trung Quốc sẽ nhanh hơn ».

Cũng trong chiều hướng mỉa mai châm biếm, một người dùng mạng internet khẳng định : « Chắc hẳn là vùng nhận dạng pḥng không do các đạo diễn phim chiến tranh Trung Quốc điều hành ». Tác giả nhận định này gợi đến các bộ phim mà Trung Quốc thực hiện về đề tài chiến tranh Trung-Nhật, trong đó « binh lính Trung Quốc chiến đấu chống lại máy bay Nhật Bản với súng và lựu đạn ».

Theo quy định do Bắc Kinh áp đặt đối với vùng pḥng không trên Biển Hoa Đông, máy bay nước ngoài phải nộp kế hoạch bay, thông báo quốc tịch của họ và giữ liên lạc vô tuyến với các nhà chức trách Trung Quốc thời gian họ đi qua khu vực.

Ngày 25/11/2013, một viên tướng Trung Quốc khẳng định quân đội có đủ phương tiện để thực thi các nguyên tắc của ḿnh : « Nếu máy bay không khai báo quốc tịch và từ chối trả lời qua máy vô tuyến khi đi vào khu vực, chúng ta có thể tấn công họ… Chúng ta bắt đầu bằng việc cảnh cáo và nếu những chiếc máy bay vẫn không tuân thủ, chúng ta sẽ làm những điều cần thiết ».

Căn cứ vào diễn biến gần đây, ngoài những thách thức của Washington, quân đội Trung Quốc sẽ phải đau đầu với các chính quyền Tokyo, Seoul, và cả các hăng hàng không Nhật Bản đă quyết định từ chối cung cấp kế hoạch bay cho Trung Quốc.

Trọng Nghĩa, rfi
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sinaweibo.png
Views:	1217
Size:	163.1 KB
ID:	540432  
tonycarter_is_offline  
Old 11-29-2013   #2
lailaiu
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2009
Location: unknown
Posts: 500
Thanks: 2
Thanked 95 Times in 60 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 16
lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1
Default

haha the gioi doan ket chong lai 'cuong quoc 100000'
lailaiu_is_offline  
Old 11-29-2013   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

TC chi biet sua va bat nat voi may thang VC thoi, lan nay no bi mat mat voi the gioi, qua da ! LOL !!!
laingo10_is_offline  
Old 11-29-2013   #4
nghiaquang06
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
nghiaquang06's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 696
Thanks: 15
Thanked 109 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
nghiaquang06 Reputation Uy Tín Level 1
Default

TQ luôn đứng sau cánh gà nh́n Mỹ biểu diễn
nghiaquang06_is_offline  
Old 11-29-2013   #5
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Vùng pḥng không mới: Trung Quốc bất lực trước thị uy của Mỹ?

Mặc dù tuyên bố sẽ dùng “các biện pháp pḥng vệ khẩn cấp”, nhưng khi 2 “pháo đài bay” B-52 của Mỹ đột nhập vào “vùng pḥng không” mới được Bắc Kinh tuyên bố, quân đội Trung Quốc chỉ phản ứng bằng thông cáo “đă theo dơi toàn bộ quá tŕnh bay”.

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ.

Trung Quốc bất lực trước đ̣n của Mỹ?

“Quân đội Trung Quốc đă theo dơi toàn bộ quá tŕnh bay (của hai chiếc B-52), đă thực hiện trong một thời hạn hợp lư việc nhận dạng và xác định rơ đó là loại máy bay Mỹ nào”, đó là nội dung thông cáo ngày 27/11 của Bộ Quốc pḥng Trung Quốc, liên quan đến sự kiện hai “pháo đài bay” B-52 của Mỹ đă đột nhập mà không hề báo trước vào vùng pḥng không Bắc Kinh vừa thành lập, bao trùm không phận quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.

Các máy bay ném bom B52 cất cánh từ căn cứ không quân của Mỹ tại Guam. Đây là một phần của cuộc tập trận dự kiến từ trước. Trên máy bay không có vũ khí chiến lược. Hai chiếc phi cơ ném bom chiến lược B52 bay mà không có máy bay chiến đấu hộ tống. Chúng bay qua quần đảo Senkaku, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại tá Steve Warren khẳng định. Đồng thời, ông đă sử dụng tên tiếng Nhật để gọi các ḥn đảo. Trước đó, quan điểm như vậy đă gây ra sự phản đối mạnh mẽ tại Bắc Kinh và được coi là sự can thiệp trực tiếp trong tranh chấp lănh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản.

V́ vậy mà phản ứng của Trung Quốc bị một số chuyên gia coi là một lời thừa nhận sự bất lực của Bắc Kinh trong việc buộc nước khác công nhận hành vi đơn phương mở rộng khu vực vùng gọi là “vùng nhận dạng pḥng không” của Trung Quốc nhằm áp đặt chủ quyền của họ trên một vùng cho đến nay vẫn được coi là không phận quốc tế.

Các nhà phân tích ghi nhận hai yếu tố trong phản ứng ngắn gọn ban đầu của Bắc Kinh trước hành động rơ ràng là thách thức của Washington: Thông cáo của Bộ Quốc pḥng Trung Quốc rất thận trọng, tránh đổ lỗi cho Mỹ, đồng thời t́m cách vớt vát thể diện cho Bắc Kinh khi khẳng định rằng: “Trung Quốc có khả năng thực hiện việc kiểm soát hiệu quả không phận của ḿnh”.

Vấn đề đặt ra là quy định vùng pḥng không mở rộng là một chuyện, nhưng có phương tiện để buộc nước khác tôn trọng vùng đó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Cần phải có đến nào là phi cơ radar, nào là máy bay chiến đấu có khả năng phản ứng nhanh chóng và bay trên một hành tŕnh dài để ngăn chặn bất kỳ kẻ xâm nhập nào, hay để buộc đối tượng thay đổi đường bay và áp tải phi cơ lạ ra khỏi vùng pḥng không. Thông thường, các biện pháp cưỡng chế như trên - mà tột cùng là việc bắn hạ phi cơ lạ - chỉ áp dụng trên không phận của nước có liên quan.

Sự kiện hai chiếc B-52 của Mỹ, mà sau này c̣n có cả chiến đấu cơ của Nhật, Hàn Quốc, thâm nhập vùng pḥng không do Trung Quốc áp đặt trên Hoa Đông mà không hề gặp phản ứng có thể được hiểu là v́ Bắc Kinh tránh gây sự cố, hoặc là v́ quân đội Trung Quốc chưa có khả năng để buộc các nước tôn trọng vùng pḥng không của ḿnh.

Theo ông Constantin Sivkov, “người Trung Quốc có thể đưa ra phản ứng quân sự nghiêm trọng đối với Mỹ. Nhưng họ đă cố gắng không để xảy ra động thái như vậy. Nhưng có một câu hỏi khác đặt ra là trong khu vực pḥng không có bố trí các phương tiện chống máy bay hay không? Nếu không bố trí các phương tiện đó th́ lấy ǵ mà đánh chặn? Tất nhiên, các phương tiện và lực lượng tàu chiến có thể giải quyết vấn đề này. Họ có hệ thống tên lửa pḥng không tốt trên tàu chiến, tương tự như S -300 của Nga. Họ có thể bắn rơi các máy bay B.52 không hề khó khăn ǵ.”

Trong cả hai trường hợp, câu hỏi đặt ra là phải chăng Bắc Kinh đă xem thường phản ứng của Mỹ, và của cộng đồng quốc tế khi tự động mở rộng vùng pḥng không ra ngoài Hoa Đông. Dẫu sao th́ trong vụ này, giới phân tích cho rằng Trung Quốc tự nhiên biến thành kẻ sinh sự, bị Hoa Kỳ tố cáo là đă mưu toan “đơn phương thay đổi nguyên trạng tại vùng Biển Hoa Đông”.

Mỹ vừa thách thức vừa thăm ḍ Trung Quốc

Theo giới quan sát, dù không nói ra, nhưng khi quyết định cử hai chiếc B-52 thâm nhập vào vùng pḥng không mà Trung Quốc đơn phương quy định trên Hoa Đông, Mỹ đă muốn truyền đạt thông điệp ngầm rằng Washington hoàn toàn không có ư định để cho Bắc Kinh tiếp tục lấn lướt tại khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, nơi Hoa Kỳ đang muốn tăng cường ảnh hưởng.

Ông Konstantin Sivkov, chuyên gia Viện hàn lâm các vấn đề địa chính trị cho rằng sự cố lần này là một thách thức mới đối với Trung Quốc: “Mục tiêu của Mỹ rơ ràng là để người Trung Quốc thấy rằng Mỹ không công nhận khu vực pḥng không Trung Quốc đă tuyên bố trên quần đảo này và coi quần đảo là lănh thổ của Nhật Bản. Điều này đương nhiên là hành động khiêu khích.”

Trong khi đó theo hăng tin Pháp AFP, hành động của Mỹ đă gửi một đến Bắc Kinh một lời cảnh cáo rơ ràng rằng Washington sẵn sàng đẩy lùi mọi hành vi bị cho là hung hăng, hiếu chiến của Trung Quốc trong khu vực. Động thái của Mỹ cũng là tín hiệu cho thấy hậu thẫn mạnh mẽ của Mỹ đối với Nhật Bản.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính sách xă hội Vladimir Yevseyev khẳng định rằng máy bay ném bom của Mỹ bay trên quần đảo tranh chấp ở biển Hoa Đông để giải quyết vấn đề địa chính trị. “Đây là chuyến bay qua vùng lănh thổ tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Trên cơ sở này, có lẽ Mỹ đă thực hiện một số nghĩa vụ đối với Nhật Bản trong vấn đề này. B-52 được Hoa Kỳ sử dụng trong cuộc tập trận trên bán đảo Triều Tiên. Có lẽ đây đang nói về việc mở rộng khu vực mà máy bay Mỹ có kế hoạch tuần tra. Mỹ muốn thể hiện rằng họ đang tăng cường hiện diện trong khu vực Thái B́nh Dương, họ sẽ chuyển trọng tâm quân sự sang khu vực này và đảm bảo an ninh của Nhật Bản và Hàn Quốc. Đó là một cuộc biểu dương lực lượng với các đồng minh và sự sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho họ.”

Đồng thời, theo ông Vladimir Yevseyev, Mỹ phản ứng với Trung Quốc cũng để thăm ḍ quan điểm của Bắc Kinh. “Đầu tiên Trung Quốc công bố khu vực pḥng không, bây giờ người Mỹ đă bay qua khu vực đó. Các bên đang tránh đối đầu quân sự nhưng cùng thăm ḍ phản ứng của nhau. Họ không muốn đàm phán, thậm chí không tham khảo ư kiến, bởi v́ họ cho rằng vấn đề này ở bên ngoài phạm vi quan hệ Mỹ- Trung Quốc. Bây giờ mới chỉ là thăm ḍ nhau mà thôi.”

Trên bối cảnh Lầu Năm Góc biểu dương lực lượng không quân của ḿnh trong Biển Hoa Đông, Tokyo đă thuyết phục được các hăng hàng không quốc gia không thông báo cho Trung Quốc về các chuyến bay qua khu vực pḥng không mới tuyên bố. Hai hăng hàng không lớn Japan Airlines và All Nippon Airlines sẽ không báo cho phía Trung Quốc thông tin về các chuyến bay của ḿnh. Trước đó, họ đă chuyển tài liệu cho các cơ quan hữu quan của Trung Quốc về các chuyến bay đến Đài Loan và Hồng Kông.

Trung Anh
Theo AFP, Voice of Russia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dao-keo-vong-mot.jpg
Views:	15
Size:	43.6 KB
ID:	540675  
tonycarter_is_offline  
Old 12-01-2013   #6
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trung Quốc bất lực trước thị uy của Mỹ . nhục nhục nhục
freenet_is_offline  
Old 12-01-2013   #7
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quá xá đă hehehehehe
ez4me_is_offline  
Old 12-02-2013   #8
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 180
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

cho' van la` cho''..chi~ biet' sua~,chu' lam` me. gi` duoc.
TOMMY8462_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.