6 điểm đặc biệt thú vị của khách sạn 7 sao xa xỉ nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 điểm đặc biệt thú vị của khách sạn 7 sao xa xỉ nhất thế giới
Burj Al Arab là khách sạn xa hoa nhất Dubai được gán mác 7 sao với rất nhiều kỷ lục, như tổng chi phí xây dựng 1,6 tỷ USD, giá pḥng một đêm lên tới 18.000 USD.

Xây dựng


Cao hơn 320m so với mặt đất, khách sạn Burj Al Arab là công tŕnh xây dựng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ, Tom Wright, trong khi nội thất là tác phẩm của nhà thiết kế Khuan Chew. Được xây dựng trên một ḥn đảo nhân tạo cách 300m so với băi biển Jumeirah, khách sạn xa hoa này được nối với đất liền bằng đường riêng. Việc xây dựng bắt đầu từ năm 1994 và hoàn thành năm 1999. Vào thời điểm đó, Burj Al Arab là ṭa tháp cao nhất thế giới.

Phải mất hơn 3 năm để hoàn thành phần móng của ṭa nhà với 230 cột bê tông dài 40m được đóng sâu dưới ḷng biển. Tổng chi phí xây dựng ước tính khoảng 1,6 tỷ USD. Ṭa nhà có h́nh dáng một con thuyền với nhiều khu vực được dát vàng lá 22 kara và 24.000 m2 đá cẩm thạch. Các ban công được thiết kế với nhiều h́nh dạng và màu sắc ở các cấp độ khác nhau, từ màu xanh của biển cả tới màu xanh bạc hà hay màu vàng nhạt.
Hạng pḥng Duluxe Suite sang trọng

Khách sạn có tất cả 202 pḥng duluxe suite sang trọng nằm rải rác trên 26 tầng. Mỗi pḥng thực chất như một căn hộ lớn trải dài trên 2 tầng được thiết kế theo gam màu ấm áp. Từng pḥng có hành lang riêng, một pḥng ngủ, pḥng tắm và pḥng khách được trang bị điều ḥa nhiệt độ cùng với tường làm bằng kính có tầm nh́n tuyệt đẹp ra bờ biển Dubai, dịch vụ truy cập Internet và các dịch vụ cá nhân khác. Pḥng tắm được làm bằng đá cẩm thạch, có bồn tắm mát - xa và dụng cụ dát vàng. Các pḥng đôi ở đây có 5 mức giá khác nhau, thấp nhất từ 2.000 USD vào mùa hè, và 3.000 USD vào ḱ nghỉ đông – xuân.
Pḥng hạng Royal Suite

So với sự xa hoa của hạng pḥng duluxe suite, pḥng royal suite c̣n sang trọng hơn với giá 18.000 USD/ đêm, bao gồm dịch vụ máy bay trực thăng, đưa đón sân bay bằng xe Rolls Royce, vé vào Assawan Healthclub cũng như nhà hàng dưới biển. Hạng royal suites có hai pḥng ngủ, hai pḥng tắm với bể sục Jacuzzi, dịch vụ truy cập Internet, thang máy cũng như rạp chiếu phim riêng biệt.
Nhà hàng

Có tất cả 8 nhà hàng và quầy bar tầm cỡ thế giới hội tụ ở Burj Al Arab. Bab Al Yam và Junsui chuyên phục vụ ăn sáng, trong đó Al Mahara được đánh giá là nhà hàng cao cấp nhất. Al Mahara chuyên về hải sản với thiết kế tường kính trải rộng nh́n ra khu công viên biển. Đây cũng là 1 trong 10 nhà hàng tốt nhất thế giới. Nhà hàng Al Muntaha có độ cao 199m là nơi hoàn hảo để thưởng thức cocktail hoặc trà chiều. Al Iwan chuyên phục vụ các món ăn Trung Đông và quốc tế, trong khi Majlis Al Bahar nằm trên băi biển của khách sạn và phục vụ các món ăn Địa Trung Hải.
Thiết bị và dịch vụ

Danh tiếng của Burj Al Arab không chỉ bởi sự sang trọng mà c̣n do chất lượng dịch vụ tốt nhất ở nơi đây. Cho dù là một địa điểm thu hút khách du lịch, nhưng những người quản lư rất quan tâm tới sự riêng tư của khách hàng và thiết lập hệ thống an ninh để đám đông khách du lịch không thể lại gần nội thất khách sạn và các nhà hàng, trừ khi họ đă đặt trước. Thêm vào đó, tất cả du khách tham quan đều phải tuân theo những quy định riêng về trang phục. Ví dụ như nam giới không mặc quần short, áo phông, trong khi phụ nữ không được mặc váy ngắn.

Ngoài 8 nhà hàng và quầy bar, khách sạn c̣n có 4 bể bơi, một spa Assawan được trang bị bể sục Jacuzzi, spa, pḥng tập thể dục, sân quần vợt và công viên nước Wild Waldi.
Bar Skyview và món cocktail đắt nhất thế giới

Trên tầng 27 của khách sạn là quán bar Skyview, nơi dành riêng cho những khách nghỉ tại khách sạn hoặc ăn tối ở một trong những nhà hàng tại đây. Nh́n ra toàn cảnh tiểu vương quốc Ả Rập và thưởng thức một ly cocktail ở độ cao 200m so với mặt nước biển mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai có cơ hội thưởng thức.

Burj Al Arab không chỉ có những căn pḥng đắt đỏ mà c̣n sở hữu hai kỷ lục: khách sạn xa hoa nhất và món cocktail đắt nhất thế giới. Nếu muốn tiêu tiền một cách nhanh nhất, du khách có thể bỏ ra 9.000 USD để thưởng thức một ly cocktail với những nguyên liệu hơn 200 năm tuổi được pha chế bởi Salvatore Calabrese, chuyên gia đồ uống hàng đầu thế giới.

Theo Zing/Therichest

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-14-2013
Reputation: 67732


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,661
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a38e2011.jpg
Views:	950
Size:	39.5 KB
ID:	547309  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,807 Times in 10,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07801 seconds with 14 queries