Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-30-2013   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,704
Thanks: 9
Thanked 7,423 Times in 6,589 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Vợ chồng già bị 7 đứa con đẩy ra ăn Tết ngoài đường cùng cỗ quan tài

Đó là bi kịch của vợ chồng cụ Nguyễn Văn Quư (84 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Chén (82 tuổi), ngụ thôn Đồng Lư, xă Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Tám năm bị con cái đẩy ra đường là tám cái Tết buồn của cặp vợ chồng bất hạnh.

T́m đến thôn Đồng Lư hỏi thăm vào ngôi chùa có vợ chồng cụ già phải tá túc, mọi người đều biết chính xác: “Chắc cô chú t́m ông bà Quư hả? Tội nghiệp ông bà ấy lắm cô chú ạ, hiền lành, chịu thương chịu khó nhưng về già mất phúc. Con cái th́ đông đúc, giàu có mà có đứa nào chịu nuôi bố mẹ đâu”. Rồi không kịp để khách hỏi thêm câu nào, mọi người tranh nhau kể tội mấy đứa con bất nhân của hai cụ: “Mấy hôm trước chúng nó lại vừa hành hung bố mẹ”.



Chuyện buồn cặp vợ chồng già bị 7 đứa con đẩy ra ăn Tết ngoài đường cùng 6 miếng gỗ đóng quan tài.


Cụ bà Nguyễn Thị Chén đang cầm chổi quét sân chùa, tuổi già, mắt kém nên lẩy bẩy lia từng nhát chổi chậm chạp, cứ vài phút lại dừng tay đấm lưng. Trời Hà Nội những ngày cuối năm lạnh đến dưới 10 độ C nhưng bà cụ cho biết ông lăo chồng ḿnh từ sáng sớm đă ra đồng ṃ cua bắt ốc.

Nghe có người muốn đến hỏi chuyện bi kịch của ḿnh, khóe mắt nhăn nheo của bà cụ trào nước mắt: “Một đời chúng tôi v́ con v́ cái, nuôi nấng dựng vợ gả chồng cho chúng, không để nợ một đồng một cắc nào cho chúng. Vậy mà giờ chúng đối xử với vợ chồng tôi thế này đây”.

Cách đây 60 năm, ông bà quen nhau trong một lần đi làm thuê ở miền sơn cước rồi nên duyên vợ chồng. Về sống với nhau, ông bà lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng trong hoàn cảnh khó khăn nghèo túng. Lúc vợ chồng ra ở riêng tài sản chỉ có duy nhất 20 cây tre để dựng căn nhà làm nơi tá túc tránh mưa tránh nắng.

Ông bà lần lượt sinh hạ được bảy người con, ba trai, bốn gái. Cuộc sống vốn dĩ đă khó khăn, khi bảy đứa con lần lượt chào đời th́ cuộc sống càng túng quẫn hơn. Để nuôi được bảy người con thành người, ông bà đă phải chịu trăm ngàn cực nhục. Ông đi làm thuê làm mướn hùng hục suốt ngày, c̣n bà th́ tối ngày cắm mặt trên mấy thửa ruộng kiếm miếng cơm manh áo nuôi con. Căn nhà nhỏ cũ nát đêm mưa không có chỗ nằm, ông bà nhường cho các con chỗ khô ráo, c̣n ḿnh th́ chịu trận giữa mưa gió.

Bữa no bữa đói, nồi cơm độn sắn ngô không đủ cho đàn con đông đúc, có bữa ông bà phải nhịn ăn nhường con. Xă hội ngày càng càng phát triển, cuộc sống rồi cũng bớt khó khăn. Rồi ông bà dựng vợ gả chồng cho mấy đứa con lớn, mấy đứa nhỏ th́ do cuộc sống khó khăn quá nên ông bà dắt lên vùng kinh tế mới ở Tiến Xuân thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Ḥa B́nh (nay là xă Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội).

Đến vùng kinh tế mới, do chịu khó làm ăn nên cuộc sống gia đ́nh đă thoát khỏi cảnh túng quẫn. Lúc này ông bà dựng vợ gả chồng nốt cho mấy đứa nhỏ. Tuy không bằng ai nhưng ông bà vẫn cố gắng lo lắng cho con cái chu đáo, 3 người con trai th́ cho mỗi anh một dinh cơ khi lấy vợ, không để nợ một xu một đồng cho đứa con nào.

Khi người con trai thứ ba của ông bà lấy vợ xây nhà, đứa con xui ông bà bán đất ở vùng kinh tế mới để lấy tiền xây nhà cho ḿnh, ông bà cũng nghe theo v́ cha mẹ nào chẳng “cá đuối đắm đuối v́ con”.

Những bữa cơm chan nước mắt

Bà cụ giơ tay gạt ḍng nước mắt rồi tiếp tục câu chuyện. Sau khi dồn hết tiền làm nhà cho anh con trai thứ ba, ông bà về ở với người con trai cả khi trong tay ông bà không c̣n tiền. Người con cả khi đó đă hậm hực hắt hủi ông bà với lư do: “Bao nhiêu tiền cho thằng thứ ba hết, tôi không được ǵ”, trong khi chính anh ta thừa hưởng mảnh đất trước đó cha mẹ cho.

Sống với người con cả, vợ chồng cụ phải làm như người đi ở. Hàng ngày hai cụ phải lấy bèo nuôi bảy con lợn, cày cấy gặt hái, đi làm sớm về muộn mới được miếng cơm để ăn. Đến mùa vụ, có khi cụ bà đi gặt được mấy gánh lúa th́ con dâu mới ra đồng. Cực nhục là vậy nhưng với bản tính hiền lành chịu thương chịu khó, ông bà cắn răng không kêu nửa lời cho vừa ḷng vợ chồng con cả.

Nhưng cũng chẳng được bao lâu th́ anh con cả tuyên bố thẳng thừng: “Ông bà cút khỏi nhà này, đi đâu th́ đi”. Vợ chồng cụ đành lẳng lặng ôm quần áo t́m đến nhờ vả anh con trai thứ ba. Những tưởng trước đây ḿnh đă lo lắng bán nhà đi lấy tiền cho nó xây nhà th́ con sẽ tốt với ḿnh, thế nhưng trái lại người con này cũng không kém phần tệ bạc với cha mẹ và tỏ rơ “quan điểm”: “Ông cả không tử tế với ông bà th́ tôi việc ǵ phải tử tế?”.

Ở đây, cảnh khổ không kém ǵ con cả khi đă không những phải làm lụng vất vả, họ c̣n năm lần bảy lượt bị con đuổi đi. Nhục nhă nhất là những bữa cơm chan nước mắt. Bữa ăn nào cũng vậy, người con trai bắt bố mẹ phải cung kính mời… vợ chồng con cái ḿnh ăn cơm bằng câu: “Mời ông bà ăn cơm, mời các cháu ăn cơm”.

Có những người làng xóm thấy vậy th́ bực ḿnh thay và phẫn nộ: “Ông bà hiền quá để nó bắt nạt, ḿnh là bố mẹ đến bữa th́ sao phải mời chúng nó”. Thử một lần “phạm thượng”, tối đó hai cụ không mời th́ bị con trừng mắt nạt nộ: “À, cái nhà này ăn cơm không ai mời ai à”. Sợ ông “trời con”, ông bà run rẩy “trở về nếp cũ”: “Mời ông bà…”.

Nhẫn nhịn bao lâu những mong yên thân nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng dừng”, đến một hôm gă con trai thứ ba giơ tay đấm vào mặt mẹ, vác dao kề cổ bố xua đuổi: “Bước mẹ chúng mày ra khỏi nhà, không tao cho nhát dao bây giờ” (Lời nguyên văn của cụ Chén - PV).

Thấy bố mẹ lủi thủi ôm mớ quần áo rách bước đi, gă c̣n thẳng thừng tuyên bố: “C̣n quay về đây th́ đập chết”. Vẫn c̣n một niềm hi vọng nữa là người con trai thứ. Biết bố mẹ phải lang thang ngoài đường, anh này đón ông bà lên ở cùng nhưng cũng được vài hôm. Phải sống trong cảnh những lời nói móc máy của cô con dâu ra rả trong nhà suốt cả ngày, ông bà cảm thấy sống c̣n khổ hơn chết. Nước mắt lưng tṛng, không c̣n nơi nương tựa vợ chồng cụ lang thang đây đó, đến khi không c̣n chỗ nào nữa đành phải vào ở nhờ nhà chùa.

Tám mươi năm cuộc đời vất vả làm lụng, gia tài các cụ có trong tay là bảy đứa con bất hiếu và bất lực, sau miếng ván dùng để đóng áo quan khi chết cùng 3 bao tải đựng lá khô dùng đun nấu. Người làng thấy vậy liền thương t́nh người cho cái bát, người cho manh chiếu, người cho cái giường cũ để các cụ dựng thành cái “tổ ấm” cuối đời. Rơi lệ nghe những kỷ niệm buồn 3 người con trai th́ vậy, những người con gái cũng không “khá khẩm” ǵ hơn. “Mấy đứa con gái th́ một đứa lấy chồng ở Xuân Mai, một đứa lấy ở trại Bà Nhà, một đứa ở Cố Đụng (đều là những địa điểm gần nơi ông bà đang ở nhờ - PV), c̣n đứa út th́ lấy chồng ở làng Đồng Lư này thôi”, bà lăo nhẩm đếm.

3 đứa con gái của cụ theo lời kể của bà lăo tội nghiệp th́ kinh tế đều khá giả, chỉ có cô út lấy chồng ở làng th́ nghèo “rớt mồng tơi”. Chẳng biết giàu sang cỡ nào nhưng mấy đứa con gái hàng năm không ngó ngàng tới bố mẹ, năm th́ mười họa mới mua cho ông bà mấy viên thuốc, Tết nhất may ra cho được túi kẹo cái bánh.

Riêng cô con út cùng làng thương cha mẹ già th́ thỉnh thoảng ghé qua nhưng nghèo quá, nuôi c̣n chưa nổi nói ǵ lo cho cha mẹ già. Trở lại câu chuyện những người con trai. “Ṣng phẳng” mà nói th́ lúc ra nhà chùa ở, hai cụ vẫn chưa đến nỗi không c̣n “miếng đất cắm dùi” v́ vẫn c̣n một sào ruộng để cấy lúa sinh nhai. Thế nhưng tài sản cuối cùng này cũng bị đứa con trai cả tranh cướp.

Đă mấy lần cô út đi giúp bố mẹ già làm ruộng th́ bị vợ chồng anh cả vác cuốc đuổi đánh, không cho làm hộ v́ “đó là ruộng của tao, mày đừng có động vào”, Chưa hết, mấy năm trước hai cụ đến tuổi thượng thọ nên được hưởng chính sách của Nhà nước, theo quy định th́ phải có sổ hộ khẩu, chính quyền mới có thể làm giấy tờ chúc mừng, làm chế độ. Vẫn đứng tên trong hộ khẩu gia đ́nh con trai cả, ông bà lủi thủi về van vỉ con cho mượn cái sổ hộ khẩu để làm giấy tờ cũng bị đứa con từ chối thẳng thừng.

Khi người cha về van vỉ: “Con cho bố mượn sổ hộ khẩu một lát, bố chỉ mang đi photocopy rồi trả ngay” th́ đứa con nại ra lư do “Sổ đang ở nhà trưởng thôn”. Lóc cóc t́m đến nhà trưởng thôn th́ được biết rằng con đă lừa ḿnh, ông lăo lại lộn trở lại nhịn nhục xin mượn lần nữa th́ con trai – con dâu đùn đẩy nhau. Uất ức, người cha gạt nước mắt lủi thủi quay đi và thề “không bao giờ bước chân đến đây nữa”.

Cũng có những lúc ông bà lăo 80 này được những đứa con “đối xử tử tế” một cách bất thường. Đó là những lúc chúng cần các cụ làm “con ở”. Thằng con trai thứ ba của họ là một ví dụ, khi vợ sinh nở th́ người này tới đón vợ chồng cụ vào.

Đă “cảnh giác” sau nhiều lần bị lợi dụng nên cụ ông không đi v́ nghĩ “nó chỉ đạo đức giả”, riêng cụ bà thương con thương cháu nên theo vào chăm sóc, giặt giũ, làm lụng “phục vụ” gia đ́nh con. Lời ông cụ đă đúng khi đứa cháu đă cứng cáp, vợ chồng đứa con lại đuổi bà đi: “Bà đi làm lấy mà ăn, không được ở đây nữa”.

Gần 10 năm nay thấy ông bà lăo chui rúc trong căn lều rách, nhiều người hàng xóm khuyên: “Hai cụ đi ở nhờ đ́nh chùa làm ǵ cho khổ, về làm một túp lều ở góc vườn nhà thằng con mà ở”. Phong phanh nghe thấy, đứa con ngang ngược nói bóng gió: “Về tao không cho làm, tao “băm” chết”.

Với những “kinh nghiệm xương máu” từ những đứa con, bà cụ thành thật: “Chẳng biết rồi khi chúng tôi chết chúng có để ư đến bố mẹ không, hay lại phải nhờ cậy đến chính quyền, đến dân trong làng”. Những đứa con trai chưa từng một lần đến xem túp lều nơi cha mẹ trú thân, chưa từng một lần ngó ngàng để ư bố mẹ c̣n sống hay chết.

Táng tận lương tâm hơn, chúng c̣n cấm tiệt các con không được chào hỏi, không được ra chơi với ông bà. Những đứa con dâu “rách giời rơi xuống” th́ đă đành, nhưng những đứa cháu có lẽ đă được bố mẹ “huấn luyện” nên có gặp ông bà hay cô út ngoài đường chúng cũng “bơ” đi như người dưng nước lă.

Một luật sư thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội cho biết, trong vụ việc này cơ quan công an thậm chí có thể khởi tố những đối tượng là con của ông bà về tội từ chối hoặc trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng. Theo Bộ luật H́nh Sự, người nào có nghĩa vụ cấp dưỡng và có khả năng thực tế để thực hiện việc cấp dưỡng nuôi dưỡng đối với người mà ḿnh có nghĩa vụ cấp dưỡng theo quy định của pháp luật; mà cố ư từ chối hoặc trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng gây hậu quả nghiêm trọng; hoặc đă bị xử phạt hành chính về hành vi này mà c̣n vi phạm, th́ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 2 tháng đến 1 năm.

Chúng tôi hỏi tại sao hai cụ không nhờ chính quyền địa phương can thiệp sự việc, ít nhất nếu con cái không nuôi cha mẹ th́ cũng phải trả các cụ mảnh ruộng cho các cụ kiếm gạo chứ? Cụ bà nghẹn ngào: “Chính quyền cũng không làm ǵ được mấy thằng con tôi. Ở đây chúng nó chửi nhau hết với họ hàng rồi đến hàng xóm, sống một ḿnh mà không chơi với ai cả”.

Chị út khi đó vừa đến thăm mẹ cũng gục đầu nức nở: “Trước kia khi anh tôi kề dao vào cổ bố dọa chém, chính quyền và dân quân có đến bắt anh ta viết giấy cam đoan không được hành hung bố mẹ nữa nhưng chỉ hôm trước hôm sau lại đâu vào đấy. Tôi th́ cũng đau ḷng lắm nhưng “lực bất ṭng tâm” các anh chị ạ, muốn nuôi bố mẹ mà sức không nổi v́ nghèo, lại lấy chồng nên phải lo nhà chồng”.

Sống khổ hơn chết

Góc nhà nơi ông bà lăo “trời đày” này trú ngụ rộng khoảng dăm m2, chiếc giường xin được ở đâu nên hai chân c̣n, hai chân phải lấy gạch kê lên. Người già đă khó ngủ, đêm mùa đông càng khó ngủ hơn khi gió cứ len lỏi qua cửa sổ thốc vào nhà dù hai cụ đă cẩn thận nhét đầy ni long, giẻ rách vào các khe hở.

“Nghĩ cực lắm, chúng tôi có làm ǵ nên tội đâu mà lại bị đày đọa thế này. Nhưng vợ chồng tôi cũng kiên gan lắm đấy, nhiều khi cũng muốn phát điên hay cắn lưỡi mà chết, nhưng bây giờ mà chết th́ chính quyền với làng xóm lại khổ nên sống được ngày nào cứ cố sống. Đêm nào cũng nước mắt chảy xuôi, cụ Chén nói.

Đọc đến đây, nhiều người sẽ thắc mắc ông bà lăo sinh sống bằng ǵ. Bà cụ cho biết ngoài việc ông lăo ngày ngày đi ṃ cua bắt ốc, người trong làng c̣n mỗi người giúp một chút, hôm th́ cho lon gạo, hôm th́ cho ít muối, mà người già ăn ít, chẳng có nhu cầu mua sắm ǵ nên ông bà vẫn cầm cự được.



Hai cụ trong chỗ ở tạm bợ.


“Năm nay là cái Tết thứ tám vợ chồng tôi ở đây rồi, Tết nhất chẳng có ǵ, cứ nh́n nhà người ta con cái sum vầy th́ ḿnh lại khóc. Ḿnh có đến bảy đứa con, hàng chục đứa cháu mà lại khốn khổ khốn nạn nhất cái làng này”, cụ Chén khóc. Rồi cụ bà ngóng ra ngoài xem cụ ông đă về đi ṃ cua bắt ốc về chưa, chép miệng thương chồng: “Khổ thân ông ấy, tôi th́ ốm đau nên mọi việc đều phải ông ấy làm.

Sáng nay tôi bảo trời vẫn rét lắm, đừng đi ra đồng lặn lội nữa mà ông ấy vẫn gạt đi, bảo là Tết đến nơi rồi phải kiếm mớ ốc con tép bán kiếm tiền mua nén nhang cúng tổ tiên. Trời rét thế này tôm tép cũng trốn sạch, có khi ḿnh c̣n chết rét ấy chứ”. Cụ bà kể lại cụ ông ngày may mắn th́ cũng kiếm được vài con ốc bán lấy dăm ngàn, có ngày đi từ sáng đến tối mới về mà tay không v́ “tay đưa th́a cháo lên miệng c̣n run, mắt kèm nhèm th́ làm sao bắt được tôm tép.

Có ngày bắt được nửa giỏ ốc về nhưng đổ ra tôi mới thấy quá nửa toàn là… vỏ ốc. Những ngày không có ǵ ăn hay gần hết cái ăn, hai cụ phải nấu cháo húp dằn ḷng, hoặc cố đi nhặt nhạnh rau dại ăn trừ bữa. Chùa cũng không có nước, hàng ngày cụ ông lọc cọc kéo xe ḅ từ giếng làng về để dùng sinh hoạt. Ấy là mấy hôm trước ông lăo vừa đi viện về, vậy mà vừa xuất viện hôm trước hôm sau lại đă lọ mọ ra đồng t́m cái ăn.

Nhắc đến chuyện này, bà cụ lại rưng rưng nước mắt nhớ “bạn”. “Bạn” của bà là một con chó gầy giơ xương, tám năm nay lủi thủi quanh quẩn cùng ông bà, lúc ông đi kiếm ăn th́ bầu bạn với bà, cho bà vỗ về. Vậy nhưng hôm ông lăo ốm, nhà làm ǵ có đồng nào xu nào nên bà chạy nháo nhác khắp làng hết vay rồi xin cũng chỉ được vài chục ngàn. Bà lăo đành gọi lái chó đến bán “bạn” ḿnh đi. Bà vỗ về “bạn” trước khi người lái chó tḥng dây vào cổ con chó ốm: “mày thông cảm, hoặc là chồng tao chết, hoặc là mày chết. Thôi “mày” đi thay ông ấy”.

Không rơ con chó lẽ cũng hiểu t́nh cảm của bà lăo, hay v́ đói quá nên chẳng c̣n sức ăng ẳng kêu như những con chó khác khi bị bán, chỉ mắt long lanh nước nh́n bà chủ ngoảnh mặt đi. Trong cuộc đời này không nỗi buồn nào buồn bằng nỗi buồn con bất hiếu – cha mẹ bị hắt hủi. Ai cũng có mẹ có cha nên chạnh ḷng trước thảm cảnh của hai cụ, chúng tôi cũng muốn khóc nhưng phải cố dằn ḷng v́ khóc không giúp được ǵ cho hai cuộc đời khổ sở cùng cực này, chỉ mong thông qua mặt báo chuyển tải đến hàng triệu bạn đọc trên cả nước lời khẩn cầu có một sự đóng góp nhỏ giúp đỡ hai cuộc đời này.

Lẩn thẩn nghĩ lại thấy hai cụ ngày xưa đă nghèo, nay c̣n nghèo hơn nữa: 60 năm trước khi lấy nhau các cụ c̣n có mơ ước về những đứa con là “của để dành” và 20 cây tre làm nhà; nay cuối đời các cụ c̣n ǵ ngoài sự thất vọng về đạo lư làm người và 6 miếng gỗ mới chỉ đủ làm một chiếc áo quan, lại động chạm đến nỗi áy náy của bà cụ: “Hai người chết chung th́ c̣n chôn một ḥm được, nếu không chết cùng nhau th́ chẳng lẽ một người lại… bó chiếu?”…

Người Việt Nam vốn coi trọng các giá trị đạo đức truyền thống, coi các chuẩn bực đạo đức là thước đo nhân cách con người. Trong đó mối quan hệ trong gia đ́nh đặc biệt được đề cao, bởi v́ đó là nguồn gốc, rường cột là nền tảng cho các mối quan hệ khác. Trong quan hệ gia đ́nh th́ chữ hiếu lại đóng một vai tṛ vô cùng quan trọng. Người Việt rất coi trọng đạo hiếu, vậy nên những bậc đại hiếu, chí hiếu trong thiên hạ đều rất được đề cao, coi trọng, được người đời ca tụng, là tấm gương cho đời sau. Ngược lại những kẻ làm con mà bất hiếu, bị xă hội chê trách, bị người đời lên án, và sẽ phải nhận một hậu quả tất yếu. Đạo hiếu không kể đó là người sang hay kẻ hèn, người ở địa vị xă hội cao hay thấp mà cốt ở sự thể hiện ḷng hiếu thảo cua ḿnh mà thôi. Trong lịch sử, trong dân gian hay trong văn học đều có rất nhiều những tấm gương như thế.

Theo Pháp Luật & Thời Đại
PinaColada_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1(428).jpg
Views:	649
Size:	22.4 KB
ID:	553498   Click image for larger version

Name:	12(37).jpg
Views:	655
Size:	40.0 KB
ID:	553499  
Old 12-30-2013   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đây đúng là văn hóa mà thằng hồ chó đẻ mang lại cho dân tộc Viet Nam
Tia_qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.