Cổ phiếu vụt tăng, BlackBerry vẫn bán tháo tài sản để vượt khó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cổ phiếu vụt tăng, BlackBerry vẫn bán tháo tài sản để vượt khó
Mặc dù những ngày đầu năm 2014 đă xuất hiện nhiều tin vui đến với BlackBerry nhưng khủng hoảng trên thị trường smartphone vẫn buộc BlackBerry phải bán tháo tài sản của ḿnh, chủ yếu là bất động sản sở hữu tại Canada, để cân bằng tài chính của công ty.

Sau một năm 2013 đáng quên và đầy thất vọng, BlackBerry bước sang năm 2014 với nhiều tin vui dồn dập.


Đầu tiên là thỏa thuận BlackBerry đạt được với hăng điện tử Trung Quốc Foxconn, hăng sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử lớn nhất thê giới. Với thỏa thuận này hợp tác có thời hạn 5 năm này, Foxconn sẽ giúp phát triển và sản xuất một vài thiết bị nhất định của BlackBerry, chủ yếu là các sản phẩm nhắm vào thị trường đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á và Trung Đông.


Sau khi được thỏa thuận với Foxconn được công bố đă giúp giá cổ phiếu của BlackBerry tăng lên đến 30%.


Chưa dừng lại ở đó, tin vui đă tiếp tục đến với BlackBerry khi hăng điện thoại này đạt được hợp đồng cung cấp smartphone cho Bộ Quốc pḥng Mỹ.


Theo đó, Lầu Năm Góc đưa ra thông báo vào tuần trước sẽ cung cấp hàng chục ngàn thiết bị di động cho các nhân viên của ḿnh cho đến năm 2015, trong đó có khoảng 1.800 thiết bị là iPad 3, iPad 4, iPhone 4S và iPhone 5; máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung và điện thoại RAZR của Motorola, số c̣n lại là smartphone của BlackBerry. Theo nhiều nguồn tin, số lượng sản phẩm mà BlackBerry sẽ cung cấp cho Lầu Năm Góc có thể lên đến con số 80.000 thiết bị.


Thông tin này lập tức đẩy giá trị cổ phiếu của BlackBerry tăng lên mức 10,57USD/cổ phiếu so với mức 9,93USD/cổ phiếu của ngày hôm trước. Mức giá này tăng hơn 35% so với thời điểm cuối năm 2013, khi giá cổ phiêu của BlackBerry ở mức 7USD.


Trong các năm qua, chính phủ nhiều nước đă tin tưởng lựa chọn sản phẩm của BlackBerry cho các cơ quan nhà nước v́ các thiết bị này đáp ứng được yêu cầu bảo mật. Bản thân Lầu Năm Góc từ lâu cũng đă được xem là “bạn hàng tin cậy” của BlackBerry.


Những tin vui liên tục đến với hăng điện thoại Canada như một “liều thuốc an thần” để các nhà đầu tư có thể tin tưởng hơn vào tương lai của hăng điện thoại này, đặc biệt dưới sự dẫn dắt của CEO mới John Chen, người nổi tiếng với khả năng vực dậy các công ty bên bờ vực phá sản.

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, BlackBerry vừa ra thông báo công ty sẽ dự định thoái vốn tại các dự án bất động sản mà hăng công nghệ này đang có cổ phần, như một cách để t́m kiếm nguồn vốn nhằm tái đầu tư công ty hiện đang gặp khó khăn.


BlackBerry dự kiến sẽ bán đi gần 280 ngàn mét vuông đất văn pḥng. Mặc dù hăng điện thoại từ chối cung cấp thông tin số tiền mà ḿnh sẽ thu được sau khi bán đi số bất động sản của ḿnh nhưng dựa trên giá bất động sản tại Canada, các chuyên gia dự đoán BlackBerry sẽ thu về được số tiền khoảng 600 đến 700 triệu USD.





BlackBerry buộc phải bán đi bất động sản để tập trung đầu tư vào công nghệ

Thông báo bán tháo bất động sản của BlackBerry được đưa ra chỉ một tháng sau khi công ty chấp nhận bán đi 5 ṭa nhà và một số đất của ḿnh cho Trường đại học Waterloo (Ontario, Canada) với giá 37,5 triệu USD. Trường Đại học Waterloo cho biết sau khi thương vụ hoàn tất sẽ mang lại cho trường này thêm 27.870 mét vuông đất và 1.000 chỗ đậu xe.


Động thái bán tháo bất động sản của BlackBerry được cho là nhằm t́m kiếm nguồn vốn nhằm tái cấu trúc công ty dưới sự dẫn dắt của CEO mới John Chen. Tuy nhiên, động thái này cũng khiến giới đầu tư hồ nghi và đặt ra câu hỏi liệu BlackBerry có c̣n tiếp tục đặt trụ sở tại Canada hay t́m kiếm trụ sở chính tại một quốc gia khác.


Để trấn an dư luận và các nhà đầu tư, CEO John Chen của BlackBerry đă đưa ra thông báo cam kết BlackBerry vẫn sẽ tiếp tục đặt trụ sở chính tại Waterloo và vẫn sẽ có một sự hiện diện mạnh mẽ tại Canada sau khi công ty bán đi các bất động sản ḿnh sở hữu tại đây.


“Động thái bán tài sản nhằm tăng cường tính linh hoạt tài chính của BlackBerry và sẽ cung cấp thêm nguồn lực để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh của chúng tôi tiếp tục phát triển”, John Chen cho biết trong thông báo được đưa ra.


Đây không phải là lần đầu tiên BlackBerry phải bán đi tài sản ḿnh đang sở hữu để t́m kiếm nguồn vốn. Trước đó hồi tháng 7/2012, RIM (tên gọi cũ của BlackBerry) đă buộc phải bán đi 1 trong 2 chiếc máy bay riêng mà RIM sở hữu dùng để chuyển chở ban lănh đạo của công ty nhằm cắt giảm chi phí hoạt động.


Hành động bán bất động sản của BlackBerry khiến nhiều người liên tưởng đến t́nh cảnh bi đát tương tự của Nokia, khi hăng điện thoại Phần Lan cũng đă buộc phải bán cả trụ sở chính của hăng vào hồi tháng 12/2012 để t́m kiếm nguồn vốn, nhưng cũng không đủ để vượt qua khủng hoảng trước khi bị Microsoft thâu tóm sau đó ít tháng.


T́nh cảnh hiện tại của BlackBerry cũng không khác so với Nokia, khi mà nền tảng BlackBerry 10 vốn được xem là “phao cứu sinh” cho công ty không đáp ứng được kỳ vọng. Tháng trước, giá cổ phiếu của BlackBerry rơi xuống mức thấp nhất trong 10 năm trở lại đây trên thị trường cổ phiếu Toronto.



T.Thủy

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-24-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB-Canada-1-7d26f.jpg
Views:	10
Size:	26.6 KB
ID:	565889  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 01-24-2014   #2
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thành công nhỏ không bù lại được thất bại lớn
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08546 seconds with 14 queries