Giáo dục con gái ở Hoa Kỳ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giáo dục con gái ở Hoa Kỳ
Nguyễn đạt Thịnh

Giáo dục là bổn phận dạy con của ông cha, bà mẹ; 3 thế hệ trước, cha mẹ có sẵn cây thước giáo dục để dạy con gái: gái th́ giữ việc trong nhà/khi vào canh cửi, khi ra thêu thùa.

Hôm nay cây thước đó đă bị đào thải; cuộc sống mới tại Hoa Kỳ đ̣i hỏi cha, mẹ dạy con nhiều điều thiết thực và ích lợi hơn; thí dụ: con phải phản ứng như thế nào khi bị 3 đứa bạn học hiếp dâm, quay phim cảnh con bị chúng hăm hiếp, rồi phổ biến khắp lớp?

Nhiều vị phụ, mẫu sẽ nhăn mặt tự hỏi: Làm cách nào tiên liệu được một cảnh như vậy mà dạy con? Và làm cách nào mở miệng nói với con những điều quái đản đó?


Câu trả lời là: Quư vị có thể nói, khi điều quái đản đó thực sự xẩy ra, và giết chết một thiếu nữ; may mắn là thiếu nữ đó chưa phải là chính con ḿnh.

Xin quư vị t́m cách đem câu chuyện xẩy ra cho cô bé Audrie Pott, 15 tuổi, nữ sinh trung học tại Saratoga, Calif., nói với cô con gái cưng của ḿnh. Chuyện khiếp đảm này được hai tờ báo –The San Jose Mercury News và tờ the San Francisco Chronicle – tường thuật trong số báo phát hành hôm thứ Tư 15 tháng Giêng 2014.

Phiên ṭa đă cũ đến 4 tháng: tháng Chín năm ngoái, hai cậu học tṛ 16 tuổi nhận tội trước ṭa thiếu niên Santa Clara County Juvenile Court là chúng hăm hiếp cô bạn học Pott, rồi chụp h́nh, giữ và phổ biến h́nh cô bé trong lúc cô bị chúng làm nhục. Cả hai tội hiếp dâm và chụp h́nh, giữ h́nh cô Pott bị hiếp dâm đều là những tội h́nh sự.

Ngoài hai thiếu niên này, một tên thứ ba, 17 tuổi, cũng nhận tội. Danh tánh, h́nh ảnh bọn thiếu niên cuồng dâm không được phổ biến, v́ chúng c̣n vị thành niên; hai đứa 16 tuổi bị giam 30 ngày cuối tuần trong trại cải huấn thiếu nhi; đứa lớn tuổi bị giam 45 ngày liên tục, chứ không chỉ riêng cuối tuần. Bản án quá nhẹ so với 10 năm tù giam, nếu chúng phạm tội trong tuổi trưởng thành.

Báo chí Mỹ nêu lên tính chất quá nhẹ của bản án, so sánh với bản án phạt hai thiếu niên khác, cũng 16 tuổi, cũng phạm tội hiếp dâm tại Steubenville, Ohio; hai tên dâm tặc này bị tù giam suốt 2 năm. Một chi tiết nữa nêu rơ tính vô lư của bản án ṭa quận Santa Clara là cô Pott đă treo cổ tự vận, chết ngày mùng 10 tháng Chín 2012, tám ngày sau ngày cô bị làm nhục.

Hôm 9/2/12, đến dự tiệc tại nhà một người bạn ở Saratoga; cô uống nước sinh tố Gatorade pha với rượu, rồi gục xuống ngủ; thức dậy cô thấy ḿnh trần truồng, khắp cơ thể bị viết những chữ nhảm nhí.

Gia đ́nh cô Pott nói với phóng viên truyền thông là chỉ một tuần sau, cô bé được biết là cả lớp đều có những bức ảnh cô bị hăm hiếp chụp bằng cellphone kèm theo những cái text message tục tiểu. Nhục nhă với bè bạn, Pott treo cổ chết. Bố mẹ cô kiện ba tên dâm tặc con.

Biện hộ cho các bị can, luật sư Robert Allard nói ông không thể thảo luận với truyền thông về vụ kiện này v́ yếu tố vị thành niên của các thân chủ.
Bên cạnh xác chết của cô Pott, quư vị phụ, mẫu c̣n có vụ kiện của cô Kim Nguyễn; cô đưa sở cảnh sát Los Angeles ra ṭa v́ các cảnh sát viên bắt cô năm ngoái trong lúc cô say rượu, đă sàm sỡ và đánh đập cô.

Trang mạng của người Nam Hàn đăng h́nh và kể lại việc xảy ra vào ngày 17/3/2013, đồng thời đăng tải bức h́nh Kim Nguyen nằm sơng soài trên mặt đất, dây buộc áo ngực bên trái của cô bị đứt và phần trên chiếc váy cô đang mặc bị kéo lên hở cả bụng.

Kim Nguyen đă được đưa vào bệnh viện trong t́nh trạng hôn mê do chảy máu năo, vỡ hàm.

Theo trang mạng này, sau một đêm vui chơi ở khu Koreatown, Nguyen và hai bạn trai nam giới đứng chờ ở băi đậu xe của một nhà hàng. Hai viên cảnh sát LAPD chạy xe ngang qua và ngừng lại hỏi ba người khách đi chơi đêm.

Sau cuộc thẩm vấn ngắn Nguyen và các bạn, hai cảnh sát rời đi, nhưng sau đó quay trở lại v́ thấy Nguyen tới một quán cà phê mở muộn; rồi bắt cô về tội say rượu ngoài chốn công cộng. Địa điểm bị bắt là Đường số 6, khúc nằm giữa hai con đường Oxford và Serrano. Hai viên cảnh sát bảo các bạn của cô là họ có thể gọi sở cảnh sát LA, nếu cần biết tin tức về cô.

Trên đường tới nhà giam, ngay sau khi chiếc xe băng qua khu vực Olympic và Grand ở trung tâm Los Angeles, Nguyen được cho là đă nhảy ra hoặc ngă ra ngoài xe.

Hai cảnh sát bắt giữ cô là David E. Shin và Jinseok Oh thuộc đơn vị Olympic. Không ai biết chuyện ǵ xảy ra trong ngày 17 tháng Ba năm ngoái, cho tới khi một đoạn video được phát hiện.

Cô Kim, trong t́nh trạng hữu thệ, khai là một trong hai viên cảnh sát đă lạm dụng cô ở phía băng sau chiếc xe cảnh sát; anh này sờ ngực cô, kéo tai cô, bắt xoay mặt về phía anh ta và tḥ tay xuống vùng đùi cô.
Cô Kim, 27 tuổi, tốt nghiệp trường UCLA, cấp cử nhân.

Qua hai trường hợp này ông bố, bà mẹ có thể dạy con về tai hại của rượu, rượu làm cô Pott bị lột truồng, bị hiếp dâm và bị viết lên cơ thể những chữ tục tằn; rượu làm cô Kim bị cảnh sát bắt, bị làm nhục, rồi bị ngă hay bị ném ra ngoài xe cảnh sát.

Bài học thứ nh́ là cái chết của Pott không cần thiết; mà trái lại cô cần phải sống, phải nói cho bố, mẹ biết chuyện xẩy ra để đưa bọn cuồng dâm ra ṭa.

Nếu khéo dạy con, chúng ta có thể khiến cho cô gái rượu của chúng ta sợ rượu, xa lánh rượu, để tránh những hậu quả của rượu; bài học thứ nh́ là cái chết của Pott không giúp ǵ cô, mà chỉ gây buồn thương, thiệt tḥi cho gia đ́nh cô.

Nguyễn đạt Thịnh

TB

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-28-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	audrie16n-2-web-240x300.jpg
Views:	605
Size:	20.6 KB
ID:	567534  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07503 seconds with 14 queries