Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-29-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Dân Mỹ lo ngại về khả năng lănh đạo của Tổng Thống Obama

WASHINGTON (WSJ) - Trong bài diễn văn về hiện t́nh đất nước đọc vào tối ngày Thứ Ba, 28 Tháng Giêng, Tổng Thống Barack Obama sẽ cho dân chúng Mỹ biết về đường hướng điều hành đất nước của ông cho năm nay.

Sự kiện này diễn ra trong lúc khi người dân Mỹ ngày càng lo ngại về khả năng lănh đạo của ông, không hài ḷng với t́nh h́nh kinh tế và lo sợ về tương lai đất nước, theo kết quả một cuộc thăm ḍ do tờ Wall Street Journal và hệ thống truyền h́nh NBC News cùng thực hiện mới đây.


Tổng Thống Obama sẽ có bài diễn văn về hiện t́nh đất nước vào tối nay, 28 Tháng Giêng. (H́nh: Getty Images)

Kể từ khi có các cuộc thăm ḍ này từ thập niên 30 đến nay, chỉ có Tổng Thống George W. Bush khởi sự năm thứ sáu ở Ṭa Bạch Ốc trong sự bi quan của dân chúng hơn là ông Obama.

Để hóa giải t́nh trạng này, trong bài diễn văn đọc tối Thứ Ba, ông Obama sẽ nhấn mạnh về những chương tŕnh được coi là có sự hậu thuẫn của cử tri Mỹ, như tạo thêm công ăn việc làm, chú trọng vào giáo dục trẻ nhỏ và tăng mức lương tối thiểu.

Khoảng 68% trong số những người tham dự cuộc thăm ḍ của NBC News/Wall Street Journal cho hay nước Mỹ đang trong t́nh trạng tŕ trệ hay tệ hại hơn nữa kể từ khi ông Obama lên cầm quyền.

Chỉ có 31% nói rằng nước Mỹ nay đang khá hơn khi trước, và cái nh́n chung của người Mỹ cũng rất bi quan. Họ dùng những từ ngữ như “chia rẽ”, “khó khăn” và “suy thoái” để diễn tả hiện t́nh nước Mỹ.

Có hơn 60% người dân Mỹ cho rằng quốc gia đang đi sai hướng và 70% không hài ḷng với t́nh h́nh kinh tế.

Tuy nhiên, không chỉ ông Obama bị dân chúng chê trách. Có tới 81% người được hỏi ư kiến cho hay không hài ḷng với Quốc Hội Mỹ và nay số người không đồng ư với đảng Cộng Ḥa nhiều gấp đôi so với số người đồng ư.

Các phân tích gia chính trị cho hay thường các tổng thống được thêm sự hậu thuẫn của dân chúng ngay sau khi đọc bài diễn văn về hiện t́nh đất nước, nên họ sẽ chờ phản ứng của cử tri ngay sau tối ngày Thứ Ba.

Cuộc thăm ḍ của NBC/WSJ cho thấy trước hôm đọc diễn văn có 43% dân Mỹ ủng hộ đường lối của ông Obama trong khi có 51% không đồng ư, coi như không thay đổi ǵ so với một tháng trước đây. (V.Giang)

Người-Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	obama.jpg
Views:	807
Size:	19.1 KB
ID:	567616  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.