Audi R8 LMX là xe đầu tiên trên thế giới dùng đèn laser - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Audi R8 LMX là xe đầu tiên trên thế giới dùng đèn laser
Có vẻ như Audi đã nhanh chân hơn đối thủ BMW trong việc đưa công nghệ đèn laser ra thị trường.

Hồi tháng 2, BMW cho biết i8 sẽ là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên trên thế giới được trang bị đèn pha laser bắt đầu từ mùa thu năm nay. Tuy nhiên, Audi đã nhanh chân hơn một bước khi cho ra đời phiên bản giới hạn đặc biệt R8 LMX sử dụng đèn pha laser dự kiến có mặt trên thị trường trong mùa hè này.



Audi cho biết với công nghệ đèn pha mới này giúp tăng đáng kể khả năng chiếu sáng, kết hợp với công nghệ đèn pha LED Matrix mới của hãng. Audi giải thích chi tiết về công nghệ này như sau:
"Mỗi mô-đun laser ở đèn pha sẽ cho một dải sáng hình nón có khoảng chiếu sáng gấp hai lần cả cụm đèn pha LED. Mỗi mô-đun bao gồm 4 đi-ốt laser công suất cao với đường kính chỉ 300 micro mét nhưng lại tạo ra được một chùm tia laser màu xanh với bước sáng lên đến 450 nano mét. Các chùm sáng đi qua một bộ chuyển đổi phosphor sẽ thành ánh sáng trắng phù hợp với giao thông, với nhiệt độ màu là 5500 Kelvin - lý tưởng cho mắt người, cho phép người lái xe nhận biết sự tương phản dễ dàng hơn giúp ngăn ngừa mệt mỏi".

Các mô-đun laser chỉ hoạt động khi xe chạy ở tốc độ từ 60km/h trở lên và có vai trò hỗ trợ cho đèn pha LED ở xe R8 LMX, giúp tăng độ chiếu sáng và an toàn. Hệ thống cảm biến sử dụng camera thông minh sẽ giúp phát hiện các xe khác trên đường và tự động điều chỉnh ánh sáng để chống lóa.
Ngoài công nghệ đèn pha laser, xe R8 LMX còn được trang bị phiên bản đã có một số hiệu chỉnh của động cơ V10 dung tích 5,2 lít, với công suất cực đại 562 mã lực và mô-men xoắn 540Nm. Như vậy so với bản R8 V10 Plus, LMX có công suất tăng thêm 20 mã lực mặc dù mô-men xoắn tương đương.


Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh quattro và hộp số ly hợp kép 7 cấp "S tronic". Tất cả giúp LMX có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 320km/h, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,9 lít/100km, với lượng khí thải CO2 là 299 gr/km.
Điểm khác biệt của Audi R8 LMX so với bản tiêu chuẩn bao gồm sơn ngoại thất màu xanh pha lê Ara và phanh đĩa gốm sợi carbon kết hợp bộ vành hợp kim 19” và lốp kích cỡ 235/35 R 19 phía trước, 305/30 R 19 tại phía sau.


Một số chi tiết khác trên xe được làm bằng vật liệu sợi carbon, như cánh gió cố định phía sau, một số chi tiết trên cản trước, chụp gương cửa, bộ khuếch tán gió sau, nắp khoang động cơ...
Bên trong, Audi trang bị cho R8 LMX ghế thể thao bọc da Nappa may chần chỉ hình quả trám. Da bọc táp-lô, ốp cửa, vô lăng và phanh tay được may chỉ màu xanh nổi bật.

Sẽ chỉ có 99 chiếc Audi R8 LMX được sản xuất, với giá bán từ 210.000 euro (tương đương 289.000 USD) tại Đức.

Download trọn bộ hình nền độ phân giải cao mẫu xe Audi R8 LMX tại đây.


Phạm Trung Đức
Theo Carscoops

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 05-13-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fish-rain.jpg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	611164   Click image for larger version

Name:	doa-ma.JPG
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	611165  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07152 seconds with 14 queries