Có thể dễ dàng đọc tên những thương hiệu xe máy thuộc diện “ông lớn”, như Honda, Yamaha, SYM... với sản phẩm chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam. Một phần nhỏ c̣n lại của "chiếc bánh thị trường" dành cho Suzuki, Kymco. Và sau đó mới là những thương hiệu xe máy Việt Nam.
Khi mà những phân khúc xe máy được đánh giá là “màu mỡ” nhất tại Việt Nam như xe số phổ thông, xe ga b́nh dân hay cao cấp… đều nằm trong tay các thương hiệu Nhật Bản, Đài Loan và Ư, th́ các thương hiệu xe máy Việt Nam như Visitor, Sunfat… buộc phải t́m những con đường nhánh: nhỏ, khó khăn, ít người biết đến. Tuy nhiên, vốn đầu tư thiếu, thua thiệt về các ưu đăi thuê nhà xưởng, chính sách… cùng với tâm lí nghi ngại của người tiêu dùng về chất lượng, các doanh nghiệp xe máy Việt Nam đang đứng trước những thử thách rất lớn về sự sống c̣n. Bài toán “xe tốt, giá rẻ” bắt buộc phải có đầu tư lớn và các chính sách hỗ trợ, nhưng vào thời điểm này đó thực sự là điều quá khó đối với các thương hiệu xe máy nội địa.
Và trong số các thương hiệu xe máy Việt Nam, trường hợp của thương hiệu Visitor cũng vậy. Với các ḍng sản phẩm xe thể thao, thương hiệu này đang khá vất vả t́m chỗ đứng tại thị trường sân nhà, dù đă rất nỗ lực đầu tư, nghiên cứu sản phẩm.
Mẫu Visitor Helios 175 cũng không nằm ngoài xu hướng đó: được đầu tư phát triển, mang thương hiệu Việt nhưng để cạnh tranh với những mẫu naked-bike của Yamaha và Suzuki tại Việt Nam th́ xem ra cuộc chiến này thực sự không cân sức.
Visitor Helios 175 có tỷ lệ nội địa hoá khoảng 70% (dựa trên hoá đơn xuất xưởng) với các chi tiết sản xuất hoặc có nguồn gốc trong nước như hệ thống đèn/điện, phanh, bộ phận truyền động (nhông, đĩa…), tay lái, cụm động cơ, lốp…
Visitor Helios có kiểu dáng naked-bike với đối tượng khách hàng trẻ, với mong muốn trở thành một “người đồng hành” tin cậy trên mọi cung đường. Và v́ thế Helios có thiết kế trẻ trung, với các đường nét tạo h́nh mang đậm tính thể thao và sức mạnh. Để so sánh với các thương hiệu Nhật Bản với cả một đội ngũ thiết kế, nghiên cứu phát triển và marketing hùng hậu, quả thật mẫu xe này hoàn toàn không phải là đối thủ cần quan tâm của Yamaha FZ150i hay Suzuki EN150A… Tuy nhiên, ở chừng mực nào đó, một sản phẩm xe máy mang thương hiệu Việt Nam cũng cần có sự đánh giá công bằng nhất định.
Visitor Helios 175 sử dụng động cơ 1 xylanh, bốn th́, làm mát bằng gió, cho công suất 16 mă lực và momen xoắn cực đại 15,6 Nm, kết hợp với hộp số 5 cấp l hợp kép, cùng hệ thống khởi động bằng điện (có đường chờ cho cần khởi động). Xe có kích thước 1.985 x 810 x 1.080 mm, trọng lượng 130kg, chiều cao yên 770mm. Chiếc xe này được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau, bộ mâm hợp kim đúc 17’ và bộ lốp không săm với kích thước 110/70-17 cho phía trước và 140/70-17 cho phía sau, ngoài ra, chiếc xe này c̣n được trang bị giảm xóc sau kiểu monoshock.