Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-04-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Ai Cập kiện Trung Quốc lên UNESCO

Bức tượng nhân sư nổi tiếng của Ai Cập đă được dựng lên với một phiên bản “nhái” giống hệt ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Bức tượng này sắp bị phá bỏ sau khi Ai Cập phản ánh sự việc lên UNESCO.

Quan chức Ai Cập sau khi biết về sự tồn tại của một bức tượng nhân sư “nhái” ở Trung Quốc với kích thước giống hệt bức tượng thật đă phản ánh sự việc lên UNESCO.


Tượng nhân sư của Ai Cập

Quan chức tỉnh Hà Bắc đă trả lời phỏng vấn của báo giới và “phân trần” rằng bức tượng nhân sư “nhái” kia được dựng lên ở ngoại ô thành phố Thạch Gia Trang chỉ nhằm mục đích phục vụ tạm thời cho việc thực hiện những bộ phim truyền h́nh và điện ảnh lấy bối cảnh ở đất nước Ai Cập: “Chúng tôi rất tôn trọng những di sản văn hóa thế giới và rất xin lỗi nếu khiến mọi người hiểu lầm mục đích”.

Bức tượng “nhái” có chiều dài khoảng 80m, chiều cao 30m, được xây bằng xà thép và xi măng. Thực tế, nó có phần c̣n lớn hơn bức tượng thật.


Tượng nhân sư "nhái" của Trung Quốc

Từ trước đến nay, Trung Quốc vốn đă nổi tiếng thế giới là một quốc gia rất giỏi sao chép các mặt hàng, từ quần áo, giày dép tới đồ điện tử, xe hơi… Hiện giờ, Trung Quốc bắt đầu bước lên một “tầm cao mới” trong khả năng sao chép, làm nhái, đó là xây dựng những “công tŕnh nhái” vốn là biểu tượng quốc gia của nhiều dân tộc trên thế giới, chẳng hạn tháp Eiffel của Pháp, nhà hát Sydney của Úc hay núi Rushmore của Mỹ…

Ở phía tây nam thành phố Trùng Khánh c̣n có một công viên “sưu tầm” những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới như bức tượng David của Michelangelo, tượng Người suy tưởng của Rodin hay tác phẩm điêu khắc khổng lồ trên vách núi khắc họa chân dung 4 vị Tổng thống Mỹ…

Mức độ sao chép của Trung Quốc không chỉ dừng lại ở một công tŕnh, mà quốc gia này c̣n có thể sao chép nguyên cả một… ngôi làng. Đó là ngôi làng Hallstatt tuyệt đẹp nằm bên dăy An-pơ của Áo vốn đă được UNESCO công nhận là địa danh Di sản Thế giới. Hiện giờ ngôi làng đó đă có một người anh em song sinh ở phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Hiện mới chỉ có Ai Cập lên tiếng trước vấn nạn “đạo danh lam thắng cảnh” ở Trung Quốc. Không rơ nếu đồng loạt nhiều nước cùng lên tiếng trước hiện tượng này, Trung Quốc sẽ hành xử ra sao với những công tŕnh của ḿnh?

Dantri / AFP
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhansu01.jpg
Views:	0
Size:	18.8 KB
ID:	620655   Click image for larger version

Name:	nhansu02.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	620656  
tonycarter_is_offline  
Old 06-06-2014   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trời sao ỡ đâu cũng có gây hấn với bọn chệt hết vậy?
WildCatAZ_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.