Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-12-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default “Vu khống lên LHQ, Trung Quốc muốn cô lập Việt Nam“

Giáo sư Carl Thayer nhận định, Trung Quốc vu khống Việt Nam trước Liên Hiệp Quốc nhằm cô lập Việt Nam nhưng Việt Nam có thể đập tan dă tâm này. Bắt các nước tỏ thái độ nhằm cô lập Việt Nam?

Bằng hành động vu khống Việt Nam cản trở trái phép hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 trước Liên Hiệp Quốc (LHQ), Trung Quốc đang muốn cô lập Việt Nam bằng cách bắt các nước khác tỏ thái độ, chuyên gia Úc nhận định.
Trước đó, Trung Quốc luôn luôn chống lại sự can thiệp từ bên thứ 3 trong các tranh chấp lănh thổ với các nước Đông Nam Á ở Biển Đông. Động thái mới nhất đưa vụ giàn khoan Hải Dương 981 lên LHQ của Trung Quốc có thể đưa Việt Nam vào thế bất lợi, giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc pḥng Australia nhận định.
Vu khống Việt Nam ở Liên Hiệp Quốc, Trung Quốc vừa ăn cướp vừa la làng.

“Trung Quốc đang muốn kích động cuộc tranh luận tại Liên Hiệp Quốc và thúc đẩy các nước phải quyết định lên tiếng hay im lặng. Trung Quốc đang muốn cô lập Việt Nam bằng cách khiến cho những nước lo lắng nhất về Trung Quốc phải chọn cách im lặng”, ông Thayer cho hay.
Cuộc chiến pháp lư: lựa chọn tốt nhất của Việt Nam
Ông Thayer cũng gợi ư: Lựa chọn tốt nhất của Việt Nam đoàn kết cùng Philippines trong cuộc chiến pháp lư trước Trung Quốc ở ṭa án trọng tài La Haye.
“Phương thức chính trị tốt nhất cho Việt Nam nếu quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục xấu đi là đoàn kết cùng Philippines trong việc khẳng định các tuyên bố chủ quyền”, ông Thayer cho biết.

Tờ The Diplomat mới đây b́nh luận: Lư do của việc Trung Quốc đưa vụ giàn khoan Hải Dương 981 ra LHQ là Bắc Kinh cho rằng, nước này sở hữu quần đảo Hoàng Sa và không có tranh chấp tại đây. Tuy nhiên, tài liệu do Bắc Kinh đưa ra cố t́nh quên thực tế rằng, quần đảo Hoàng Sa thuộc sở hữu của Việt Nam và Trung Quốc đă dùng vũ lực để chiếm đóng năm 1974.
Bằng việc chủ động đưa vấn đề giàn khoan Hải Dương 981 ra LHQ, Trung Quốc muốn cản trở Việt Nam kiện ra ṭa án quốc tế v́ Bắc Kinh lo ngại Việt Nam có thể kiện nước này ra ṭa án quốc tế. Hơn nữa, theo The Diplomat, việc “quốc tế hóa” vụ việc lần này là nước cờ mạo hiểm của Trung Quốc. Nguyên do là bản đồ “đường lưỡi ḅ” của nước này hoàn toàn không có cơ sở pháp lư, nên Trung Quốc sẽ đối mặt với nguy cơ thua kiện.
Đường lưỡi ḅ của Trung Quốc không có cơ sở pháp lư

Không dừng ở đó, hôm qua (11/6), Thẩm phán Anotnio Carpio của Ṭa án Tối cao Philippines sau khi nghiên cứu các bản đồ Trung Quốc cổ đại, đă gọi tuyên bố của Bắc Kinh về chủ quyền với 90% Biển Đông là “ngụy tạo lịch sử khổng lồ”. Thẩm phán Carpio tuyên bố rằng, ông đă nghiên cứu 72 bản đồ cổ, trong đó 15 bản có xuất xứ Trung Quốc. Theo đó, trên các bản đồ thời nhà Tống (960-1279), nhà Minh (1368-1644) và nhà Thanh (1644-1912), đảo Hải Nam luôn được ấn định là vùng lănh thổ cực nam của Trung Quốc. Toàn bộ các bản đồ hiện được bảo quản dành cho tiếp cận công khai trong Thư viện Mỹ.
Cũng theo Thẩm phán Philippines, sự cần thiết dựa trên những cứ liệu lịch sử chân thực để phản bác tuyên bố của Trung Quốc về Biển Đông bởi chính quyền Bắc Kinh đang dùng lối bóp méo sự thật để h́nh thành ư kiến ​​công chúng, đồng thời tuyên bố sẵn sàng dùng vũ lực bảo vệ quyền chủ quyền của nước này.

Vô t́nh giúp Việt Nam có thêm đồng minh

Ông Alexander Vuving, nhà phân tích an ninh tại Trung tâm Nghiên cứu An ninh Châu Á – Thái B́nh Dương ở Hawaii cho biết: Ngoài Philippines, Việt Nam cũng có thể t́m kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài khu vực như Ấn Độ, Nhật và Mỹ.

“Ấn Độ mặc dù ở xa nhưng nước này cho thấy họ sẵn sàng trợ giúp Việt Nam do lợi ích cốt lơi của cả 2 nước. Các đồng minh bất ngờ của Việt Nam sẽ là Philippines, Nhật, Mỹ và Ấn Độ”, ông Vuving cho hay.
Ông Vuving cũng cho biết thêm, quan hệ Việt Nam và Mỹ đă ấm lên kể từ trước khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam.
Cuối tuần trước, lính đảo Việt Nam và Philippines ở Trường Sa đă có cuộc giao lưu bóng đá, bóng chuyền và kéo co trên đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo này. Động thái này được các chuyên gia nhận định rằng, Việt Nam và Philippines đang cho thấy sự đoàn kết.

Ngô Trang
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	biendong_tq_gayhan_kienthuc_kaxe.jpg
Views:	0
Size:	38.0 KB
ID:	624032  
johnnydan9_is_offline  
Old 06-12-2014   #2
lamgiang0803
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 771
Thanks: 0
Thanked 120 Times in 84 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 18
lamgiang0803 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Cuộc chiến pháp lư: lựa chọn tốt nhất của Việt Nam
Tất cả mọi người ai cung biết và cũng muốn như vậy. Chỉ co bọn CSVN ngu dốt, bưng bô liếm đít tàu chệt nên không dám làm. Đsung là một lũ khỉ Trường sơn bán nước cầu vinh. Nhục nhục nhục, dân VN khổ dài
Một ngh́n năm bị giặc tàu đô hộ,
giờ th́ thị CSVN đàn áp đến bao giờ???

lamgiang0803_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.