Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 07-06-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,986
Thanks: 9
Thanked 7,250 Times in 6,424 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Đại gia sắm tàu ngh́n tỷ ra Hoàng Sa,Cường đôla hốt bạc

Nghi án vợ bỏ đă ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của công ty, tuy nhiên thay v́ "d́m giá" cổ phiếu, cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai lại tăng mạnh.

Dính nghi án vợ bỏ, gia đ́nh Cường đô-la hốt bạc

Từ cuối tháng 6, dư luân xôn xao thông tin ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị vợ bỏ. Nhiều người cho rằng do công ty gia đ́nh vị doanh nhân này gánh khoản nợ khổng lồ nên ca sỹ Hồ Ngọc Hà đă "bỏ của chạy lấy người".

Đứng trước tin đồn này, Hồ Ngọc Hà chọn cách im lặng. Nhưng bức ảnh cô cùng chồng đi ăn đêm được đăng tải trên facebook của một người bạn thân cho thấy tính xác thực của tin đồn này không cao như mọi người nghĩ.

Trên sàn chứng khoán, thông thường, các thông tin xung quanh chủ doanh nghiệp ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của công ty cũng như giá cả cổ phiếu. Thông tin không tốt có thể "d́m giá" cổ phiếu. Tuy nhiên, tin đồn ác kể trên hóa ra lại mang đến tác dụng ngược. Cổ phiếu QCG không những không giảm giá mà c̣n "phá băng" đi lên.


Cường đô la dính nghi án bị Hồ Ngọc Hà bỏ

Cụ thể, trong giai đoạn nửa cuối tháng 6, VN-Index giằng co rất mạnh khiến nhiều cổ phiếu tăng, giảm thất thường. C̣n QCG lại "đóng băng". Trong 12 phiên giao dịch, QCG chỉ tăng nhẹ duy nhất 1 phiên nhưng có tới 6 phiên đứng giá và 5 phiên giảm giá.

Thế nhưng, sau khi rộ lên tin đồn Cường đô la bị vợ bỏ, cổ phiếu QCG bỗng chốc lột xác. Nếu ngày 1/7, QCG chỉ tăng nhẹ, tăng 200 đồng/CP th́ sang ngày 3/7, QCG bỗng dưng "dậy sóng". Chỉ sau hơn 1 tiếng giao dịch, QCG bỗng tăng trần, tăng 600 đồng/CP lên 9.200 đồng/CP.

Như vậy, kể từ khi tin đồn xuất hiện, QCG đă tăng 800 đồng/CP. Sự gia tăng này của QCG giúp gia đ́nh Cường đô la kiếm được hàng chục tỷ đồng chỉ trong vài ngày. Sở hữu số lượng cổ phần nhiều nhất nên bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc QCG, mẹ Cường đô la là người hưởng lợi nhất.

Sau 3 phiên giao dịch, bà Loan có thêm 48,5 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Loan đạt 557,4 tỷ đồng. Bà Loan vẫn nằm trong Top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Nắm giữ lượng cổ phiếu ít hơn nên những ngày qua, Cường đô la chỉ kiếm được chút ít nhờ giá cổ phiếu tăng. Cụ thể, QCG đem lại cho vị đại gia phố núi 430 triệu đồng. Mặc dù 430 triệu đồng không phải là con số ấn tượng nhưng nó gấp gần 12 lần lương một năm của vị phó tổng giám đốc này.

Nếu tính 6 tháng đầu năm, số tiền gia đ́nh Cường đô la nhận được lên tới cả trăm tỷ đồng khi QCG tăng mạnh. Tính từ phiên cuối cùng của năm 2013 tới 30/6, QCG tăng 1.900 đồng/CP lên 8.400 đồng/CP. Đà tăng này của QCG giúp bà Loan bỏ túi 115,1 tỷ đồng.

Cường đô la cũng "lận lưng" số tiền không nhỏ. QCG giúp tài sản trên thị trường chứng khoán của anh tăng 1,02 tỷ đồng.

Bầu Đức khẳng định chưa tậu máy bay mới

Trước thông tin dư luận cho rằng ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ đổi máy bay riêng, bầu Đức đă xác nhận "thông tin về việc tôi định đổi máy bay riêng là không chính xác".

Cụ thể, thông tin cho rằng, bầu Đức có ư định hổi chiếc máy bay Beechcraft King đang sử dụng sang một là chiếc Challenger 13 chỗ ngồi hoặc chiếc Legacy 9 chỗ có giá đắt gấp đôi máy cũ, nhưng tầm bay xa hơn nhiều.


Bầu Đức chưa có ư định mua máy bay mới
Tuy nhiên, ông Đức khẳng định việc quan tâm hàng đầu của ông hiện nay tập trung triển khai các dự án đầu tư của Tập đoàn đúng tiến độ, củng cố hoạt động của Tập đoàn trên mọi mặt để thực hiện kế hoạch phát triển đặt ra trong bối cảnh kinh tế chung đă ổn định nhưng cũng c̣n một vài yếu tố khó đoán định.

Vừa qua, bầu Đức đă công bố dự án chăn nuôi ḅ sữa và ḅ thịt với số vốn 6.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn đầu tư và hoàn thành vào năm 2017. Dự kiến tổng đàn ḅ thịt và ḅ sữa là 236.000 con. Trong đó, ḅ sữa là 120.000 con, ḅ thịt 116.000 con.

Cổ đông chất vấn, người ngoài nghi ngờ, lo lắng v́ dự án quá lớn, trong khi HAGL chưa từng có kinh nghiệm, bầu Đức cũng thừa nhận, thực tế nuôi ḅ sữa không phải ai cũng thành công, nhất là với những doanh nghiệp phải vay vốn, mua thức ăn th́ mức độ rủi ro tới 70-80%.

Tuy nhiên, "HAGL có lợi thế từ phụ phẩm nông nghiệp lớn, có khả năng không mua thức ăn nên dự án sẽ không có rủi ro. Với đầu vào rẻ nhờ tận dụng lợi thế sẵn có, tôi tin đầu ra cũng sẽ rất rẻ, có thể rẻ đến một nửa, một phần ba so với thị trường", bầu Đức khẳng định.

Người đứng đầu tập đoàn này c̣n hào hứng khẳng định nuôi ḅ mang lại doanh thu cho HAGL rất lớn. Riêng phân ḅ giúp cho đơn vị tiết kiệm trên 300 tỷ mỗi năm. Và ngay năm 2015, dự án ḅ thịt sẽ mang lại lợi nhuận cho tập đoàn 30-50 triệu USD.

Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, bầu Đức cũng đă bày tỏ mong muốn tích cực phát triển tập đoàn theo hướng nông nghiệp.

"Nhiều cổ đông tâm sự với tôi rằng các dự án phát triển rất thuận lợi nhưng chờ lợi nhuận quá lâu, sốt ruột vô cùng. V́ vậy, tôi phải nghĩ đến cây bắp, con ḅ để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư", bầu Đức nói.

Đại gia sắm 100 tàu, 2 trực thăng cùng ngư dân bám biển

Tuần qua, dư luận cũng xôn xao thông tin ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đức Khải một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu tại TP HCM đă sắm 100 tàu và 2 trực thăng để ra Hoàng Sa đánh cá.


Ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đức Khải
Chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng, ông Lâm cùng những người tâm huyết của công ty Đức Khải đă xuôi ngược khắp nơi hết trong nước rồi ra đến nước ngoài làm mọi thủ tục, t́m kiếm, hợp đồng với đối tác để mua bằng được 100 con tàu đánh cá có công suất từ 500 đến 1500 mă lực tại các nước hàng đầu về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt như Hàn Quốc, Nhật, Úc.

"Đây là những con tàu hiện đại được trang bị đầy đủ thiết bị để ra khơi đánh bắt cá xa bờ và sẵn sàng đối phó với bất cứ thế lực, phương tiện gây hấn nào dù là ṿi rồng hay cố t́nh lao đâm, va chạm", ông Lâm tuyên bố.

Theo đó 45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc và dự kiến cuối tháng 8 sẽ về đến Việt Nam, 55 chiếc c̣n lại của các nước Úc và Nhật cũng sẽ lần lượt nhập về trong khoảng thời gian đầu năm 2015.


45 con tàu đầu tiên (trong số 100 tàu) mua từ Hàn Quốc sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 8 tới.

Theo ông Lâm, sở dĩ ông chọn giải pháp mua tàu cũ từ các nước phát triển và có kỹ thuật cao về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt để có thể triển khai ngay kế hoạch nhanh chóng ra Hoàng Sa cùng ngư dân bám biển v́ đóng mới tàu sẽ rất mất thời gian.

Ngoài ra, với số vốn đầu tư khoảng 1500 tỷ đồng, công ty Đức Khải c̣n mua sắm thêm 2 máy bay trực thăng từ các nước Châu Âu, 2 ụ nổi với sức chứa 5000 tấn/ụ…để chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch "tấn công" ngư trường Hoàng Sa, đánh bắt thủy, hải sản ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Ông Lâm thông tin, 2 chiếc máy bay trực thăng (giá mỗi chiếc khoảng 30 tỷ đồng) cũng đang được công ty Đức Khải đàm phán với đối tác ở Châu Âu để sớm đưa về nhằm phục vụ việc cứu hộ, cứu nạn trong các t́nh huống khẩn cấp cho các ngư dân trên biển.

"2 chiếc trực thăng sẽ đỗ ở các đảo do cơ quan nhà nước quản lư và sử dụng trong công tác t́m kiếm cứu hộ, cứu nạn trên cả nước", ông Phạm Ngọc Lâm nói.

Cũng theo ông Lâm, hiện các đối tác Nhật Bản đă cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm thủy, hải sản (nhất là cá Ngừ, sản phẩm khai thác lên đến 70% trong kế hoạch của Đức Khải).

"Ngoài việc kinh doanh thu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, 100 con tàu ra khơi và chắc chắn sẽ c̣n làm được nhiều việc hơn thế nữa để cùng ngư dân bám biển", vị chủ tịch HĐQT khẳng định.

Hà Anh
Theo baodatviet.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ho-ngoc-ha-cuong-do-la-baodatviet.vn_61412872.jpg
Views:	0
Size:	19.8 KB
ID:	633787   Click image for larger version

Name:	bau-duc-may-bay-rieng-baodatviet.vn_61412613.jpg
Views:	0
Size:	31.8 KB
ID:	633788   Click image for larger version

Name:	ong-nguyen-ngoc-lam-baodatviet.vn_61413408.jpg
Views:	0
Size:	23.9 KB
ID:	633789   Click image for larger version

Name:	tau-ngu-dan-baodatviet.vn_6141530.jpg
Views:	0
Size:	18.8 KB
ID:	633790  

PinaColada_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.