V́ sao Apple, Samsung luôn “gặp hạn” tại Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Apple, Samsung luôn “gặp hạn” tại Trung Quốc
Chủ trương “hạ bệ” Samsung và Apple tại thị trường Trung Quốc của chính phủ Trung Quốc đang tạo thế thuận lợi cho các nhà sản xuất trong nước trong vài năm gần đây.


Truyền thông Mỹ đánh giá những động thái trong năm qua của chính phủ Trung Quốc đang làm cho hoạt động kinh doanh của hai ông lớn di động là Apple và Samsung gặp khó khăn tại chính thị trường lớn nhất trên thế giới.
Một bài báo trên trang Bloomberg cho rằng sự “hậu thuẫn” lớn nhất đối với các hăng sản xuất di động Trung Quốc đến từ kênh truyền h́nh quốc gia CCTV với những cáo buộc về thiết bị của Apple, Samsung kém chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng “tệ hại”, và theo dơi người dùng. Chính những cáo buộc này sẽ khiến người dùng Trung Quốc ái ngại khi mua các sản phẩm của Apple và Samsung.
Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với bất kỳ hăng sản xuất thiết bị nào. Không chỉ là thị trường di động lớn nhất thế giới, Trung Quốc c̣n tiếp tục đạt mức tăng trưởng lớn về doanh số smartphone bán ra. Theo thống kê của IDC, mặc dù tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone Trung Quốc trong quư 1 năm nay giảm nhẹ c̣n 31% nhưng con số này vẫn c̣n vượt xa các thị trường đă phát triển. Doanh số smartphone tại Trung Quốc hiện tại đang cao hơn gấp 6 lần thị trường di động lớn thứ 2 trên thế giới là Ấn Độ.
Với quy mô thị trường lớn như vậy, thế nên chỉ một điều chỉnh nhỏ trong chính sách của chính phủ hay nhu cầu người dùng cũng có thể ảnh hưởng tới doanh thu của một doanh nghiệp lớn có tổng doanh thu lên tới 189 tỷ USD. Tuần trước, Samsung đă báo cáo doanh thu 3 quư liên tục giảm, và trong báo cáo của ḿnh, hăng di động Hàn Quốc nhấn mạnh tới thị trường chính khiến t́nh h́nh kinh doanh của hăng không đạt như mong muốn. “Doanh thu quư II giảm mạnh một phần là do sức mua yếu trên thị trường smartphone Trung Quốc”, báo cáo ghi nhận.
Theo IDC, hiện tại Samsung và Apple vẫn là những hăng smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc. Samsung đang chiếm giữ thị phần lớn nhất tại Trung Quốc đại lục, trong khi đó, Apple đứng thứ 5, phía sau hăng smartphone mới nổi là Xiaomi. Cả hai ông lớn đang nỗ lực hết sức để xây dựng h́nh ảnh của ḿnh tại Trung Quốc. Apple từ lâu đă xác định nước này là một phần lớn giúp hăng tăng trưởng, và đă mở cửa hàng Apple Store thứ 10 của ḿnh tại đây. Trong khi đó, Samsung đang tạo h́nh ảnh bằng một loạt chiến dịch quảng cáo xây dựng thương hiệu. Có vẻ như cả hai sẽ tiếp tục đặt cược các khoản đầu tư marketing vào thị trường trọng điểm này.



Trung Quốc luôn là thị trường béo bở của các hăng di động.

Tuy vậy, mới đây chính phủ Trung Quốc đă yêu cầu 3 nhà mạng lớn của nước này phải giảm chi phí trợ giá và quảng cáo đối với điện thoại iPhone. Việc hạn chế này sẽ có lợi đối với các hăng nội địa, như Lenovo, Coolpad và Huawei, vốn thường bán điện thoại giá rẻ, lợi nhuận thấp nhằm tăng thêm thị phần. Một hăng di động mới nổi là Xiaomi cũng đă thành công với chiến lược bán smartphone cao cấp với giá siêu rẻ nhằm kinh doanh các dịch vụ tích hợp trên điện thoại.
Tờ Bloomberg đă điểm lại tất cả những “sự vụ” mà giới truyền thông Trung Quốc “giáng” vào các hăng công nghệ nước ngoài. Theo đó, năm ngoái, chương tŕnh quyền của người tiêu dùng trên kênh truyền h́nh quốc gia CCTV đă lên tiếng chỉ trích các chế độ bảo hành và sửa chữa của Apple tại Trung Quốc. Sau đó, tờ People's Daily, tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đă đổ thêm dầu vào lửa bằng bài báo có tiêu đề: “Đập tan thái độ ngạo mạn vô lư của Apple”. CEO Tim Cook đă phải lên tiếng xin lỗi người dùng Trung Quốc trên website của ḿnh, và hứa thay thế hoàn toàn những iPhone cũ bị lỗi.
Vài tháng sau đó, CCTV tiếp tục “gây hấn” với Samsung. Kênh truyền h́nh này “kể tội” hai thế hệ điện thoại chủ chốt của Samsung là Galaxy S và Galaxy Note bị khởi động lại máy 30 lần mỗi ngày v́ lỗi từ bộ nhớ RAM. Mặc dù lỗi này cũng xuất hiện trên các smartphone Trung Quốc giá rẻ nhưng CCTV dường như không quan tâm. Dù vậy, Samsung cũng đă phải công khai xin lỗi và hứa sẽ sửa miễn phí cho các điện thoại bị lỗi.
Mới đây nhất, CCTV tiếp tục khiến người dùng Trung Quốc “hoang mang” khi tố cáo tính năng định vị người dùng trên iPhone có thể sẽ gây ra nguy cơ về an ninh quốc gia. Apple đă phản pháo trước những cáo buộc trên. Hồi tháng 6 vừa qua, một bài viết trên tờ People’s Daily cũng tố cáo Apple, Microsoft, Google, và Facebook đă băt tay với một chương tŕnh giám sát quốc gia của Mỹ để theo dơi Trung Quốc.
Việc Trung Quốc gây khó dễ với các hăng nước ngoài không c̣n giới hạn ở thị trường di động. Google và Facebook cũng không được chính phủ nước này hậu thuẫn. Trung Quốc đă bắt đầu chặn tất cả các ứng dụng nhắn tin miễn phí của nước ngoài, trong đó có KakaoTalk và Line. Và tất nhiên, dịch vụ WeChat của hăng Trung Quốc Tencent được quyền thống lĩnh thị trường béo bở này. Đất nước lớn nhất thế giới cũng không chào đón hăng thương mại điện tử khổng lồ Amazon và kể cả các doanh nghiệp khác. Tờ Bloomberg dẫn một ví dụ trái ngược về thái độ đối xử đối với doanh nghiệp nước ngoài khi “con cưng” Alibaba của Trung Quốc đang thực hiện đợt bán cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng lớn nhất của ḿnh tại nước Mỹ. Và, Xiaomi sẽ tiếp tục được làm điều tương tự.
Khôi Linh tổng hợp

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-19-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8-1.jpg
Views:	0
Size:	139.0 KB
ID:	639145  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07719 seconds with 14 queries